Những nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết họ phải đối mặt với viễn cảnh bị phạt "hàng tỷ euro" hoặc phải cắt giảm sản lượng đáng kể khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU có hiệu lực vào năm tới, làm tăng thêm áp lực buộc Brussels phải nới lỏng các quy định.
Trong khi thị phần của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc ở châu Âu vẫn còn thấp, sự thống trị của Trung Quốc về sản lượng xe plug-in đã đưa nước này vào vị thế thách thức Nhật Bản để giành vị trí dẫn đầu toàn cầu về xuất khẩu ô tô.
Sạc hai chiều ô tô vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Hiện chỉ có một số nhà sản xuất sản xuất xe điện có khả năng hỗ trợ công nghệ, cơ sở hạ tầng hạn chế cũng ảnh hưởng đến việc áp dụng. Các thương hiệu hiện đang khám phá tính năng sạc hai chiều bao gồm Volkswagen (VW), BYD, Volvo, Nissan, Kia, Hyundai, MG, Mitsubishi, Polestar, Cupra, Genesis và Fisker.
Trung Quốc, quốc gia xử lý đất hiếm hàng đầu thế giới, mới đây đã cấm xuất khẩu công nghệ chế tạo nam châm đất hiếm, bổ sung vào lệnh cấm đã áp dụng đối với công nghệ chiết xuất và tách các vật liệu quan trọng. Việc hạn chế này có thể làm gia tăng căng thẳng với Mỹ.
Công ty xe tự hành Waymo đã thực hiện một phân tích an toàn mới và “tự tin” công bố kết quả cho thấy dữ liệu được đánh giá ngang hàng cho thấy xe không người lái của công ty này có thể an toàn hơn đáng kể so với xe có người lái.
Cổ phiếu của Toyota lao dốc hôm thứ Năm (21/12) đóng cửa giảm 4,0%, kém hơn mức trung bình chuẩn của Nikkei, giảm 1,6% khi Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản thanh tra công ty con Daihatsu về những lo ngại về an toàn đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và khi nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới sau đó có công bố riêng về việc thu hồi khoảng 1,1 triệu xe, chủ yếu ở Mỹ.
Trung Quốc đã đánh giá sai về sự mở rộng nhanh chóng của lĩnh vực xe điện, dẫn đến sự thiếu hụt kỹ thuật viên lành nghề khi giới trẻ tránh xa công việc vất vả này.
Toyota cam kết "cải cách cơ bản" sau khi công ty con Daihatsu buộc phải đình chỉ tất cả các chuyến hàng sau một cuộc điều tra cho thấy hầu hết các phương tiện của họ không được kiểm tra an toàn khi va chạm.
Tháng mười một vừa qua, sự kiện đặc biệt của Nissan “Trải nghiệm e-POWER 360°” đã được tổ chức taị Thái Lan với sự góp mặt của hơn 30 nhà báo đến từ khu vực ASEAN.
Việc sản xuất pin cho xe điện nhẹ (EV), bao gồm ô tô, SUV, xe thương mại hạng nhẹ (LCV) và xe bán tải, tiếp tục tăng tốc. Sản lượng của bộ lưu trữ điện đã tăng 57% so với cùng kỳ trong quý 3 năm 2023. Con số này vượt xa mức tăng 39% trong sản xuất xe điện, theo dữ liệu mới do EV-volumes.com công bố.
Washington đã nêu quan ngại với Mexico về làn sóng đầu tư sắp xảy ra của Trung Quốc vào nước này, khi ba nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Trung Quốc chuẩn bị xây dựng các nhà máy ở phía nam biên giới nước Mỹ.
Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra các ưu đãi thuế trong một thập kỷ để thúc đẩy sản xuất trong 5 lĩnh vực bao gồm xe điện và chip công nghệ cao như một phần trong nỗ lực thu hút các công ty thực hiện đầu tư lớn.
Elon Musk đã thực hiện đúng lời hứa đưa Tesla Cybertruck vào sản xuất. Những tấm thân bằng thép không gỉ của Cybertruck có thể là một trong những điểm thu hút lớn nhất của chiếc xe tải gây nhiều tranh cãi này. Nhưng liệu chúng có phải là gót chân Achilles của Cybertruck hay không thì là câu hỏi nhiều chuyên gia đang rất quan tâm.
Khi năm 2024 đã sắp đến gần, S&P Global Mobility đã đưa ra dự báo doanh số bán xe mới trên toàn thế giới sẽ là 88,3 triệu chiếc vào năm tới khi quá trình phục hồi tiếp tục.