Hơn cả việc mang đến những chiếc xe chất lượng và uy tín, Toyota đồng hành cùng người Việt trên mọi hành trình của cuộc sống bằng những dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, chăm sóc xe trọn đời chất lượng cùng tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả trái tim Omotenashi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Nhằm giúp người tiêu dùng trong nước có thêm các cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu SUV cỡ B Geely Coolray, Geely Việt Nam vừa cho biết đã chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc với nhiều giải thưởng lớn.
VinFast vừa chính thức công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý IV/2024 và cả năm 2024 (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2024). Theo đó, trong quý IV/2024, VinFast đã bàn giao 53.139 ô tô điện, đánh dấu mức tăng trưởng 143% so với quý III/2024.
Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Hai nhà máy tại Đài Loan và Việt Nam vừa chính thức đạt chứng nhận ISCC PLUS danh giá được công nhận trên toàn thế giới. Đây là bước tiến quan trọng của Bridgestone hướng tới mục tiêu sử dụng 100% vật liệu bền vững trên toàn cầu vào năm 2050.
Tiểu ban Ngành Công nghiệp Ô tô - Xe máy thuộc EuroCham nhận định cam kết của Việt Nam về phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng cho ngành công nghiệp ô tô. Theo lộ trình, toàn bộ xe buýt đô thị mới sẽ sử dụng năng lượng xanh từ năm 2025. Từ năm 2030, ít nhất 50% phương tiện giao thông đô thị và 100% xe taxi mới sẽ sử dụng điện và năng lượng xanh. Những mục tiêu này thể hiện vai trò quan trọng của ngành ô tô trong chiến lược môi trường của Việt Nam, phù hợp với xu hướng bền vững và giảm phát thải trên toàn cầu.
Không biến động mạnh theo xu hướng và thói quen của người tiêu dùng, xe bán tải gần như là một ngoại lệ của thị trường ô tô Việt, với lượng khách hàng rất ổn định, lực cầu khá lớn và dòng tiền đều đặn chảy về túi của các nhà sản xuất ô tô. Thế nhưng, sự ổn định này đang bị thử thách kể từ khi ban soạn thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) nhận thấy những điểm bất hợp lý về thuế đang áp dụng đối với dòng xe này. Một đề xuất mới được đưa ra, đó là tăng gần gấp đôi mức thuế TTĐB đối với xe bán tải để đảm bảo công bằng về chính sách thuế.
Trong làn sóng xe Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, đến nay có khoảng hơn chục hãng xe đang có mặt trên thị trường. Cũ có, mới có, ở cả mảng xe động cơ đốt trong lẫn xe xanh với các sản phẩm rất đa dạng. Mỗi hãng có một hướng đi, cách tiếp cận thị trường khác nhau. Một số hãng cho thấy sự nghiêm túc, cam kết lâu dài ngay từ ban đầu trong việc đầu tư xây nhà máy, phát triển đại lý. Tuy nhiên, cũng có những hãng lớn làm thị trường theo hướng ngược lại, khiến người tiêu dùng Việt còn nhiều nghi ngại.
Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Tháng 3/2025 chứng kiến sự bật tăng doanh số của hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10. Với doanh số ấn tượng, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi vương sau một tháng nhường vị trí cho Ford Ranger. Ngôi vị dẫn đầu của mẫu xe nhà Mitsubishi phần nào đã phản ánh xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua.
Dư cung, cầu yếu, các hãng liên tục phải tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu đẩy để hàng tồn cho thấy bức tranh của thị trường xe Việt trong Quý I/2025 đang chưa thực sự khởi sắc như mong đợi sau Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, đó là ở mảng xe động cơ đốt trong, tình hình ở mảng xe điện lại đang cho thấy một sự bức tranh trái ngược.
Khi lượng hàng tồn kho còn khá nhiều và không có kế hoạch mang về xe mới trong những tháng đầu năm 2025, đây là thời điểm các hãng và đại lý sẽ chạy đua xả hàng tồn khiến giá ô tô có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh.
VinFast vừa công bố doanh số tháng 3/2025 đạt hơn 12.100 xe ô tô điện bàn giao tới khách hàng, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe. Với doanh số này, VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường nội địa