BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc

Minh Nguyệt

29/03/2021, 13:36

Khắc họa sự chuyển động, sự thoải mái và tự do... chính là những điều mà Kenzo luôn đại diện.

VnEconomy

Khi Felipe Oliveira Baptista gia nhập Kenzo vào mùa hè năm 2019, người sáng lập của thương hiệu đã tâm sự với anh ấy: "Thời trang bây giờ có vẻ phức tạp quá. Tôi không thể làm được". Đối với Kenzō Takada, người đã bán nhà mốt của mình cho LVMH vào năm 1993, thời trang phải xuất phát từ trái tim hơn là nhu cầu của thị trường. "

Trực giác là một từ bị cấm tại các nhà mốt hiện nay. Nó như thể không có không gian để tồn tại, nhưng trực giác lại có rất nhiều trong Kenzō Takada," Oliveira Baptista nói trong một lần chia sẻ về di sản của Takada, người đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái ở tuổi 81. "Mọi thứ dường như rất dễ dàng, gợi cảm và xúc động. Theo một cách nào đó, rất trái ngược với những gì mà rất nhiều hãng thời trang ngày nay đã trở thành: công thức, an toàn và có thể dự đoán được".

BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 1.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 1.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 2.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 2.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 3.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 3.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 4.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 4.

Bám sát những giá trị đó, bộ sưu tập của Oliveira Baptista dành riêng cho Takada trong mùa này không hề xuất hiện lại một bộ quần áo hoặc mẫu in nào từ những bản vẽ thành công nhất của chủ nhân thương hiệu này những năm 70 và 80. Thay vào đó, vị giám đốc sáng tạo mới đã tri ân những giá trị cũ bằng cách khơi gợi sự hiện diện của người sáng lập thông qua những ý tưởng trực quan: phom dáng, màu sắc, truyện dân gian và nền văn hóa đa dạng. Oliveira Baptista đã đơn giản hóa và hiện đại, biến các đường nét hình học của Takada thành một loại thời trang dạo phố cho Kenzo thế kỷ 21.

BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 5.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 5.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 6.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 6.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 7.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 7.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 8.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 8.

Xuyên suốt bộ sưu tập, Oliveira vẽ những thứ mà người sáng lập thương hiệu từng yêu thích nhất: hoa păng xê, hoa tulip, hoa cẩm tú cầu và họa tiết sọc. Và các người mẫu nhảy múa trong một bản hòa âm về hình dạng, màu sắc và hoa văn. Video quay lại show diễn kéo dài 10 phút, được quay tại Cirque d'Hiver of Paris, bắt đầu với năm nhân vật du mục diễu hành xung quanh một chiếc đĩa trắng đường kính ba mét, biểu tượng của sự giam giữ mà tất cả chúng ta đã phải chịu đựng. Rồi bất ngờ, dàn người mẫu bùng nổ sự vui sướng, họ trút bỏ áo khoác và khăn quàng cổ lớn để lộ ra những hình in màu cực chất; sọc bãi biển; các loài chim nhiệt đới; dây chuyền vàng, ly cocktail và hoa tulip…

BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 9.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 9.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 10.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 10.

 

BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 11.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 11.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 12.
BST Thu – Đông 2021 của Kenzo: sự tự do đầy màu sắc - Ảnh 12.

Trước khi bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập, Oliveira Baptista đã được cấp quyền truy cập vào các video tất cả các buổi trình diễn cũ của Kenzo, mới được khôi phục lại gần đây. "Tôi đã bị đánh gục bởi sự kỳ diệu của các chương trình: trực giác, sự tự do, cách quần áo luôn chuyển động. Nó khiến tôi muốn khắc họa sự chuyển động, sự thoải mái và tự do mà những bộ quần áo này mang lại cho bạn. Đó chính là điều mà Kenzo luôn đại diện," Oliveira giải thích.

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy