Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Vướng tháng Ngâu, thị trường Việt vẫn có những tín hiệu lạc quan
Vướng tháng Ngâu, thị trường Việt vẫn có những tín hiệu lạc quan
Trái với dự đoán của nhiều người, doanh số tiêu thụ ô tô mới tại thị trường Việt tháng 9 đã có những khởi sắc. Đáng chú ý, tháng 9 vừa qua có tới một nửa thời gian nằm trong tháng Ngâu, theo quan niệm của nhiều người là tháng người tiêu dùng hạn chế mua sắm những mặt hàng có giá trị lớn để tránh xui xẻo, nhưng lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam vẫn tăng vọt.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng VinES cho VinFast: Bước tiến cho hãng xe Việt làm chủ nguồn cung pin
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng VinES cho VinFast: Bước tiến cho hãng xe Việt làm chủ nguồn cung pin
Với việc Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng công bố tặng 99,8% Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast, sau sáp nhập, VinFast sẽ có thể tự chủ về công nghệ pin – cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đây là một bước ngoặt hết sức quan trọng đối với VinFast trong chặng đường sắp tới cạnh tranh với các đối thủ trên quốc tế.
Lộ trình phù hợp để kiểm soát khí thải xe máy ở Việt Nam
Lộ trình phù hợp để kiểm soát khí thải xe máy ở Việt Nam
Nhiều chuyên gia nhận định, ngay cả khi Luật Trật tự, an toàn giao thông được thông qua và có hiệu lực trong thời gian tới, việc kiểm tra khí thải định kỳ đối với xe mô tô, xe gắn máy sẽ khó có thể thực hiện trong một sớm một chiều. Thay vào đó, cần một lộ trình đủ dài để hoàn thiện khung pháp lý, xây dựng hệ thống kiểm soát khí thải đạt chuẩn và tạo thói quen mới trong đại bộ phận người dân.
Các nhà sản xuất ô tô đổ xô săn lùng “thép xanh” trung hoà carbon
Các nhà sản xuất ô tô đổ xô săn lùng “thép xanh” trung hoà carbon
Nếu không có nguồn cung cấp hydro xanh quy mô lớn, thép xanh vẫn được sản xuất bằng khí đốt tự nhiên. Các nhà sản xuất ô tô và thép trên thế giới hiện đang ký kết các thỏa thuận về thép xanh và sử dụng chúng để quảng bá thông tin về môi trường của họ. Vấn đề là thép vẫn đang được rèn bằng nhiên liệu hóa thạch và chưa rõ điều đó có thể thay đổi trong bao lâu.
Áp dụng Euro 5: Nguy cơ thiếu nhiên liệu đạt chuẩn
Áp dụng Euro 5: Nguy cơ thiếu nhiên liệu đạt chuẩn
Kể từ thời điểm chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 đối với ô tô, thị trường Việt Nam đã đón nhận hơn 100 mẫu xe mới, nhưng số lượng cửa hàng xăng, dầu sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn hiện vẫn còn rất hạn chế.
Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”
Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”
Phụ nữ Việt hiện đại đang ngày càng thể hiện cá tính, sự độc lập của bản thân nhiều hơn và không ngừng tìm kiếm những giá trị tốt nhất. Vì vậy, một chiếc xe hơi, để có thể “chinh phục” được một nữ khách hàng cũng sẽ phải mang lại những giá trị cốt lõi một cách nhẹ nhàng, tinh tế.
Hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu ô tô
Hiện thực hóa các cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực nhập khẩu ô tô
Tính đến tháng 8/2023, Việt Nam đã ký kết 16 hiệp định thương mại tự do FTA và được thế giới công nhận là một nền kinh tế mở. Tuy nhiên, các chính sách về thuế quan, hành lang pháp lý trong lĩnh vực ô tô và linh kiện, phụ tùng nhập khẩu chưa thực sự cân bằng giữa các thị trường. Cần có thêm thời gian để Việt Nam hiện thực hóa các điều khoản đã cam kết, góp phần đẩy mạnh quan hệ thương mại đầu tư với các quốc gia.
Khó khăn “bủa vây” thị trường ô tô cũ
Khó khăn “bủa vây” thị trường ô tô cũ
Thị trường ô tô cũ đang ở giai đoạn khó khăn nhất kể từ Đại dịch Covid-19. Viễn cảnh phục hồi trong ngắn hạn gần như bất khả thi và đa số các chủ kinh doanh đang “nằm im chờ biến động”.