Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Giám đốc điều hành Koji Sato đã kết thúc năm đầu tiên nắm quyền lãnh đạo Toyota Motor Corp. bằng cách phá vỡ kỷ lục thu nhập của công ty khi đạt được những đỉnh cao mới về lợi nhuận, doanh thu và sản lượng. Nhưng ông Sato cũng cảnh báo rằng tăng trưởng doanh số bán hàng dự kiến sẽ hạ nhiệt, các ưu đãi của Mỹ có thể sẽ tăng lên và lợi nhuận có thể giảm nhẹ.
Việc New Energy Holding (NEH) - công ty con thuộc Tasco Auto, là một trong những đối tác phân phối lớn nhất vừa bất ngờ thông báo ngưng hợp tác với BYD Việt Nam là thông tin đang nhận được nhiều sự quan tâm trong ngành ô tô vì thời điểm thông báo dừng hợp tác diễn ra vào “phút chót”. Thông này là tin không vui với hãng xe Trung Quốc BYD khi bước chân vào thị trường Việt Nam trong tháng 6 sắp tới.
Khi doanh số bán xe hybrid chạy bằng xăng-điện của Mỹ tăng vọt và doanh số bán xe điện hạ nhiệt ở chiều ngược lại, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đang có những thay đổi để bắt kịp xu hướng.
Các mẫu xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam trong nhiều năm qua luôn được biết đến là “hàng hot” bởi thiết kế nhỏ gọn, mức giá dễ tiếp cận và đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng như cá nhân hoặc chạy dịch vụ. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, xe cỡ nhỏ hạng A đang dần “thất sủng”, đặc biệt là làn sóng xe điện mini đang hứa hẹn bùng nổ trong nửa cuối năm 2023.
Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới Volkswagen (VOW3) cam kết sẽ đầu tư 131 tỷ USD vào điện khí hóa và số hóa trong 5 năm tới. Khoản đầu tư này sẽ bao gồm một nhà máy sản xuất pin mới ở Canada và ít nhất một cơ sở sản xuất EV mới ở Bắc Mỹ...
Các mẫu xe tô tô dưới 700 triệu đồng hiện vẫn thịnh hành tại Việt Nam vì vừa túi tiền và khả năng tài chính của nhiều người. Thực tế, những mẫu xe ở tầm giá này trong thời gian qua vẫn luôn lọt top xe bán chạy nhất và có doanh số ấn tượng toàn thị trường.
Một số quốc gia đang đi quá nhanh trong tiến trình phát triển xe “thuần” điện (BEV) khiến thị trường chưa thể thích ứng kịp thời. Khi nguồn cung gặp khó khăn do những rào cản của chiến tranh thương mại, đó là lúc các “ông lớn” bắt đầu nhìn nhận lại về tiềm năng và giá trị của các dòng xe điện khác, trong đó có xe hybrid. Việt Nam hiện đã có một số mẫu hybrid xuất hiện và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong bối cảnh bùng nổ các loại xe điện.
Trung Quốc hôm thứ Sáu (20/10) cho biết sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu đối với một số sản phẩm than chì để bảo vệ an ninh quốc gia, gây bất ngờ với một nỗ lực khác nhằm kiểm soát nguồn cung khoáng sản quan trọng nhằm đối phó với những thách thức về sự thống trị sản xuất toàn cầu của nước này.
Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10 (1-15/10), cả nước đã nhập khẩu 5.770 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch 139 triệu USD. Luỹ kế tính từ đầu năm đến 15/10, tổng lượng ô tô nguyên chiếc đạt khoảng 100.000 xe.
Theo tính toán của nhiều người dùng, chính sách mở bán ô tô điện VF 6 vừa công bố không chỉ giúp chủ xe được mua với giá rất tốt, mà còn có thể tiết kiệm chi phí vận hành lên tới hàng chục triệu đồng mỗi năm...
