beGroup sa thải hàng trăm nhân sự?

Thủy Diệu

27/12/2019, 10:00

Ngày 26/12 trên mạng xã hội cũng rộ lên thông tin hãng gọi xe công nghệ "be" sa thải hàng trăm nhân sự

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.
Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.

Sau khi ông Trần Thanh Hải rời khỏi vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần beGroup - đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe công nghệ "be", ngày 26/12 trên mạng xã hội cũng rộ lên thông tin doanh nghiệp này cũng vừa sa thải hàng trăm nhân sự.

Trước thông tin "sa thải hàng trăm nhân sự" và xáo trộn nhân sự liên tiếp tại thời điểm cuối năm, Công ty cổ phần beGroup vừa có thông tin phản hồi tới báo chí, xác nhận đang có kế hoạch điều chỉnh nhân sự để đáp ứng chiến lược phát triển trong giai đoạn mới.

beGroup cho biết với mỗi giai đoạn, doanh nghiệp sẽ có nhu cầu về nguồn lực khác nhau và beGroup đang tiếp tục tuyển dụng những vị trí cần thiết cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh. Đây là hoạt động vận hành bình thường của tất cả doanh nghiệp.

"Thay vì phân tán nguồn lực cho nhiều sản phẩm mới, tầm nhìn của beGroup là bảo vệ và phát triển thị phần gọi xe công nghệ nhằm duy trì ổn định vị trí số 2 trên thị trường, và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với đối thủ số một", thông báo của beGroup cho biết.

beGroup đồng thời cũng phủ nhận thông tin về việc tìm kiếm nhà đầu tư mới và việc sáp nhập với công ty khác như một số nguồn tin đang đồn đoán.

Trong thông báo của beGroup cũng nhấn mạnh, để tập trung "quyết đấu" cho mảng gọi xe công nghệ nhằm rút ngắn khoảng cách với đối thủ cạnh tranh số 1, beGroup sẽ tiếp tục gia tăng địa bàn hoạt động và tăng cường chính sách tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tài xế và tuyển dụng nhân sự chất lượng trong năm 2020. Đồng thời, beGroup cũng đã sẵn sàng kế hoạch để đón đầu Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải.

Theo beGroup, điểm thuận lợi của công ty khi tập trung cho vận tải công nghệ chính là Nghị định thay thế Nghị định 86 sửa đổi của bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, với việc beGroup đăng ký kinh doanh là công ty vận tải ứng dụng công nghệ ngay từ ngày đầu thành lập, ứng dụng "be" sẽ hạn chế được tối đa việc xáo trộn cách thức hợp tác với các tài xế và phương tiện của họ, mà vẫn giữ được quyền điều xe và quy định giá cước.

Ngoài ra, theo beGroup, bên cạnh việc tập trung tối đa nguồn lực vào việc phát triển vận tải công nghệ, công ty vẫn đang song song phát triển dự án beFinancial (dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân, tài xế và doanh nghiệp), beLoyalty nhằm tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng ngay trên ứng dụng gọi xe hiện tại.

Trước đó, ngày 24/12, beGroup phát đi thông báo cho biết bà Nguyễn Hoàng Phương hiện là Giám đốc vận hành sẽ giữ vị trí quyền Tổng giám đốc beGroup kể từ ngày 24/12. Điều này đồng nghĩa với việc ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc và đồng sáng lập beGroup, sẽ rời vị trí để nhường chỗ cho bà Nguyễn Hoàng Phương.

Trong thông báo, beGroup cho biết, ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc sẽ tạm nghỉ vì lý do cá nhân, nhưng tiếp tục giữ vai trò cố vấn chiến lược cho Hội đồng quản trị. Đồng thời, Ban lãnh đạọ beGroup cam kết các chiến lược phát triển của công ty sẽ tiếp tục được duy trì và triển khai mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng gọi xe "be" đã được tải xuống hơn 5.5 triệu thiết bị di động với 60.000 tài xế, khoảng 350.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày và hoàn thành hơn 38 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018.

Tính đến hiện tại, ứng dụng gọi xe "be" đã có mặt tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nha Trang và Quảng Ninh.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy