Lời đe dọa có thể áp thuế 50% đối với đồng nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump đang gây thêm lo ngại trong ngành ô tô Mỹ vì nó có thể khiến các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp khó khăn hơn trong việc chịu thuế biên giới và chi phí gia tăng.
Các nhà sản xuất xe điện (EV) của Trung Quốc đang tranh giành để cài đặt trí tuệ nhân tạo (AI) do DeepSeek phát triển để bổ sung vào chuông và còi kỹ thuật số trên ô tô của họ trong một thị trường cạnh tranh cao.
Liên minh Renault với Nissan, được xây dựng dưới thời cựu CEO Carlos Ghosn, hiện chỉ tồn tại trên giấy tờ. Foxconn được cho có thể thâu tóm khi tìm cách mở rộng sang thị trường xe điện.
Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ sớm công bố mức thuế quan mới đối với lĩnh vực ô tô, bổ sung vào làn sóng đánh thuế nhập khẩu toàn diện khi ông tìm cách tái thiết các mối quan hệ thương mại toàn cầu và gây sức ép buộc các công ty chuyển hoạt động sản xuất sang Mỹ.
Các cuộc đàm phán sáp nhập đã tan vỡ chỉ sau hơn một tháng do lòng kiêu hãnh của Nissan và quyết định đột ngột của Honda là sửa đổi các điều khoản, đề xuất Nissan trở thành công ty con.
Trong 15 năm qua, Trung Quốc đã triển khai mạng lưới sạc công cộng với hơn 10 triệu người, thuyết phục hàng tỷ người lái xe chuyển sang xe điện bằng cách đưa ra các khoản trợ cấp và các ưu đãi khác, đồng thời giới thiệu hơn 100 thương hiệu xe điện với nhiều lựa chọn về giá.
GM đặt mục tiêu tạo ra cơ sở cung cấp pin trong nước để làm cho xe điện rẻ hơn và có lợi nhuận hơn với sự hỗ trợ của Kurt Kelty, người đã xây dựng mối quan hệ quan trọng giữa Tesla và Panasonic trong những ngày đầu khởi nghiệp.
BYD Seagull đã gây áp lực không nhỏ lên Tesla Model 3 trên thị trường xe điện chạy bằng pin (BEV) toàn cầu trong năm 2024 và năm 2025 sẽ chưa dừng lại. Sức ép từ BYD đang ảnh hưởng không nhỏ tới Tesla trong bối cảnh thị trường EV toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Viễn cảnh bị phạt nặng vì không tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải của EU đang gây ra một cuộc tranh luận gay gắt trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đặc biệt là khi ngành này hiện không đi đúng hướng để đạt được mục tiêu mới.
Theo công ty nghiên cứu và tư vấn Brand Finance, giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” ngành xe điện Tesla đã giảm mạnh vào năm 2024 trong năm thứ hai liên tiếp.
Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã hoàn thiện các quy định về việc cấm bán xe thông minh có chứa công nghệ Trung Quốc hoặc Nga trên thị trường Mỹ. Đây là một trong những động thái cuối cùng của Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm nhằm giải quyết các mối lo ngại về an ninh quốc gia liên quan đến ngành công nghiệp ô tô.
Ngành công nghiệp xe điện (EV) của Trung Quốc đã phải chịu đựng cuộc chiến giá cả kéo dài hai năm, dẫn đến tình trạng lợi nhuận bị nén đáng kể trên toàn bộ chuỗi cung ứng.
Li Shufu, tỷ phú nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới, được biết đến là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group. Ông Li Shufu từng được xếp hạng thứ 74 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 10 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Dưới sự chèo lái của Li Shufu, Geely đang là một thế lực mới của Trung Quốc vươn tầm ảnh hưởng rất lớn tới ngành ô tô toàn cầu.
Honda Motor Co. và Nissan Motor Co. đang tìm cách hoàn tất thỏa thuận sáp nhập sớm nhất là vào tháng 6/2025 sau khi các cuộc đàm phán bắt đầu vào cuối ngày thứ Hai tuần này và có thể sẽ hợp nhất vào năm 2026, các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin, trích dẫn các nguồn tin giấu tên.