Một trong những nội dung mới trong Dự thảo Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ được nhiều người quan tâm là xe cơ giới của cá nhân phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình; thiết bị thu thập dữ liệu, hình ảnh người lái xe. Giới chuyên gia cho rằng, cần có sự nghiên cứu kỹ lượng, làm rõ mục tiêu và những ích lợi của đề xuất này với người dùng trước khi ban hành mới có hiệu quả thực thi.
Bước qua tháng Ngâu với doanh số lao dốc, các hãng và đại lý tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu người tiêu dùng nhằm tăng doanh số vốn đã ảm đạm thời gian qua.
Sau vụ việc cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều người lo lắng trước vấn đề sạc pin xe máy điện tại nhà. Tại một số chung cư mini có quy định cấm cư dân sạc xe máy điện qua đêm, thậm chí cấm mang xe máy điện vào trong nhà. Theo các chuyên gia, đây là hành động có phần “cực đoan” vì trong nhiều trường hợp, xe máy điện không phải căn nguyên gây ra hỏa hoạn.
Trong số các nhà sản xuất ô tô đến từ Trung Quốc đã, đang và sắp du nhập thị trường Việt, Chery là tập đoàn có chiến lược “ăn chắc mặc bền” nhất bởi họ dành rất nhiều thời gian để thăm dò thị trường trước khi chính thức đầu tư. Mới đây, Chery bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh tại Việt Nam sau khi nhận thấy những biến động của thị trường chung và dấu hiệu sa lầy của những doanh nghiệp đồng hương. Những thay đổi đó là gì? Và liệu rằng Chery có lặp lại lịch sử thất bại tại Việt Nam cách đây 15 năm hay không?
Bộ Công an đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm Giấy phép lái xe. Trong đó, Bộ Công an đề xuất hạ thấp mức phạt tiền so với Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP) đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn chưa vượt quá 50 miligam/100 mililit máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở, để phù hợp với tính chất, mức độ của hành vi vi phạm.
Tháng 7 là thời điểm trầm lắng nhất từ đầu năm của thị trường xe Việt khi là thời gian ưu đãi về lệ phí trước bạ vẫn là “ẩn số” và sắp sang tháng Ngâu. Tuy nhiên, trong tháng 7 vừa qua, xe nhập khẩu bất ngờ là “điểm sáng” so với xe trong nước.
Những ngày cuối tháng 7/2024, sát mốc thời điểm 1/8 được chờ đợi sẽ có chính sách giảm thuế trước bạ cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước, cả thị trường ô tô Việt rơi vào tình trạng “đóng băng” để chờ chính sách. Nguyên nhân là bởi người tiêu dùng đang ngóng chờ chính sách để tính toán việc “mua hay không mua” nhằm hưởng ưu đãi tốt nhất.
Phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam đang ngày càng trở nên “chật chội” với hàng loạt mẫu xe ăn khách nhờ mức giá bán vừa tầm với túi tiền của người dùng. Mặc dù vậy, các thương hiệu xe mới vẫn không ngần ngại lấn sân vào phân khúc này để chiếm lĩnh thị phần, trong đó có Lynk & Co. Tuy nhiên, hướng đi của thương hiệu này có phần khác biệt với số đông còn lại.
Trong khi nhiều hãng xe đang chạy đua công nghệ trên những mẫu xe bán tải dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Nissan vẫn gửi gắm một “chiến tướng” của mình trong phân khúc bán tải 1 cầu, đó là mẫu Nissan Navara EL. Mẫu xe này vẫn đang âm thầm giành thị phần lớn trong phân khúc và được giới chuyên môn cũng như người tiêu dùng đánh giá cao về độ bền bỉ, mạnh mẽ, chất lượng và giá trị kinh tế.
Theo Dự thảo thông tư quy định quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ của cảnh sát giao thông (CSGT) của Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp, tại một điểm trên đường, CSGT lựa chọn địa điểm, mặt đường rộng, thoáng, không che khuất tầm nhìn và đúng quy định của pháp luật để kiểm soát người vi phạm.
Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến trung tuần tháng 7/2024 (1-15/7), đã có 82.557 ô tô được nhập khẩu về Việt Nam. Trong đó, nửa đầu tháng 7, cả nước nhập khẩu 8.154 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 161,7 triệu USD.
“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngày 23/7, Cục Cảnh sát Giao thông (C08) vừa chính thức thông tin về việc phân luồng giao thông từ xa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông trong thời gian hai ngày(25 – 26/7) phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trong kịch bản nếu không có chính sách giảm thuế trước bạ 50% cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường xe Việt trong nửa cuối năm 2024 chắc chắn sẽ có nhiều diễn biến khó lường.
Trong những năm gần đây, cùng với xu thế phát triển của xã hội, nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân ở Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, kéo theo nhu cầu ngày càng cao về việc sửa chữa, bảo trì. Quá trình hao mòn theo thời gian cùng với tiến bộ phát triển của mảng dịch vụ tạo ra nhu cầu giúp định hình thị trường dịch vụ hậu mãi ô tô (Automotive Aftermarket), bao gồm bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế tại Việt Nam. Đứng trước tiềm năng phát triển rất lớn, ngành hậu mãi ô tô mới mẻ tại Việt Nam cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Ngày càng có nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc đã và đang du nhập vào thị trường Việt Nam, với mong muốn tìm kiếm cơ hội tại một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, không phải hãng xe nào cũng rập khuôn một chiến lược. Trong đó, GAC - một thương hiệu khá mới đối với nhiều người Việt lại đang có một hướng đi “vừa lạ, vừa quen”.
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định về phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng cam kết tại Hiệp định CPTPP.