
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Khánh Huyền
04/08/2022, 19:15
Xây dựng thương hiệu là xu thế tất yếu cho các tổng công ty, tập đoàn (Corporate Branding). Càng ở quy mô lớn, doanh nghiệp lại càng đối mặt nhiều thách thức. Dưới đây là 5 bài toán phổ biến khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, tập đoàn...
Thương hiệu đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Thương hiệu chính là sự bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp hay sản phẩm,giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân sự tiềm năng,trở thành tài sản có giá trị của doanh nghiệp.
Mặc dù có vai trò lớn và được chú trọng nhưng không ít doanh nghiệp chưa đầu tư đúng mức vào việc xây dựng thương hiệu làm, mất đi cơ hội xây dựng lợi thế cạnh tranh.
Những bài toán phổ biến khi xây dựng thương hiệu Tổng công ty, Tập đoàn
Vị thế thương hiệu không xứng tầm với quy mô doanh nghiệp: Nhiều tổng công ty, tập đoàn lớn thường tập trung vào phát triển kinh doanh mà quên đi việc xây dựng thương hiệu. Trong khi vị thế của kinh doanh của doanh nghiệp đi lên, thì thương hiệu chưa xứng tầm với quy mô và mức độ ảnh hưởng của doanh nghiệp.
Nhận diện thương hiệu lỗi thời, không thích nghi với hoạt động kinh doanh: Nhiều doanh nghiệp sở hữu logo, bộ nhận diện thương hiệu hay các công cụ truyền thông được thiết kế từ nhiều năm trước. Một mặt hệ thống nhận diện thương hiệu đã lỗi thời, không phản ánh hoạt động kinh doanh hiện tại, mặt khác được thiết kế không đúng theo quy trình xây dựng thương hiệu bài bản. Điều này, dẫn đến hệ quả là càng thực thi nhiều hoạt động truyền thông, thương hiệu lại càng tạo ra nhận thức sai cho khách hàng mục tiêu.
Làm truyền thông thương hiệu nhưng thiếu chiến lược bài bản: Việc truyền thông thương hiệu chỉ hiệu quả khi nó truyền tải đúng các giá trị thương hiệu hướng tới cho khách hàng mục tiêu. Muốn làm được điều này doanh nghiệp trước hết phải nghiên cứu và xây dựng chiến lược thương hiệu.
Thiếu mô hình kiến trúc thương hiệu hiệu quả: Khi phát triển hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cho ra mắt nhiều thương hiệu mới. Điều này dẫn đến bài toán quản trị mối quan hệ giữa các thương hiệu với nhau và với thương hiệu doanh nghiệp.
Tại Sao Kim, chúng tôi giúp khách hàng quy hoạch lại kiến trúc thương hiệu doanh nghiệp theo cách riêng vừa dựa trên những mô hình phổ biến nhất để dễ dàng quản lý nhưng đồng thời phải giải quyết được các bài toán riêng của doanh nghiệp.
Khó khăn mở rộng thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới: Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu do thiếu quy hoạch, chiến lược phát triển dài hạn.
Giải bài toán xây dựng thương hiệu cho công ty, tập đoàn
Sao Kim đã không ngừng nghiên cứu, và tích hợp phương pháp lập luận quốc tế, sự am hiểu bản sắc Việt để giải bài toán toàn diện về xây dựng thương hiệu. Qua đó, chúng tôi sáng tạo quy trình 5 bước giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tập đoàn:
Bước 1: Nghiên cứu phân tích bối cảnh thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ chiến lược. Chiến lược giúp doanh nghiệp xây dựng một định hướng dài hạn nhằm xác lập hình ảnh thương hiệu mong muốn khách hàng nhận biết về thương hiệu.
Bước 2: Đề xuất chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu gồm nhiều thành phần: Điểm khác biệt thương hiệu, Tuyên ngôn khác biệt hóa, Định vị thương hiệu, Hình mẫu thương hiệu, Tính cách thương hiệu, Lợi ích thương hiệu, Lý do để tin tưởng, Platform thương hiệu, Câu định vị thương hiệu…
Bước 3: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Tại bước này, Sao Kim giúp trực quan hóa chiến lược thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và nhất quán. Từ tên thương hiệu, logo, ấn phẩm marketing, bao bì nhãn mác, website,… đến tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu đều nhằm tạo ra trải nghiệm nhất quán cho khách hàng.
Bước 4: Đề xuất chiến lược truyền thông
Sau khi có chiến lược thương hiệu bài bản và nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp, bước tiếp theo, Sao Kim giúp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và tạo ra dấu ấn thương hiệu. Các giải pháp bao gồm: Ra mắt sản phẩm mới, Tái định vị thương hiệu, Truyền thông thương hiệu tập đoàn, Truyền thông marketing tích hợp (IMC)…
Bước 5: Triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu
Thực thi truyền thông tổng thể nhằm truyền tải thông điệp nhất quán, tập trung vào hiệu quả đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu.
Để giải bài toán xây dựng thương hiệu cho tổng công ty, tập đoàn cần có bước đi bài bản, phù hợp ngành nghề và độ tương thích thị trường. Sao Kim Branding đã và đang đồng hành giải bài toán thương hiệu, xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế, áp dụng linh hoạt dựa trên sự thấu hiểu văn hóa và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, mang lại thành công và sinh khí cho hàng nghìn thương hiệu.
* Thông tin chi tiết:
Sao Kim Branding
Hotline: 0964 699 499
Website: www.saokim.com.vn
E- Prolife: https://www.saokim.com.vn/profile
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: