Xem gì ở Saigon Autotech năm nay?

An Nhi
Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/5 đến 3/6 tại Tp.HCM
Tại kỳ triển lãm năm nay, đơn vị tổ chức tiếp tục lấy màn trình diễn xe hơi của kỷ lục gia người Anh Russ Swift làm chủ điểm đồng thời tạo đòn bẩy thu hút khách tham quan.
Tại kỳ triển lãm năm nay, đơn vị tổ chức tiếp tục lấy màn trình diễn xe hơi của kỷ lục gia người Anh Russ Swift làm chủ điểm đồng thời tạo đòn bẩy thu hút khách tham quan.
Theo thông báo từ đơn vị tổ chức, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô Xe máy và phụ trợ lần thứ 8, Saigon Autotech & Accessories 2012, sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/5 đến 3/6 tại Tp.HCM.

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, ngành công nghiệp ôtô đối mặt với nhiều thách thức, thị trường ôtô và xe máy rơi vào trạng thái ảm đạm, một kỳ triển lãm ôtô thường không được đặt nhiều kỳ vọng.

Hơn nữa, sau khi triển lãm lớn nhất trong năm Vietnam Motor Show 2011 kết thúc với nhiều dư vị buồn thì các kỳ triển lãm khác như Autotech hay AutoExpo được đánh giá là sẽ khó sôi động.

Đại diện ban tổ chức cho biết, điểm mới của triển lãm năm nay là đã có thêm các thương hiệu ôtô mới tham gia như Luxgen, Haima và Geely chứ không còn “đơn độc” một mình Subaru nữa.

Tại kỳ triển lãm năm nay, đơn vị tổ chức tiếp tục lấy màn trình diễn xe hơi của kỷ lục gia người Anh Russ Swift làm chủ điểm đồng thời tạo đòn bẩy thu hút khách tham quan.

Tham gia Saigon Autotech & Accessories 2012, nhà phân phối Motor Image sẽ giới thiệu các mẫu xe Subaru Legacy, Forester, Impreza, Tribeca và đặc biệt là dòng xe thể thao hạng nhỏ BRZ.

Thương hiệu mới Luxgen cũng giới thiệu các mẫu xe Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO. Trong khi đó, nhà phân phối Kylin GX 668 sẽ tung ra các mẫu xe mới mang hai thương hiệu Haima và Geely.

Ngoài ba thương hiệu xe hơi mới kể trên, Saigon Autotech & Accessories 2012 vẫn tiếp tục có sự tham gia của các nhà sản xuất ôtô tải và thương mại trong nước như Vinamotor, Veam, Samco hay Vinacomin… Cùng với đó là một số thương hiệu xe máy như Harley Davidson, Rebel và một số nhà cung cấp phụ tùng ôtô, xe máy.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.