18:22 15/04/2021

Apple và Samsung đồng loạt giới thiệu sản phẩm mới cuối tháng 4

HỒNG VINH

Hai hãng công nghệ đối thủ lớn là Apple và Samsung cùng tổ chức sự kiện trực tuyến giới thiệu sản phẩm mới vào các ngày 20/4 và 28/4

Chiếc iPad Pro 2020 ra mắt năm ngoái.
Chiếc iPad Pro 2020 ra mắt năm ngoái.

Cụ thể tại sự kiện trực tuyến "Spring Loaded" diễn ra vào thứ ba, ngày 20/4, Apple sẽ giới thiệu dòng iPad thế hệ mới iPad Pro mới với màn hình mini LED siêu sáng, cùng với đó là một iPad mini được thiết kế lại với viền nhỏ hơn và một màn hình lớn hơn. 

Hãng Táo khuyết cũng đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của AirPods 3 thế hệ tiếp theo với thiết kế phù hợp hơn với AirPods Pro cao cấp. Tai nghe này thậm chí còn hỗ trợ công nghệ âm thanh không gian và điều khiển cảm ứng.

Theo giới thạo tin, phiên bản iPad Pro mới sẽ có kích cỡ 11-inch và 12,9-inch cùng những nâng cấp về cấu hình và các tính năng, trong khi đó thiết kế vẫn sẽ được giữ nguyên như phiên bản ra mắt vào năm ngoái.

Cụ thể hơn, nhiều khả năng bộ đôi iPad Pro mới được cho là sẽ trang bị chip M1 mạnh mẽ mà Apple sử dụng trên các phiên bản máy tính Mac gần đây. Ngoài iPad Pro thế hệ mới, phiên bản iPad mini với màn hình từ 8,5-inch đến 9-inch (nâng cấp từ kích cỡ 7,9-inch) cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện lần này.

Ngoài ra, MacBook Pro và MacBook Air dự kiến cũng sẽ được làm mới. Bên cạnh đó, thiết bị theo dõi vật dụng thông minh AirTags giúp xác định vị trí các đồ đạc cũng sẽ được giới thiệu. AirTags kết nối với thiết bị chủ thông qua bluetooth hoặc thậm chí qua mạng di động để người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí của các vật dụng đã được dán tag.

Apple cũng được đồn đại đang phát triển kính thông minh và tai nghe VR/AR, nhưng rất khó để sản phẩm xuất hiện trong tháng này.

Sau đó, Samsung cũng sẽ tổ chức một sự kiện "Unpacked" của riêng mình vào ngày 28/4 tới để giới thiệu sản phẩm mới được cho là "thiết bị Galaxy mạnh mẽ nhất" từ trước đến nay. Nhiều người cho rằng đây sẽ là dịp để Samsung ra mắt chiếc smartphone màn hình Galaxy Z Fold 3, với chip xử lý Snapdragon 888 cao cấp và mạnh mẽ nhất của Qualcomm.

Bên cạnh đó, Samsung sẽ giới thiệu dòng laptop Galaxy Book Pro, với màn hình từ 13,3-inch đến 15,6-inch, sử dụng công nghệ OLED, hỗ trợ viết S Pen, chip Intel thế hệ thứ 11 và hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Được biết quý 1/2021, doanh thu smartphone của Samsung dự kiến lãi tăng 45%, nắm giữ gần 23% thị phần smartphone toàn cầu. Doanh thu tăng mạnh nhờ sản phẩm mới Galaxy S21.

Trong khi đó, Apple cũng đạt doanh thu 111,4 tỉ USD và lợi nhuận đạt 33,5 tỉ USD. Doanh thu tăng tới 20% so với cùng kỳ năm ngoái dù chỉ quý 1/2021, đưa công ty trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới.