Start-up phân phối dược phẩm BuyMed nhận gần 9 triệu USD cho vòng Series A

Gia Bảo
BuyMed là đơn vị sở hữu sàn thương mại điện tử thuocsi.vn, phân phối thuốc trong thị trường trị giá ước tính 6 tỷ USD...
Ảnh minh họa: BuyMed vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 9 triệu USD trong vòng Series A
Ảnh minh họa: BuyMed vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 9 triệu USD trong vòng Series A

BuyMed (đơn vị điều hành Thuocsi.vn), một start-up B2B về phân phối dược phẩm trực tuyến vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 9 triệu USD trong vòng Series A. 

Quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc Smilegate Investment dẫn đầu vòng gọi vốn này cùng với sự tham gia của B Capital Group và các nhà đầu tư hiện hữu như Cocoon Capital, Genesia Ventures, chương trình Surge của Sequoia Capital Ấn Độ và Nextrans.

Nguồn vốn mới được cho là sẽ giúp start-up này phát triển mạng lưới phân phối của công ty ở cả Việt Nam và các khu vực khác của Đông Nam Á.

Do tác động của đại dịch Covid-19, các start-up trong lĩnh vực y tế thu hút sự quan tâm nhiều hơn của các nhà đầu tư trong hai năm qua. BuyMed là một trong những cái tên đặc biệt bởi lựa chọn thị trường ngách là phân phối dược phẩm thay vì chăm sóc sức khỏe hay dịch vụ y tế tại nhà. 

Ba nhà đồng sáng lập BuyMed:  Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ (Từ trái qua phải). Ảnh: BuyMed.
Ba nhà đồng sáng lập BuyMed:  Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ (Từ trái qua phải). Ảnh: BuyMed.

Được thành lập vào năm 2018 bởi 3 nhà sáng lập Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ, BuyMed hướng tới đơn giản hóa ngành phân phối dược phẩm ở Việt Nam và Đông Nam Á - một thị trường hiện tồn tại nhiều kênh phân phối lâu đời cùng sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức khác nhau. 

Có trụ sở tại TP.HCM, BuyMed đã mở rộng ra Hà Nội vào tháng 1 năm nay để thiết lập hệ thống phân phối, cho phép cung ứng sản phẩm trên khắp 63 tỉnh thành. Công ty hiện xử lý khoảng 30.000 đơn hàng mỗi tháng và tham gia cung ứng đến hơn 16.000 nhà thuốc tại Việt Nam.

Tính đến nay, BuyMed đã huy động thành công tổng cộng 12,8 triệu USD. Trước đó, trong vòng tiền Series A công bố năm ngoái, startup này nhận được khoản đầu tư trị giá 2,5 triệu USD.

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.