SSI: Cho vay margin kỷ lục hơn 15.539 tỷ đồng, lãi 6 tháng tăng 84%

Kiều Linh
Lũy kế 6 tháng đầu năm, SSI ghi nhận khoản doanh thu 3.244,9 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.231,7 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 38% và 84% so với cùng kỳ năm 2020...
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (mã chứng khoán: SSI - HOSE) vừa công bố Báo cáo tài chính riêng quý 2/2021 và 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế quý 2/2021 của SSI đạt lần lượt là 1.741,8 tỷ đồng và 703,5 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 565 tỷ đồng, tăng nhẹ 8% so với quý 2/2020.

Trong cơ cấu doanh thu, lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận trong 6 tháng  đầu năm 2021 thông qua lãi lỗ (FVTPL) là 579,9 tỷ đồng, giảm so với con số 728,1 tỷ đồng của quý 2/2021. Trong đó, lãi bán các tài sản tài chính 356,6 tỷ đồng, tăng 64,8%; chênh lệch tăng về đánh giá lại các tài sản tài chính giảm từ 427 tỷ đồng năm ngoái còn 35 tỷ đồng; cổ tức, tiền lãi phát sinh từ các tài sản tài chính FVTPL 134 tỷ đồng, tăng 65%.

Danh mục tự doanh của SSI thời điểm hiện tại gồm các cổ phiếu niêm yết như HPG, FPT, ELC, PLX, TDM tổng giá trị 783 tỷ đồng. Trong đó, chỉ có FPT có lãi, các mã còn lại đều lỗ hoặc đứng yên.

Doanh thu từ nghiệp vụ Môi giới chứng khoán đạt 369,8 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với quý 2/2020.

Dư nợ cho vay ký quỹ (margin) cuối quý 2 đạt 15.539 tỷ đồng, tăng trưởng 72% so với đầu năm, cũng là mức kỷ lục đối với hoạt động cho vay ký quỹ của SSI. Kết quả, doanh thu từ cho vay ký quỹ và phải thu đạt 338 tỷ đồng, cao gấp 2,1 lần so với quý 2/2020.

SSI: Cho vay margin kỷ lục hơn 15.539 tỷ đồng, lãi 6 tháng tăng 84% - Ảnh 1

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SSI ghi nhận khoản doanh thu 3.244,9 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.231,7 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 38% và 84% so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến lợi nhuận hợp nhất trước thuế cho 6 tháng đầu năm của SSI đạt 1.255 tỷ đồng. Với kết quả này, kết thúc nửa đầu năm 2021, SSI đã hoàn thành 64% kế hoạch kinh doanh về lợi nhuận.

Tại ngày 30/06/2021, công ty có tổng tài sản 41.538,3 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 11.095,9 tỷ đồng.

SSI đã tiến hành chốt danh sách cổ đông tại ngày 16/6 và chi trả hơn 640 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt (tỷ lệ 10% mệnh giá cổ phiếu) vào ngày 15/7 vừa qua. Trong quý 3, công ty dự kiến sẽ hoàn tất việc phát hành trên 200 triệu cổ phiếu mới từ nguồn vốn chủ sở hữu, và chào bán tối đa hơn 109 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua.

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.