Baidu, Waymo và các công ty lớn trong ngành ô tô khác ở hai cường quốc Mỹ và Trung Quốc hiện đang để mắt đến thị trường nước ngoài khi căng thẳng địa chính trị gia tăng.
So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.
Xuất khẩu của Nhật Bản đã giảm vào tháng 5 lần đầu tiên sau tám tháng khi các nhà sản xuất ô tô lớn như Toyota chịu chi phí thuế quan toàn diện do Mỹ áp đặt.
Giai đoạn tiếp theo của trò chơi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã diễn ra - giai đoạn “tăng thuế quan”, khi Trung Quốc bắt đầu đầu tư trên quy mô lớn vào các thị trường mục tiêu đó để vượt qua các rào cản biên giới hiện tại hoặc tiềm năng.
Nếu bạn đang ở Mỹ và nghĩ về xe điện, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn gần như chắc chắn là Tesla Inc. Nhưng thực tế, BYD là cái tên duy nhất trên thế giới đang là đối trọng với Tesla.
Sức hút của Tesla được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên, dường như Elon Musk đang chưa có nhiều hứng thú trong việc xây thêm nhà máy sản xuất xe điện.
Có rất ít ngành công nghiệp sẵn sàng cho sự thay đổi mang tính biến đổi liên tục của ngành ô tô. Ngay cả khi giấc mơ về ô tô tự lái vẫn là dấu hỏi lớn, sự trỗi dậy của xe điện (EV) cũng đủ để thúc đẩy các công nghệ và quy trình sản xuất mới được áp dụng rộng rãi hơn. Lấy ví dụ như in 3D. Giống như EV, máy in 3D đã có được khoảng thời gian đủ lâu để không còn là mới lạ.
Những thông tin xung quanh công nghệ cực dương làm từ silicon, hứa hẹn cải thiện công suất và khả năng sạc nhanh hơn cho xe điện đã tăng lên trong những tháng gần đây, ngay khi cơn sốt xung quanh pin thể rắn dường như đã lắng xuống.
Đón mùa mua sắm cuối năm, Ford Việt Nam vừa công bố chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng từ ngày 11/11/2024 đến 20:00 ngày 22/11/2024. Khách mua xe trong thời gian này có cơ hội nhận một trong hàng trăm phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 6 tỷ đồng.
Đại diện nhân viên cấp cao của hãng sản xuất ô tô này đã nói với công nhân rằng ban quản lý đã phải lên kế hoạch đóng cửa ba nhà máy ở Đức để cắt giảm chi phí trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong những năm tới được dự báo sẽ có bước chuyển mình khi ngày càng thu hút được nhiều hãng ô tô nước ngoài xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt cũng đã có những bước ngoặt để xuất khẩu ngược ra thị trường nước ngoài.
Ngành công nghiệp ô tô luôn đi đầu trong đổi mới. Nơi máy móc và con người làm việc cùng nhau để chế tạo các phương tiện về cơ bản là chính robot. Đó là những sản phẩm kỹ thuật phức tạp nhất.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển đổi sang các giải pháp di động bền vững hơn giúp giảm lượng khí thải carbon và tăng cường bảo vệ môi trường. Trong bối cảnh cần thúc đẩy hợp tác và phát triển sâu rộng, việc cần một nền tảng để trao đổi thông tin, tiếp thị, giao dịch kinh doanh và giáo dục để cung cấp cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về quỹ đạo của ngành là hết sức cần thiết.
Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS 2024), TC Services Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu MPV All-New M6 Pro mới tới thị trường Việt. Khung xe All-New M6 Pro được tuyên bố sử dụng thép cường độ cực cao lên tới 93%, độ cứng cao nhất đạt tới 1500 MPa tương đương với mức của một tàu ngầm hạt nhân.
Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2024 đang diễn ra tại TP.HCM, MG Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán mẫu siêu xe điện MG Cyberster, đánh dấu bước tiến quan trọng trong phân khúc xe điện cao cấp của hãng xe này tại thị trường Việt. Bên cạnh đó, MG cũng công bố 3 mẫu xe hoàn toàn mới, trong đó có hai mẫu xe MPV.
Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Ford Motor Company, phần lớn lái xe trong khu vực đang cân nhắc mua xe điện, trong đó công nghệ hybrid được ưa chuộng nhất.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.