
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Tiến Hải
27/11/2019, 09:00
Sau 10 năm phát triển, mới đây, Công ty Điện tử Hồ Gươm đã "bán" thương hiệu karaoke VietKTV và xây dựng thương hiệu hoàn toàn mới VietK
Sau 10 năm phát triển, mới đây, Công ty Điện tử Hồ Gươm đã "bán" thương hiệu karaoke VietKTV và xây dựng thương hiệu hoàn toàn mới VietK. Chiến lược "bỏ cũ, xây mới" này hứa hẹn tín hiệu tích cực.
Bỏ cũ xây mới
Đối với người Việt, cách đây khoảng 25 năm, những thiết bị âm thanh giải trí như dàn karaoke đã từng được coi là sản phẩm xa xỉ. Giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước, một gia đình sắm được dàn karaoke riêng với hệ thống loa thùng hiện đại được coi như một thước đo về đẳng cấp tiêu dùng sang chảnh.
Theo thời gian khi đời sống thu nhập người dân khá lên, các quán hát karaoke mọc ra ở mọi ngõ ngách phố phường từ đô thị đến ngoại ô và trở thành loại hình dịch vụ giải trí quen thuộc cho đông đảo người dân Việt Nam. Từ đó, rất nhiều thương hiệu thiết bị karaoke đã ra đời, trong đó, nổi bật có VietKTV của công ty điện tử Hồ Gươm.
Ông Kiên Vũ, Tổng giám đốc Công ty điện tử Hồ Gươm, cho hay: "Kinh doanh karaoke là một ngành siêu lợi nhuận với tỷ suất có thể lên đến 50%. Tuy nhiên, trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, các nền tảng số phát triển thì tính cạnh tranh ở một ngành dịch vụ giải trí này ngày càng gia tăng cao".
Ông cho biết, nếu trước đây, khách hàng đi hát phải viết giấy gửi cho nhân viên chọn bài, hay cơ sở dữ liệu bài hát bị giới hạn bởi dung lượng ổ cứng thì ngày nay, dịch vụ này phải hướng tới sự thông minh không giới hạn, "cần là có, muốn là được".
"Đó là lý do mà chúng tôi muốn xây dựng và phát triển một thương hiệu hoàn toàn mới gia nhập ngành thiết bị karaoke Việt Nam. Những trải nghiệm mới sẽ được giới thiệu tới khách hàng như hát online không giới hạn, kho dữ liệu các ca khúc hot update liên tục. Các ông chủ kinh doanh quán karaoke có thêm các tiện ích quản trị phòng hát hiện đại, thông minh hơn", ông Kiên Vũ cho biết.
Theo đó, công ty điện tử Hồ Gươm đã chuyển nhượng thương hiệu VietKTV cho một cổ đông khác, chia tách ra từ công ty điện tử Hồ Gươm. Đồng thời, trên nền tảng các kênh phân phối bán lẻ đã được hình thành từ hơn 10 năm qua, công ty thành lập một thương hiệu hoàn toàn mới mang tên VietK.
Cụ thể, thế hệ đầu karaoke mới VietK có 2 dòng sản phẩm VietK 4K plus và VietK KTV Pro với những tính năng ưu việt mà thế hệ sản phẩm cũ chưa có được. Đơn cử như phần mềm quản trị phòng hát mang tên VietK365 và tiến tới phần mềm đặt phòng hát tương tự Grab, tích hợp thanh toán không tiền mặt qua Qrpay.
Ông Kiên Vũ nhấn mạnh: "Chúng tôi phát triển từ công ty điện tử, tiến tới thành công ty đầu tư để thuận tiện cho việc phát triển hệ sinh thái đầy đủ của mình, điều mà khi chưa chia tách chúng tôi không làm được vì khác biệt quan điểm của các cổ đông. Chúng tôi đã làm việc với các quỹ đầu tư để hiện thực hoá kế hoạch của mình".
Áp lực cạnh tranh lớn
Ôn Như Bình, đại diện từ Qũy đầu tư Teko Ventures, cho rằng: Nhu cầu giải trí ngày càng tăng và đòi hỏi chất lượng ngày một cao, cá nhân hoá hơn. Các đơn vị cung cấp thiết bị karaoke mới chỉ đi theo hướng thương mại truyền thống, nếu chuyển dịch qua hướng cung cấp dịch vụ thì còn cả một bài toán lớn cần giải trong thời gian dài.
Bình luận về sự chia tách và xây dựng thương hiệu mới VietK, ông Ôn Như Bình nói: Đây là cách làm mới hình ảnh và đa dạng hoá cây sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để bứt phá được trên thị trường, sản phẩm thương hiệu mới này sẽ phải thực sự có sự đột phá về công nghệ và theo xu hướng mở dễ tích hợp với các sản phẩm dịch vụ của các bên đối tác khác.
Theo ông, một chiến lược chuyển dịch kết nối, cung cấp thêm nhiều dịch vụ hỗ trợ cho các đại lý, khách hàng sử dụng sản phẩm thương hiệu VietK được hưởng lợi có thể là một cách đi tốt.
"Tôi thấy việc VietK hợp tác với đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý dịch vụ và cho ra giải pháp mới là VietK365 là một bước đi hợp lý. Giờ đây các đại lý có nhiều sản phẩm để cung cấp cho khách hàng của họ là các chủ quán dịch vụ karaoke hơn không chỉ là mỗi đầu hát, như vậy là tăng khả năng cạnh tranh hơn", ông Ôn Như Bình nhận xét.
"Tôi nghĩ sẽ cần thời gian, thị trường sẽ trả lời rõ vì đây là sản phẩm mới. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành này thì các bước khởi động hiện nay của VietK báo hiệu viễn cảnh khá lạc quan", ông Ôn Như Bình khẳng định.
Chiều 26/11 tại Diễn đàn kinh tế mùa thu 2025 đã diễn ra phiên đối thoại chính sách cấp cao giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với ông Stephan Mergenthaler, Giám đốc điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới với chủ đề “Khoa học, công nghệ định hình Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình”.
Những thách thức về bao trùm số cùng nỗi lo trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người trong thị trường lao động tương lai đã được các đại diện của Việt Nam trao đổi với đại diện Diễn đàn Kinh tế Thế giới…
Phát biểu tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa Thu lần thứ nhất, Thủ tướng nhấn mạnh cơ hội lịch sử để bứt phá và nêu rõ Việt Nam sẵn sàng trở thành “phòng thí nghiệm xanh – số” của khu vực…
Đầu tư vào năng lượng tái tạo, con người và hạ tầng số vừa giúp giải quyết thách thức môi trường, vừa tạo động lực tăng trưởng. Tuy nhiên, để triển khai mà không gây áp lực nợ công, Việt Nam cần chính sách đột phá và chiến lược huy động vốn đa dạng...
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu giai đoạn 2025 đến 2030 trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế, với nền kinh tế số chiếm từ 30-40% GRDP và tổng chi xã hội cho nghiên cứu phát triển (R&D) đạt 2-3% GRDP, ít nhất 4-5% tổng chi ngân sách hằng năm cho khoa học, công nghệ, chuyển đổi số…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: