Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Nhu cầu trong nước khó có thể hấp thụ hết pin EV và tấm pin mặt trời mới, vì vậy các nhà sản xuất Trung Quốc không có lựa chọn nào khác ngoài việc tìm mọi cách bán ra nước ngoài nếu có thể.
Trong khuôn khổ buổi phỏng vấn mới đây, ngài Isao Sekiguchi – Chủ tịch Nissan Thái Lan và chủ tịch Nissan ASEAN đã có những chia sẻ về tham vọng về kế hoạch điện hóa của Nissan cùng kế hoạch thương mại hóa pin thể rắn.
Quá trình chuyển đổi chậm chạp sang ô tô điện của Nhật Bản được cho là do các nguyên nhân khá cơ bản như giá cao, ít mẫu mã, cơ sở hạ tầng sạc hạn chế và lo lắng về phạm vi hoạt động của người tiêu dùng.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion, doanh số toàn cầu của xe điện chạy pin (BEV) và xe plug-in hybrid (PHEV) đã tăng 20% so với một năm trước do tăng trưởng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Trung Quốc bù đắp cho doanh số bán hàng thấp hơn ở châu Âu.
Hơn 90% các mẫu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) hiện có sẽ tiếp tục được hưởng chính sách miễn thuế mua hàng theo các yêu cầu kỹ thuật mới do các bộ Trung Quốc ban hành mới đây.
Cách đây chưa lâu, bộ phận nghiên cứu ô tô của Nvidia đã tiết lộ bộ vi xử lý mới có tên Thor, được thiết kế cho những chiếc ô tô sắp ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết Thor có thể sẽ có sẵn bắt đầu với một chiếc xe điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr.
Sự gia tăng của các loại xe điện rẻ tiền từ Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống, những người đã chuyển sang tìm nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip, để giảm chi phí và phát triển xe điện giá cả phải chăng nhanh hơn kế hoạch trước đây.
Một liên minh gồm các nhóm đại diện cho ngành đã cảnh báo hôm thứ Năm tuần này nói rằng ngành công nghiệp non trẻ này có nguy cơ thua các đối thủ cạnh tranh như Trung Quốc và Bộ Giao thông vận tải Mỹ cần hỗ trợ phát triển các phương tiện tự hành (AV),
Trong bối cảnh doanh số bán xe điện tăng vọt trên toàn cầu, COP28 vừa diễn ra nhận thấy “kế hoạch phối hợp” đầu tiên nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường các phương tiện không phát thải.
Trong hơn một thập kỷ, Thái Lan và Indonesia lần lượt là thị trường xe hạng nhẹ (LV) lớn nhất và lớn thứ hai khu vực ASEAN. Tuy nhiên, 2023 sẽ là năm đầy thách thức để Thái Lan duy trì vị thế trong top 2 thị trường hàng đầu khu vực.
Xuất khẩu ô tô tăng mạnh của Trung Quốc, dẫn đầu là xe điện, có thể lên tới 5 triệu chiếc trong năm nay, nhưng nhu cầu quá lớn đang khiến các nhà sản xuất cạnh tranh nhau trong cuộc chiến giá cả để đảm bảo có tàu vận chuyển ra nước ngoài.
Dữ liệu từ cơ quan phân tích Autostat của Nga mới đây cho thấy thương hiệu Moskvich thời Liên Xô của Nga lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 thương hiệu bán chạy nhất nước này vào tháng 11.
Thế giới ô tô đang sàng lọc những nhà sản xuất ô tô nào đang sản xuất những chiếc xe điện có tính cạnh tranh. Theo nghiên cứu của Bloomberg, doanh số bán xe điện toàn cầu một số báo cáo cho rằng đang chậm lại, nhưng sự thực có thể không hoàn toàn đúng như vậy.