16:26 31/03/2016

Bí thư Quảng Ninh quyết hoàn thành các dự án trọng điểm 2016

Lê Minh

“Trước hết là trách nhiệm của chúng ta, và cao hơn nữa là trách nhiệm với nhân dân”

Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.
Ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.
Sân golf của FLC, dự án khu vực Bến Đoan của Vingroup, công viên Đại Dương, Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh... tại Quảng Ninh phải sớm được hoàn thiện trong năm nay.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đối với các dự án trọng điểm của tỉnh này trong năm 2016, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 5, diễn ra hôm 30/3 tại thành phố Hạ Long.

Nguồn tin từ VOV cho biết, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quảng Ninh nhấn mạnh, Quảng Ninh đang trong giai đoạn phát triển thông qua quá trình tích tụ nhiều lợi thế, trong đó phải kể đến việc Trung ương đã tháo gỡ các cơ chế chính sách cho đặc khu kinh tế Vân Đồn, ban hành một số chính sách đặc thù cho địa phương, và người dân đồng thuận với tỉnh trong triển khai thực hiện các dự án lớn.

Cụ thể, Bí thư Quảng Ninh chỉ đạo, trong năm 2016, bắt buộc các dự án sân golf của tập đoàn FLC, dự án khu vực Bến Đoan của tập đoàn Vingroup, công viên Đại Dương, Cung Quy hoạch - Hội chợ và Triển lãm tỉnh, cổng tỉnh, nghĩa trang An Lạc, nhà máy xử lý rác thải của tập đoàn Indevco... phải xong.

Trong năm 2017, dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, nhà thi đấu thể thao vùng Đông Bắc, khu công nghiệp Texhong Hải Hà phải thực hiện xong.

Trong năm 2018, phải xây dựng xong sân bay Vân Đồn, phần lõi khu công viên phức hợp có casino và đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, trong quý 1/2016, kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ổn định và đạt kết quả tích cực: tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng 8,1%; tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 8.800 tỷ đồng, doanh thu du lịch ước đạt gần 2.000 tỷ đồng.

Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Trong quý 1 đã cấp mới, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng.

Được công bố sáng 31/3, bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2015 cũng đã ghi nhận Quảng Ninh ở vị trí thứ 3, sau Đà Nẵng và Đồng Tháp, dựa trên cơ sở thông tin phản hồi từ 11.700 doanh nghiệp, trong đó có 10.200 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động tại 63 tỉnh thành và gần 1.600 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại 14 tỉnh, thành trên cả nước.

“Đây là thời cơ lớn nhất của chúng ta, mà chúng ta không chớp được thời cơ này để phát triển kinh tế trong nay và năm sau, thì tôi cho rằng chúng ta không thể có được thời cơ này nữa. Nếu chúng ta không làm được thì tỉnh chúng ta không thể phát triển được. Trước hết là trách nhiệm của chúng ta, và cao hơn nữa là trách nhiệm với nhân dân”, ông Nguyễn Văn Đọc nói.