
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Minh Nguyệt
29/03/2021, 13:36
Khắc họa sự chuyển động, sự thoải mái và tự do... chính là những điều mà Kenzo luôn đại diện.
Khi Felipe Oliveira Baptista gia nhập Kenzo vào mùa hè năm 2019, người sáng lập của thương hiệu đã tâm sự với anh ấy: "Thời trang bây giờ có vẻ phức tạp quá. Tôi không thể làm được". Đối với Kenzō Takada, người đã bán nhà mốt của mình cho LVMH vào năm 1993, thời trang phải xuất phát từ trái tim hơn là nhu cầu của thị trường. "
Trực giác là một từ bị cấm tại các nhà mốt hiện nay. Nó như thể không có không gian để tồn tại, nhưng trực giác lại có rất nhiều trong Kenzō Takada," Oliveira Baptista nói trong một lần chia sẻ về di sản của Takada, người đã qua đời vào tháng 10 năm ngoái ở tuổi 81. "Mọi thứ dường như rất dễ dàng, gợi cảm và xúc động. Theo một cách nào đó, rất trái ngược với những gì mà rất nhiều hãng thời trang ngày nay đã trở thành: công thức, an toàn và có thể dự đoán được".
Bám sát những giá trị đó, bộ sưu tập của Oliveira Baptista dành riêng cho Takada trong mùa này không hề xuất hiện lại một bộ quần áo hoặc mẫu in nào từ những bản vẽ thành công nhất của chủ nhân thương hiệu này những năm 70 và 80. Thay vào đó, vị giám đốc sáng tạo mới đã tri ân những giá trị cũ bằng cách khơi gợi sự hiện diện của người sáng lập thông qua những ý tưởng trực quan: phom dáng, màu sắc, truyện dân gian và nền văn hóa đa dạng. Oliveira Baptista đã đơn giản hóa và hiện đại, biến các đường nét hình học của Takada thành một loại thời trang dạo phố cho Kenzo thế kỷ 21.
Xuyên suốt bộ sưu tập, Oliveira vẽ những thứ mà người sáng lập thương hiệu từng yêu thích nhất: hoa păng xê, hoa tulip, hoa cẩm tú cầu và họa tiết sọc. Và các người mẫu nhảy múa trong một bản hòa âm về hình dạng, màu sắc và hoa văn. Video quay lại show diễn kéo dài 10 phút, được quay tại Cirque d'Hiver of Paris, bắt đầu với năm nhân vật du mục diễu hành xung quanh một chiếc đĩa trắng đường kính ba mét, biểu tượng của sự giam giữ mà tất cả chúng ta đã phải chịu đựng. Rồi bất ngờ, dàn người mẫu bùng nổ sự vui sướng, họ trút bỏ áo khoác và khăn quàng cổ lớn để lộ ra những hình in màu cực chất; sọc bãi biển; các loài chim nhiệt đới; dây chuyền vàng, ly cocktail và hoa tulip…
Trước khi bắt tay vào thực hiện bộ sưu tập, Oliveira Baptista đã được cấp quyền truy cập vào các video tất cả các buổi trình diễn cũ của Kenzo, mới được khôi phục lại gần đây. "Tôi đã bị đánh gục bởi sự kỳ diệu của các chương trình: trực giác, sự tự do, cách quần áo luôn chuyển động. Nó khiến tôi muốn khắc họa sự chuyển động, sự thoải mái và tự do mà những bộ quần áo này mang lại cho bạn. Đó chính là điều mà Kenzo luôn đại diện," Oliveira giải thích.
Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia vào thị trường chăm sóc da dành cho trẻ em, thanh thiếu niên. Tuy nhiên, một loạt sản phẩm chăm sóc da mới hướng đến thế hệ Gen Alpha gần đây đã khiến giới chuyên môn lo ngại...
Với làn sóng nhà thiết kế thời trang mới chuẩn bị tung ra nhiều sản phẩm độc đáo chưa từng có, các thương hiệu trang sức sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh đáng gờm...
Trong bối cảnh ngành đồ thể thao có một năm đầy biến động, vẫn có một điểm sáng rõ rệt: mảng đồ chạy bộ. Dù kết quả kinh doanh tổng thể của từng thương hiệu thể thao có khác nhau, phân khúc chạy bộ vẫn tăng trưởng mạnh trên toàn thị trường...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: