Công ty sản xuất ô tô “tay ngang” này đã tăng gấp đôi sản lượng kể từ tháng 6 và tung ra mẫu xe cao cấp SU7 Ultra, có giá hơn 110.000 USD, để đáp ứng nhu cầu tăng cao.
Toyota có thể là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời chậm nhất trong việc phát triển xe điện nhưng có thể là hãng đầu tiên loại bỏ những chiếc xe chỉ chạy bằng xăng hoàn toàn.
Mitsui & Co - Tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản, hiện có mặt tại 60 quốc gia, vừa chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto.
Là thị trường tiêu thụ xe lớn nhất của Hyundai tại Đông Nam Á, trong suốt 15 năm qua, người tiêu dùng Việt đã đem lại cho hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc khoản lợi nhuận khổng lồ hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Với đà này, ai cũng nghĩ rằng trong tương lai, rất có thể Việt Nam sẽ là quê hương thứ hai của hãng xe này. Thế nhưng, trong cuộc đua “xanh” hóa, đến phút chót, Hyundai lại quyết định bỏ qua Việt Nam để lựa chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Lý do nào cho màn “quay xe” đầy bất ngờ này?
Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ(UAW) đã đệ đơn kiện lên Ban Quan hệ Lao động Quốc gia (NLRB) với cựu Tổng thống Donald Trump và tỷ phú Elon Musk vì công khai hoan nghênh việc sa thải những nhân viên đe dọa đình công.
Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã mua một lô đất ở Bắc Kinh với giá 842 triệu nhân dân tệ (116 triệu USD) để mở rộng sản xuất ô tô điện sau thành công ban đầu của mẫu xe ô tô đầu tay bên cạnh các lùm xùm.
Sự trỗi dậy gần đây của Apollo Go của Baidu, được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi Luobo Kuaipao, đã làm gia tăng thêm sự cạnh tranh trên thị trường gọi xe ở quốc gia này.
Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.
Trong khi các quốc gia khác đang kiềm chế sự phát triển của xe tự lái do những lo ngại về an toàn thì Trung Quốc vẫn đang tiến về phía trước theo cách của riêng mình.
Trong tiến trình tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, việc tái cấu trúc doanh nghiệp, cải tiến quy trình sản xuất là yêu cầu khách quan của thị trường để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, trong đó có ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô. Trong những năm qua, Toyota Việt Nam là đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động hợp tác, đào tạo, hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy tiềm năng nội tại của doanh nghiệp trong nước.
Giám đốc điều hành của Tesla vừa tiếp tục trở thành tâm điểm của giới quan sát khi ưu tiên đàm phán ở Trung Quốc nhưng lại để mắt đến tiềm năng lâu dài ở quốc gia đông dân nhất thế giới là Ấn Độ.
Mua xe VinFast, được miễn phí gửi xe tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái, được miễn phí sạc điện; được hỗ trợ chi phí lắp trụ sạc tại nhà, được ưu tiên “lốt” gửi xe ở chung cư... Hàng loạt chính sách mới của Vingroup đang khiến dư luận phải “trầm trồ” vì độ hào phóng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Vì sao khách hàng của VinFast lại được ưu ái đến vậy và vào đúng thời điểm này?