Sẽ phạt tiền và tịch thu xe van hoán cải

An Nhi
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz tại Công văn số 1849/BCA-C16 gửi Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, cơ quan này cho biết, đối với xe van nhập khẩu trước thời điểm 8/11/2010 đã được thông quan, đăng ký cấp biển số lưu hành sẽ tiến hành rà soát để đổi lại đăng ký và cấp biển số riêng theo ký hiệu seri D. Trường hợp thông qua tuần tra kiểm soát hoặc cấp, đổi lại đăng ký phát hiện xe tải van tự chuyển đổi thành xe chở người thì sẽ phạt tiền và tịch thu phương tiện.

Đối với các loại xe van nhập khẩu về Việt Nam sau ngày 8/11/2010, Bộ Công an thống nhất với ý kiến của Thanh tra Chính phủ về việc áp dụng chính sách thuế của xe chở người. Cơ quan hải quan cấp chứng từ nhập khẩu ôtô chở người, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp đăng ký là xe chở người.

Trong khi đó, phương án xử lý đối với những xe nhập khẩu trước ngày 8/11/2010 mà chưa được thông quan thì sẽ kiểm tra, giám định cụ thể từng xe để xử lý.

Trường hợp xác định là xe van nguyên bản thì cơ quan hải quan áp dụng chính sách quản lý nhập khẩu và chính sách thuế đối với xe tải. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe van thì cơ quan công an cấp biển số theo seri D.

Trường hợp xác định là xe chở người nguyên bản nhưng khai là xe van thì cơ quan hải quan xử lý hành vi gian lận thương mại, truy thu thuế theo xe chở người. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp biển số cho xe chở người.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.