
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Khánh Huyền
04/08/2022, 19:15
Xây dựng thương hiệu là xu thế tất yếu cho các tổng công ty, tập đoàn (Corporate Branding). Càng ở quy mô lớn, doanh nghiệp lại càng đối mặt nhiều thách thức. Dưới đây là 5 bài toán phổ biến khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, tập đoàn...
Thương hiệu đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Thương hiệu chính là sự bảo chứng cho uy tín của doanh nghiệp hay sản phẩm,giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư, đối tác và nhân sự tiềm năng,trở thành tài sản có giá trị của doanh nghiệp.
Mặc dù có vai trò lớn và được chú trọng nhưng không ít doanh nghiệp chưa đầu tư đúng mức vào việc xây dựng thương hiệu làm, mất đi cơ hội xây dựng lợi thế cạnh tranh.
Những bài toán phổ biến khi xây dựng thương hiệu Tổng công ty, Tập đoàn
Vị thế thương hiệu không xứng tầm với quy mô doanh nghiệp: Nhiều tổng công ty, tập đoàn lớn thường tập trung vào phát triển kinh doanh mà quên đi việc xây dựng thương hiệu. Trong khi vị thế của kinh doanh của doanh nghiệp đi lên, thì thương hiệu chưa xứng tầm với quy mô và mức độ ảnh hưởng của doanh nghiệp.
Nhận diện thương hiệu lỗi thời, không thích nghi với hoạt động kinh doanh: Nhiều doanh nghiệp sở hữu logo, bộ nhận diện thương hiệu hay các công cụ truyền thông được thiết kế từ nhiều năm trước. Một mặt hệ thống nhận diện thương hiệu đã lỗi thời, không phản ánh hoạt động kinh doanh hiện tại, mặt khác được thiết kế không đúng theo quy trình xây dựng thương hiệu bài bản. Điều này, dẫn đến hệ quả là càng thực thi nhiều hoạt động truyền thông, thương hiệu lại càng tạo ra nhận thức sai cho khách hàng mục tiêu.
Làm truyền thông thương hiệu nhưng thiếu chiến lược bài bản: Việc truyền thông thương hiệu chỉ hiệu quả khi nó truyền tải đúng các giá trị thương hiệu hướng tới cho khách hàng mục tiêu. Muốn làm được điều này doanh nghiệp trước hết phải nghiên cứu và xây dựng chiến lược thương hiệu.
Thiếu mô hình kiến trúc thương hiệu hiệu quả: Khi phát triển hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp cho ra mắt nhiều thương hiệu mới. Điều này dẫn đến bài toán quản trị mối quan hệ giữa các thương hiệu với nhau và với thương hiệu doanh nghiệp.
Tại Sao Kim, chúng tôi giúp khách hàng quy hoạch lại kiến trúc thương hiệu doanh nghiệp theo cách riêng vừa dựa trên những mô hình phổ biến nhất để dễ dàng quản lý nhưng đồng thời phải giải quyết được các bài toán riêng của doanh nghiệp.
Khó khăn mở rộng thương hiệu, ra mắt sản phẩm mới: Doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc mở rộng kinh doanh, phát triển thương hiệu do thiếu quy hoạch, chiến lược phát triển dài hạn.
Giải bài toán xây dựng thương hiệu cho công ty, tập đoàn
Sao Kim đã không ngừng nghiên cứu, và tích hợp phương pháp lập luận quốc tế, sự am hiểu bản sắc Việt để giải bài toán toàn diện về xây dựng thương hiệu. Qua đó, chúng tôi sáng tạo quy trình 5 bước giúp xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tập đoàn:
Bước 1: Nghiên cứu phân tích bối cảnh thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bắt đầu từ chiến lược. Chiến lược giúp doanh nghiệp xây dựng một định hướng dài hạn nhằm xác lập hình ảnh thương hiệu mong muốn khách hàng nhận biết về thương hiệu.
Bước 2: Đề xuất chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu gồm nhiều thành phần: Điểm khác biệt thương hiệu, Tuyên ngôn khác biệt hóa, Định vị thương hiệu, Hình mẫu thương hiệu, Tính cách thương hiệu, Lợi ích thương hiệu, Lý do để tin tưởng, Platform thương hiệu, Câu định vị thương hiệu…
Bước 3: Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Tại bước này, Sao Kim giúp trực quan hóa chiến lược thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và nhất quán. Từ tên thương hiệu, logo, ấn phẩm marketing, bao bì nhãn mác, website,… đến tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu đều nhằm tạo ra trải nghiệm nhất quán cho khách hàng.
Bước 4: Đề xuất chiến lược truyền thông
Sau khi có chiến lược thương hiệu bài bản và nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp, bước tiếp theo, Sao Kim giúp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu và tạo ra dấu ấn thương hiệu. Các giải pháp bao gồm: Ra mắt sản phẩm mới, Tái định vị thương hiệu, Truyền thông thương hiệu tập đoàn, Truyền thông marketing tích hợp (IMC)…
Bước 5: Triển khai hoạt động truyền thông thương hiệu
Thực thi truyền thông tổng thể nhằm truyền tải thông điệp nhất quán, tập trung vào hiệu quả đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu.
Để giải bài toán xây dựng thương hiệu cho tổng công ty, tập đoàn cần có bước đi bài bản, phù hợp ngành nghề và độ tương thích thị trường. Sao Kim Branding đã và đang đồng hành giải bài toán thương hiệu, xây dựng thương hiệu chuẩn quốc tế, áp dụng linh hoạt dựa trên sự thấu hiểu văn hóa và môi trường kinh doanh tại Việt Nam, mang lại thành công và sinh khí cho hàng nghìn thương hiệu.
* Thông tin chi tiết:
Sao Kim Branding
Hotline: 0964 699 499
Website: www.saokim.com.vn
E- Prolife: https://www.saokim.com.vn/profile
J&T Express tăng cường nhân lực và công nghệ để đảm bảo giao hàng đúng hẹn trong mùa cao điểm cuối năm 2025, phục vụ nhu cầu bùng nổ từ thị trường thương mại điện tử.
Dự thảo Thông tư hướng dẫn chế độ kế toán đối với hộ và cá nhân kinh doanh không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân sẽ thực hiện kê khai doanh thu thay vì phải ghi sổ kế toán. Quy định mới nhằm giảm thủ tục, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhóm hộ kinh doanh nhỏ, doanh thu thấp…
Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp thành phố Huế đang mời gọi nhà đầu tư thực hiện hai dự án hạ tầng quy mô lớn tại Chân Mây, mở rộng quỹ đất công nghiệp và tăng sức cạnh tranh cho khu kinh tế ven biển...
Thông qua mạng lưới nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng phủ rộng khắp 34 tỉnh thành trên toàn quốc, “gần dân, sát dân”, Long Châu tự hào trở thành điểm đến chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của 33 triệu người dân, tương đương ⅓ dân số Việt Nam.
Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) và chuyển đổi số, Luvina luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, đồng thời tiên phong triển khai chiến lược “AI x DX” kết hợp chặt chẽ với định hướng phát triển con người bền vững. Từ một công ty công nghệ Việt Nam, Luvina đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp có khả năng mang trí tuệ Việt nâng tầm hiệu quả vận hành cho các tổ chức toàn cầu theo chuẩn mực quốc tế.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: