Sẽ phạt tiền và tịch thu xe van hoán cải

An Nhi
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Sẽ xử lý nghiêm đối với xe tải Van hoán cải thành xe chở người - Ảnh minh họa.
Đó là một trong những ý kiến của Bộ Công an đối với việc xử lý các loại xe tải van Kia Morning và Daewoo Matiz tại Công văn số 1849/BCA-C16 gửi Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, cơ quan này cho biết, đối với xe van nhập khẩu trước thời điểm 8/11/2010 đã được thông quan, đăng ký cấp biển số lưu hành sẽ tiến hành rà soát để đổi lại đăng ký và cấp biển số riêng theo ký hiệu seri D. Trường hợp thông qua tuần tra kiểm soát hoặc cấp, đổi lại đăng ký phát hiện xe tải van tự chuyển đổi thành xe chở người thì sẽ phạt tiền và tịch thu phương tiện.

Đối với các loại xe van nhập khẩu về Việt Nam sau ngày 8/11/2010, Bộ Công an thống nhất với ý kiến của Thanh tra Chính phủ về việc áp dụng chính sách thuế của xe chở người. Cơ quan hải quan cấp chứng từ nhập khẩu ôtô chở người, Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp đăng ký là xe chở người.

Trong khi đó, phương án xử lý đối với những xe nhập khẩu trước ngày 8/11/2010 mà chưa được thông quan thì sẽ kiểm tra, giám định cụ thể từng xe để xử lý.

Trường hợp xác định là xe van nguyên bản thì cơ quan hải quan áp dụng chính sách quản lý nhập khẩu và chính sách thuế đối với xe tải. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe van thì cơ quan công an cấp biển số theo seri D.

Trường hợp xác định là xe chở người nguyên bản nhưng khai là xe van thì cơ quan hải quan xử lý hành vi gian lận thương mại, truy thu thuế theo xe chở người. Khi cơ quan đăng kiểm cấp chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người thì cơ quan công an cấp biển số cho xe chở người.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.