Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2023 giảm 29% so với năm 2022.
Sau hơn một năm nghiên cứu thị trường, tìm đối tác phù hợp, Tập đoàn Chery (Trung Quốc) chính thức quay trở lại Việt Nam với cam kết hợp tác, phát triển bền vững.
Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang trải qua sự thay đổi đột phá. Khách hàng ngày càng khắt khe hơn, các quy tắc và quy định chặt chẽ hơn, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và nhanh chóng hơn, đồng thời nhiều công ty đang tìm cách tiến lên phía trước và tạo ra những phương tiện tự lái với tất cả những lợi ích đa diện mà chúng sẽ mang lại. Để đáp ứng những yêu cầu mới này và hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn này, cần có những công nghệ và phương pháp tiếp cận mới có khả năng giải quyết được những thác thức hiện tại.
Tăng trưởng nhanh nhưng nhu cầu không như kì vọng khiến các nhà sản xuất ô tô đặt dấu hỏi về khoản đầu tư hàng tỷ USD vào các nhà máy mới và làm dấy lên nghi ngờ về tính hiệu quả của các biện pháp khuyến khích của liên bang.
Các thành viên của Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã trở lại làm việc tại General Motors, Ford và Stellantis. Nhưng ban lãnh đạo công đoàn đã lên kế hoạch cho cuộc đình công tiếp theo chống lại các nhà sản xuất ô tô có công đoàn của quốc gia. Và họ muốn cuộc đình công còn lớn hơn nữa vào lần tới.
Nghiệp đoàn công nhân ô tô Mỹ (UAW) đã cho biết sẽ tiếp tục trong chiến dịch của công đoàn nhằm tận dụng thành công của mình trong việc thương lượng với Detroit Three nhằm phát động các nỗ lực tổ chức tại Toyota, Tesla và các nhà máy sản xuất ô tô không thuộc công đoàn khác của Mỹ.
Đầu tháng 11, một số hãng xe, đại lý tiếp tục tung các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn đối với các mẫu xe ăn khách nhằm kích cầu doanh số cuối năm. Mặc dù vậy, mức chiết khấu không còn hấp dẫn như thời điểm cách đây 2 tháng.
Dù đã có quy định cho phép người dân xuất trình các giấy tờ có liên quan được tích hợp trong tài khoản định danh điện tử VNeID khi tham gia giao thông, tuy nhiên, để chính thức triển khai trên thực tiễn, người dân có thể sẽ phải chờ đến tháng 7/2024.
BMW, Mercedes, Porsche và nhiều hãng khác đang chi hàng tỷ USD để tích hợp các giải pháp hỗ trợ lái xe của các nhà cung cấp như Qualcomm, Nvidia, Mobileye.
Năm 2023 là một bức tranh nhiều màu sắc của thị trường ô tô Việt khi đón nhận nhiều mẫu xe mới liên tục ra mắt trong cùng 1 năm và thị trường biến động khó lường. Càng về những tháng cuối năm khi mùa mua sắm đang đến gần, các hãng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu. Nhưng cũng có những hãng lại tăng giá, thậm chí là tái diễn tình cảnh bán xe kiểu “bia kèm lạc” vốn gây tranh cãi lâu nay.
Hiệp hội các nhà cung cấp châu Âu (CLEPA) cho rằng các cơ quan quản lý châu Âu nên tìm cách tạo ra cơ sở hạ tầng cho phương tiện di chuyển bằng điện với giá phải chăng thay vì tập trung vào giải pháp thuế bảo hộ đối với ô tô sản xuất tại Trung Quốc.
Trung Quốc hôm thứ Sáu (20/10) cho biết sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu đối với một số sản phẩm than chì để bảo vệ an ninh quốc gia, gây bất ngờ với một nỗ lực khác nhằm kiểm soát nguồn cung khoáng sản quan trọng nhằm đối phó với những thách thức về sự thống trị sản xuất toàn cầu của nước này.
Êm, khỏe, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu là những gì mà anh Đỗ Nam Nghĩa nhận thấy ở mẫu bán tải Nissan Navara PRO-4X qua hành trình khám phá cung đèo núi vùng Đông Bắc kéo dài 5 ngày với tổng quãng đường hơn 1.000 km.
Tăng trưởng doanh số bán hàng ở Mỹ đã chậm lại do các công ty ô tô đang tìm kiếm một lượng nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mẫu xe điện.