Nhằm bảo vệ các nhà sản xuất ô tô Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden dự kiến sẽ công bố mức thuế mới cao tới 100% đối với xe điện của Trung Quốc và thuế nhập khẩu bổ sung đối với các hàng hóa khác bao gồm cả chất bán dẫn, sớm nhất là vào tuần tới.
Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang phải đối mặt với sự chuyển đổi chưa từng có do sự thay đổi lớn về công nghệ. Việc tái cơ cấu cuối cùng sẽ như thế nào là một câu hỏi rất lớn mà các nhà hoạch định chính sách và các hãng sản xuất ô tô quan tâm.
Huawei Technologies có kế hoạch lắp đặt 100.000 trạm sạc nhanh cho xe điện ở Trung Quốc trong năm nay, bao gồm các trạm sạc nhanh hơn gấp đôi so với Tesla, cung cấp cơ sở hạ tầng có thể thúc đẩy các phương tiện sạc nhanh của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.
Washington đã nêu quan ngại với Mexico về làn sóng đầu tư sắp xảy ra của Trung Quốc vào nước này, khi ba nhà sản xuất xe điện lớn nhất của Trung Quốc chuẩn bị xây dựng các nhà máy ở phía nam biên giới nước Mỹ.
“Những mẫu xe concept khiến nhiều người cất tiếng ‘wow’ nhưng thường không được sản xuất, VF 7 sinh ra để thỏa mãn ước mơ đó khi giữ cái hồn của thiết kế ý tưởng trên xe thương mại”, ông Paolo Smeriglio, Trưởng bộ phận Quản lý Dự án tại Studio Torino Design (Ý), lần đầu tiết lộ về thiết kế VinFast VF 7.
Dòng xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại thị trường Việt Nam mang thương hiệu Haima của Trung Quốc có giá bán dao động 1,111 - 1,23 tỷ đồng đã chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 17/12.
Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra các ưu đãi thuế trong một thập kỷ để thúc đẩy sản xuất trong 5 lĩnh vực bao gồm xe điện và chip công nghệ cao như một phần trong nỗ lực thu hút các công ty thực hiện đầu tư lớn.
Quá trình chuyển đổi chậm chạp sang ô tô điện của Nhật Bản được cho là do các nguyên nhân khá cơ bản như giá cao, ít mẫu mã, cơ sở hạ tầng sạc hạn chế và lo lắng về phạm vi hoạt động của người tiêu dùng.
Hơn 90% các mẫu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) hiện có sẽ tiếp tục được hưởng chính sách miễn thuế mua hàng theo các yêu cầu kỹ thuật mới do các bộ Trung Quốc ban hành mới đây.
Cách đây chưa lâu, bộ phận nghiên cứu ô tô của Nvidia đã tiết lộ bộ vi xử lý mới có tên Thor, được thiết kế cho những chiếc ô tô sắp ra mắt vào năm 2025. Công ty cho biết Thor có thể sẽ có sẵn bắt đầu với một chiếc xe điện của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zeekr.
Sự gia tăng của các loại xe điện rẻ tiền từ Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống, những người đã chuyển sang tìm nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip, để giảm chi phí và phát triển xe điện giá cả phải chăng nhanh hơn kế hoạch trước đây.
Trong bối cảnh doanh số bán xe điện tăng vọt trên toàn cầu, COP28 vừa diễn ra nhận thấy “kế hoạch phối hợp” đầu tiên nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển tăng cường các phương tiện không phát thải.
Thử thách mới nhất mà Elon Musk đang phải đối mặt là một cuộc đình công của khoảng 130 thợ máy tại 10 xưởng dịch vụ của Tesla ở Thụy Điển. Thoạt nhìn có vẻ chỉ là chuyện vặt. Nhưng nó thể có hậu quả đáng lo ngại với nhà sản xuất xe điện này.
Tổng thống Biden và các quan chức cấp cao của ông đang sống trong một thực tế khác trong một nỗ lực trị giá hàng tỷ USD nhằm buộc người Mỹ phải sử dụng những chiếc ô tô mà họ đơn giản là không muốn và đặc biệt là không đủ khả năng chi trả.
Công ty sản xuất linh kiện và phần mềm ô tô thông minh mới của Huawei Technologies được định giá lên tới 250 tỷ nhân dân tệ (34,67 tỷ usd) sau khi bán cổ phần cho các nhà đầu tư.
Người Mỹ yêu thích ô tô của họ. Có vẻ như rất lâu vì chúng không chạy bằng pin. Theo một cuộc thăm dò do Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố mới đây, chưa đến 2/5 người Mỹ cân nhắc mua một chiếc xe điện (EV). Mặc dù mạng lưới sạc liên tục mở rộng và ngày càng có nhiều mẫu xe điện để lựa chọn, nhưng tỷ lệ đó vẫn thấp hơn so với năm trước.