15:34 20/07/2010

Blackberry, Samsung, HTC liên thủ "phản đòn” Apple

Ngọc Linh

Blackberry, Samsung và HTC hôm nay đã chính thức bác bỏ những cáo buộc của Giám đốc điều hành Apple về lỗi ăng-ten

Từ trái qua: HTC Drois Eris, Samsung Omnia II và Blackberry Bold 9700.
Từ trái qua: HTC Drois Eris, Samsung Omnia II và Blackberry Bold 9700.
Ba nhà sản xuất điện thoại di động Blackberry, Samsung và HTC hôm nay (20/7) đã chính thức bác bỏ những cáo buộc của Giám đốc điều hành (CEO) Apple Steve Jobs rằng, các mẫu dế thông minh khác cũng bị lỗi ăng-ten tương tự như iPhone 4.

Hãng tin AFP cho biết, trước đó, trong cuộc họp báo hôm 16/7, CEO Apple đã “trình diễn” một đoạn băng video về cuộc thử nghiệm khả năng bắt sóng đối với mẫu Blackberry Bold 9700 của RIM, mẫu Droid Eris của HTC và mẫu Omnia II của Samsung.

Theo đó, Steve Jobs kết luận rằng, mẫu iPhone thế hệ mới nhất của Apple không phải là chiếc điện thoại thông minh duy nhất bị lỗi bắt sóng kém, và rằng, đây là lỗi thường thấy ở các mẫu dế thông minh. CEO Apple hứa tặng miễn phí bao đựng iPhone 4 để khắc phục lỗi này.

Không chỉ có vậy, “Quả táo” còn lập thêm một trang web chuyên đề về “ăng-ten trên dế thông minh” tại địa chỉ Apple.com/antenna, trong đó giới thiệu với người tiêu dùng về các cuộc thử nghiệm 3 mẫu dế trên.

Tuy nhiên, hãng điện tử Samsung, hôm 20/7, tuyên bố “Dựa trên cơ sở nhiều năm kinh nghiệm thiết kế điện thoại chất lượng cao, các mẫu di động của Samsung sử dụng công nghệ thiết kế ăng-ten bên trong tối ưu hóa chất lượng bắt sóng đối với bất cứ kiểu cầm tay nào”.

Trong khi, hai đồng giám đốc điều hành của RIM là Mike Lazaridis và Jim Balsillie, tỏ ra phẫn nộ khi tuyên bố: "Cố gắng lôi kéo RIM vào thất bại của riêng Apple là điều không thể nào chấp nhận được".

Cùng với việc khẳng định RIM luôn đi đầu trong việc sản xuất các thiết bị cầm tay sử dụng ăng-ten trong suốt hơn 20 năm qua, Mike Lazaridis và Jim Balsillie còn cho biết, “một điều chắc chắn là, các khách hàng của RIM không cần tới bao đựng điện thoại Blackberry để hỗ trợ khả năng bắt sóng”.

Trong khi đó, hãng điện thoại Đài Loan HTC cũng cho rằng, các kỹ sư của họ hoàn toàn khắc phục được những lỗi ăng-ten trong thiết kế di động thông minh và điều đó thể hiện qua sự hài lòng của các khách hàng.