Lợi nhuận của Tesla sụt giảm trong Quý 3 làm thất vọng kỳ vọng của Phố Wall, sau khi nhà sản xuất ô tô này giảm giá để duy trì sự thống trị trên thị trường xe điện (EV).
Với trữ lượng lớn thứ hai thế giới, đất hiếm tại Việt Nam không chỉ có giá trị kinh tế cao mà còn là điều kiện trao đổi công nghệ cao trong nhiều ngành, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, việc khai thác, xuất khẩu đất hiếm ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có.
Vào đúng ngày sinh nhật của mình, anh Nguyễn Đức Thịnh, một người Việt tại Mỹ, đã “xách balo” lên đường chinh phục quãng đường 15.000km vòng quanh nước Mỹ cùng chiếc xe điện VF 8. Chủ xe cho biết, anh muốn chứng minh xe Việt Nam hoàn toàn không thua kém bất cứ hãng xe nào trên thế giới...
Êm, khỏe, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu là những gì mà anh Đỗ Nam Nghĩa nhận thấy ở mẫu bán tải Nissan Navara PRO-4X qua hành trình khám phá cung đèo núi vùng Đông Bắc kéo dài 5 ngày với tổng quãng đường hơn 1.000 km.
Tăng trưởng doanh số bán hàng ở Mỹ đã chậm lại do các công ty ô tô đang tìm kiếm một lượng nhỏ người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những mẫu xe điện.
Các công ty pin Trung Quốc đang theo đuổi các thỏa thuận với các đối tác thương mại tự do của Mỹ là Hàn Quốc và Ma-rốc, tìm cách khai thác nhu cầu ngày càng tăng ở Mỹ và “lách” các quy định nhằm loại họ ra khỏi thị trường.
Trái với dự đoán của nhiều người, doanh số tiêu thụ ô tô mới tại thị trường Việt tháng 9 đã có những khởi sắc. Đáng chú ý, tháng 9 vừa qua có tới một nửa thời gian nằm trong tháng Ngâu, theo quan niệm của nhiều người là tháng người tiêu dùng hạn chế mua sắm những mặt hàng có giá trị lớn để tránh xui xẻo, nhưng lượng tiêu thụ ô tô ở Việt Nam vẫn tăng vọt.
Với việc Chủ tịch Tập đoàn Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng công bố tặng 99,8% Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES cho Công ty VinFast, sau sáp nhập, VinFast sẽ có thể tự chủ về công nghệ pin – cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đây là một bước ngoặt hết sức quan trọng đối với VinFast trong chặng đường sắp tới cạnh tranh với các đối thủ trên quốc tế.
Đại diện VinFast nói với Forbes Ấn Độ: “Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới. Mặc dù tỷ lệ thâm nhập của xe điện đang ở mức 1%, nhưng có tiềm năng rất lớn trong việc áp dụng BEV (xe điện chạy pin) ở đây mà VinFast đang mong muốn tham gia”.
Những tín hiệu phục hồi của thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng rõ rệt hơn khi các chỉ số kinh tế vĩ mô đang dần được cải thiện. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, vẫn còn quá sớm để khẳng định thị trường ô tô sẽ bứt tốc ngay trong những tháng cuối năm 2023, khi những bất ổn của nền kinh tế thế giới vẫn còn hiện hữu. Thời điểm này, xe cỡ nhỏ tầm trung, giá rẻ đang đóng đóng vai trò dẫn dắt thị trường.
Nếu không có nguồn cung cấp hydro xanh quy mô lớn, thép xanh vẫn được sản xuất bằng khí đốt tự nhiên. Các nhà sản xuất ô tô và thép trên thế giới hiện đang ký kết các thỏa thuận về thép xanh và sử dụng chúng để quảng bá thông tin về môi trường của họ. Vấn đề là thép vẫn đang được rèn bằng nhiên liệu hóa thạch và chưa rõ điều đó có thể thay đổi trong bao lâu.