Chỉ 15 thương hiệu xe điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính năm 2030
Dự luật khổng lồ của Mỹ sẽ cắt tín dụng thuế EV trị giá 7.500 USD sau tháng 9
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Các địa điểm đăng ký xe cần biết tại Hà Nội từ ngày 1/7/2025
Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?
Danh sách biển số xe của các tỉnh, thành từ 1/7/2025
Thị trường Việt được dự báo ước đạt doanh số hơn 430.000 xe cho năm 2024
Thị trường Việt được dự báo ước đạt doanh số hơn 430.000 xe cho năm 2024
Theo GlobalData, triển vọng doanh số năm 2024 của ASEAN đã tăng nhẹ từ 3,04 triệu chiếc lên 3,06 triệu chiếc, do dự báo tăng ở Việt Nam và Indonesia. Đặc biệt, các chuyên gia dự báo doanh số xe năm 2024 của Việt Nam đã được nâng từ 412 nghìn chiếc lên 434 nghìn chiếc (+14% so với cùng kỳ năm trước).
Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu
Tái chế lốp xe: Xu hướng xanh hoá ngành ô tô toàn cầu
Tái chế lốp xe thời gian gần đây đã nổi lên như một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn cho sản xuất lốp xe truyền thống, nơi nguyên liệu thô được chiết xuất, chế biến và định hình thành lốp xe mới.
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn
VinFast miễn phí sạc thêm 2 năm: Các đối thủ ngoại đối mặt thêm nhiều khó khăn
VinFast vừa công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc pin cho tất cả khách hàng cá nhân đã và sẽ mua xe tới hết ngày 30/06/2027. Với “0 đồng nhiên liệu” trong vòng hơn 2 năm tới, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để chuyển đổi sang xe điện, góp phần kiến tạo môi trường xanh bền vững. “Nước cờ” mới này của VinFast cũng sẽ khiến các đối thủ ngoại đứng ngồi không yên.
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024
Top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn thế giới 2024
Trong danh sách top 10 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hoá lớn nhất thế giới do Forbes công bố, đó là những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện đến các nhà sản xuất xe thể thao hạng sang, những công ty này đại diện cho hình mẫu của sự đổi mới, hiệu suất và sự xuất sắc trong thế giới ô tô.
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024
“Gã khổng lồ” Geely sắp vào Việt Nam vượt mốc doanh số 3 triệu xe toàn cầu trong năm 2024
Zhejiang Geely Holding (Tập đoàn Geely) vừa công bố báo cáo doanh số toàn cầu 11 tháng đầu năm 2024, trong đó tổng doanh số lũy kế của các hãng xe thuộc Tập đoàn này đã chính thức vượt mốc 3 triệu xe, tăng trưởng tới 20.7% so với cùng kỳ năm trước. Với thành tích này, Geely giữ vị thế nằm trong Top 10 nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên thế giới. 
Mục tiêu CO2 mới của EU năm 2025: Thách thức và cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô
Mục tiêu CO2 mới của EU năm 2025: Thách thức và cơ hội cho các nhà sản xuất ô tô
Liên minh châu Âu đang chuẩn bị cho một chương mới trong chính sách khí hậu của mình, với các mục tiêu phát thải CO2 nghiêm ngặt hơn đối với xe ô tô chở khách mới sẽ có hiệu lực vào năm 2025. Các mục tiêu này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô hướng tới các loại xe xanh hơn, không phát thải.
Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản
Thương vụ sáp nhập Honda-Nissan phơi bày mối đe dọa của xe điện Trung Quốc đối với Nhật Bản
Trong khi thách thức từ chuyên môn về xe điện dường như vô hạn của Trung Quốc đang đe dọa lớn đến tất cả các nhà sản xuất ô tô truyền thống, thì đối với Nhật Bản, nó lại là mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng sản xuất ô tô rộng lớn vốn là động lực kinh tế của đất nước này trong nhiều năm.
Nhìn lại năm 2024: Ô tô nhập khẩu liên tục tràn về Việt Nam, sức ép lớn cho xe trong nước
Nhìn lại năm 2024: Ô tô nhập khẩu liên tục tràn về Việt Nam, sức ép lớn cho xe trong nước
Năm 2024 sắp qua đi là một bức tranh phức tạp của thị trường xe Việt với sự trỗi dậy mạnh mẽ của xe nhập khẩu và sự sụt giảm của xe trong nước. Đặc biệt, vào thời điểm cuối năm trong bối cảnh khi ưu đãi thuế trước bạ đã hết hiệu lực sau 3 tháng, xe lắp ráp trong nước sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn khi bước sang năm 2025.
Geely - Hành trình từ công ty nội địa đến “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu vừa vào Việt Nam
Geely - Hành trình từ công ty nội địa đến “gã khổng lồ” ô tô toàn cầu vừa vào Việt Nam
Năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam không chỉ chứng kiến làn gió từ những thương hiệu xe mới mà còn là bóng dáng của những nhà sản xuất toàn cầu hùng mạnh đứng sau những thương hiệu đó. Một trong những cái tên đáng chú ý là Geely - tập đoàn được biết đến là công ty mẹ của thương hiệu xe sang Volvo, cổ đông lớn nhất của Mercedes-Benz và đầu tư vào hàng loạt các thương hiệu danh tiếng như Aston Martin, Lotus, Smart…