Start-up giao hàng Loship gọi vốn thành công 12 triệu USD

Gia Bảo

04/08/2021, 13:44

Với nguồn vốn mới huy động được, Loship kỳ vọng trong vòng hai năm tới, 10% dân số Việt Nam sẽ sử dụng ứng dụng hằng tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Start-up giao hàng Loship mới đây đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series C trị giá 12 triệu USD, nâng giá trị công ty vượt hơn 100 triệu USD, theo DealStreet Asia. 

Vòng gọi vốn mới được dẫn dắt bởi BAce Capital - quỹ đầu tư hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của tỷ phú Jack Ma và Sun Hung Kai - công ty hàng đầu về đầu tư thay thế của Hong Kong.

Loship là khoản đầu tư đầu tiên của hai quỹ này này vào thị trường Việt Nam.

Nguồn vốn mới huy động được cho là sẽ giúp Loship tăng cường sự hiện diện và hoạt động của Loship tại 5 thị trường chính gồm TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Biên Hòa. 

Bên cạnh đó, start-up này cũng có kế hoạch mở rộng đến nhiều địa phương khác, đầu tư nâng cấp công nghệ, đồng thời mở rộng hệ thống đối tác và thúc đẩy tăng trưởng mảng dịch vụ B2B.

Với vòng gọi vốn mới, Loship hy vọng trong 2 năm tới, sẽ có 10% dân số Việt Nam sử dụng ứng dụng hằng tháng. Start-up này cũng đặt mục tiêu trở thành công ty thương mại điện tử giao hàng trong một giờ hàng đầu tại Việt Nam.

Đây là khoản đầu tư thứ 2 mà Loship nhận được chỉ trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 2/2021, start-up giao đồ ăn và thương mại điện tử này gọi vốn thành công từ nhà đồng sáng lập Skype Jaan Tallinn thông qua Quỹ đầu tư MetaPlanet Holdings.

Loship khởi nguồn từ Lozi - ứng dụng giúp người dùng tìm kiếm những địa điểm, nhà hàng ăn uống. Năm 2017, Lozi chuyển đổi mô hình thành startup giao đồ ăn và thương mại điện tử giao hàng trong một giờ. 

Loship phục vụ mọi nhu cầu vận chuyển từ di chuyển đến giao nhận thức ăn, thực phẩm, nhu yếu phẩm, và vận chuyển hàng hóa... 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy