Xe hybrid có thể cung cấp công nghệ bắc cầu từ động cơ đốt trong (ICE) sang xe điện chạy bằng pin (BEV). Nhưng liệu khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) có phải là giải pháp thay thế không thì hiện vẫn còn nhiều quan điểm trái chiều.
Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan, tháng 10 cả nước nhập khẩu 17.706 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt 374 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu duy trì ở mức cao trong tháng 10 đã đưa luỹ kế lượng xe cả 10 tháng tiến sát con số 150 nghìn xe.
Albemarle, nhà sản xuất lithium lớn nhất thế giới, cho biết việc xây dựng chuỗi cung ứng ở Bắc Mỹ và Châu Âu để giành quyền kiểm soát các khoáng sản quan trọng từ Trung Quốc là không khả thi về mặt kinh tế.
Sau các cuộc thảo luận sâu rộng về các chi tiết cụ thể của kế hoạch cam kết giá đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất, Trung Quốc và châu Âu dường như đã đạt được "sự đồng thuận thuế quan" trong các cuộc đàm phán về xe điện (EV) gần đây.
Thị trường Mỹ đã đón chào chiến thắng của Tổng thống đắc cử Donald Trump với sự hân hoan. Nhưng tại Châu Á, tâm trạng nhà đầu tư dường như không mấy vui vẻ. Thị trường chứng khoán Châu Á không có biến động vào thứ Năm tuần này nhưng một số cổ phiếu blue-chip đã lao dốc với việc bán tháo cổ phiếu các ngành liên quan đến ô tô, đặc biệt là xe điện và pin.
Với nhiều dư địa chưa được khai phá, Việt Nam được xem là một thị trường tiềm năng với nhiều thương hiệu xe Trung Quốc. Có thể thấy rất rõ điều đó khi thời gian qua liên tục những cái tên hàng đầu tràn vào nước ta với các mẫu xe điện đa dạng về chủng loại. Hiện đã có hơn 10 hãng xe Trung Quốc vào thị trường Việt Nam như BYD, MG, Chery, Wuling, Haima, Haval, GAC, Aion, Omoda, Jaecoo, Lynk & Co, Hongqi …
Khi các đối thủ trong nước tại Trung Quốc đang ngày càng lớn mạnh, vấn đề giành thị trường là bài toán rất khó cho các thương hiệu xe nước ngoài ở quốc gia tỷ dân. Bằng cách đặt cược vào xe hybrid pin lớn, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang kỳ vọng vào một tia hi vọng mới.
Một số nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đã ra mắt xe điện giá rẻ (EV) tại Triển lãm ô tô Paris mới đây, với mục đích thúc đẩy nhu cầu giảm và giành lại một phần thị phần do các thương hiệu Trung Quốc đang nắm giữ.
Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cho biết họ đang xem xét cái mà công ty xe điện của tỷ phú Elon Musk gọi là “hệ thống tự lái hoàn chỉnh”.
Theo đề xuất mới nhất của Bộ Công an, từ đầu năm 2025 dự kiến sẽ tăng mức xử phạt vi phạm nồng độ cồn với người điều khiển xe đạp, xe đạp điện, lên tới 600.000 đồng.
S&P Global mới đây đã đưa ra dự báo triển vọng thận trọng cho ngành ô tô Mỹ, dự báo tăng trưởng hạn chế và thách thức ngày càng tăng trong hai năm tới, chủ yếu là do áp lực kinh tế.
Theo báo cáo do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố mới đây, doanh số xe máy tại Việt Nam ở quý III đạt 686.001 xe, tăng 13,74% so với quý II trước đó và cao hơn tới 12,34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến, chế tạo là một trong những trụ cột quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Việt Nam, góp phần tăng cường năng lực sản xuất, nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của đất nước trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Ford Motor Company, phần lớn lái xe trong khu vực đang cân nhắc mua xe điện, trong đó công nghệ hybrid được ưa chuộng nhất.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan vừa công bố, trong tháng 9/2024, cả nước đã nhập khẩu 18.405 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt gần 378 triệu USD, tăng 22,2% về số lượng và tăng 26,4% về trị giá so với tháng trước.
Các hãng ô tô Trung Quốc đang tìm mọi cách để đưa sản phẩm của mình vươn ra tầm châu lục và thế giới. Chiến lược về độ phủ thương hiệu dường như đang đem lại hiệu quả khá tích cực, nhưng cũng kéo theo hàng loạt vấn đề khiến người tiêu dùng phải e dè. Một trong những quan ngại lớn nhất phải kể đến đó là một số nhà sản xuất cam kết đồng hành với khách hàng về dịch vụ hậu mãi nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. Thực tế trước đó đã có những thương hiệu xuất hiện một cách rầm rộ rồi sau đó âm thầm “rút lui”, khiến khách hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.
Theo các tài liệu nội bộ, Brussels vẫn bám sát các kế hoạch gây tranh cãi của mình về việc hạn chế động cơ đốt trong tại EU từ năm 2035, bất chấp áp lực lớn từ ngành công nghiệp ô tô nhằm “làm loãng” các quy định sắp tới.
Tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk, đang phải đối mặt với áp lực rất lớn trong bối cảnh bán tháo cổ phiếu xe điện có giá trị nhất thế giới vào thứ Sáu cuối tuần qua.
Thị trường xe mini tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây do sở thích của khách hàng thay đổi, xu hướng mới nổi trên thị trường, hoàn cảnh đặc biệt tại địa phương và các yếu tố kinh tế vĩ mô.
Trong khi một số nhân vật trong ngành ô tô tỏ ra lạc quan về các đề xuất của cựu Tổng thống Mỹ, các kế hoạch của ông đã gây ra sự phản đối từ các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và đại diện của ngành công nghiệp ô tô.