Start-up Vietcetera được rót 2,7 triệu USD

Hoàng An

31/08/2021, 10:00

Vietcetera Media, một công ty truyền thông có trụ sở tại TP.HCM vừa công bố huy động thành công 2,7 triệu USD cho vòng gọi vốn Pre-Series A...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vòng gọi vốn lần này được North Base Media dẫn dắt và có sự tham gia của Go-Ventures - quỹ đầu tư có trụ sở tại Indonesia thuộc Gojek, East Ventures, Summit Media, Genesia Ventures và Z Venture Capital Corporation cùng một số công ty gia đình tại Singapore và Việt Nam.

Nguồn vốn mới sẽ giúp start-up truyền thông này tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung cũng như đầu tư thêm các chương trình podcast mới phục vụ độc giả tầng lớp trung lưu đang ngày càng gia tăng. 

Được thành lập vào năm 2016 bởi 2 nhà sáng lập Hảo Trần và Guy Trương, Vietcetera Media là nền tảng này cung cấp các nội dung bằng tiếng Anh và tiếng Việt ở nhiều định dạng khác nhau từ các bài viết về kinh doanh, phong cách sống đến podcast. 

Đến nay, nền tảng này được cho là đã thu hút được hơn 20 triệu người dùng mỗi tháng. 

Nền tảng này lần đầu tiên được tạo ra cho khán giả thuộc thế hệ Y và Gen Z - những người muốn thưởng thức các “nội dung vượt ra ngoài giới showbiz, tin tức giật gân và giải trí”. 

Để phục vụ nhiều nhóm độc giả hơn, Vietcetera sẽ ra mắt các nhóm nội dung mới vào năm 2022, tập trung vào nội dung dành cho phụ nữ, bất động sản và tài chính cá nhân. Các đối tác quảng cáo trên nền tảng này bao gồm Google, Facebook, Nestlé, MasterCard, Vingroup và Tiki…

Theo các nhà quan sát, truyền thông giải trí được cho là nằm trong nhóm các doanh nghiệp sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến mọi người dành thời gian cho các ứng dụng này nhiều hơn.

Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, Vietcetera cũng công bố vòng gọi vốn hạt giống trị giá 700.000 USD do quỹ đầu tư Nhật Bản Genesia Ventures dẫn đầu. 

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy