Chỉ định thầu xây lắp tại cao tốc Hậu Giang - Cà Mau qua 4 địa phương với trị giá trên 14.000 tỷ đồng

Anh Tú

08/11/2022, 09:35

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc cao tốc Bắc - Nam được chia thành 3 gói thầu xây lắp, áp dụng theo phương thức chỉ định thầu. Trong đó, gói thầu xây lắp lớn nhất lên tới trên 7.000 tỷ đồng. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu sẽ được triển khai từ quý 4/2022 đến quý 1/2023...

Đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km đi qua 4 tỉnh, với tổng mức đầu tư hơn 17.150 tỷ đồng.
Đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km đi qua 4 tỉnh, với tổng mức đầu tư hơn 17.150 tỷ đồng.

Ngày 7/11, Bộ Giao thông vận tải ban hành quyết định phê duyệt bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, đoạn Hậu Giang - Cà Mau được chia thành 9 gói thầu, trong đó, có 3 gói thầu xây lắp.

Cụ thể, gói thầu thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km53 đến Km91 800 trị giá 7.256 tỷ đồng.

Gói thầu thi công xây dựng đoạn tuyến từ Km91 800 đến Km114 200 trị giá 3.835 tỷ đồng; gói thi công xây dựng đoạn tuyến Km114 200 đến Km126 223 bao gồm tuyến nối nút giao IC2 với Quốc lộ 1 trị giá 3.334 tỷ đồng.

Các gói thầu được thực hiện theo phương thức chỉ định thầu, thời gian thực hiện trong 1.020 ngày.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau sẽ được triển khai từ quý 4/2022 đến quý 1/2023.

6 gói thầu còn lại, trong đó, có 3 gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng gói thầu XL01, XL02 và XL03 với tổng giá trị 74 tỷ đồng, cũng được thực hiện theo phương thức chỉ định thầu.

3 gói thầu bảo hiểm công trình gói thầu xây lắp XL01, XL02 và XL03 với tổng giá trị hơn 55 tỷ đồng, chọn nhà thầu thông qua phương thức đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng.

Theo kế hoạch, thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu sẽ được triển khai từ quý 4/2022 đến quý 1/2023.

Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/1/2022.

Trong đó, đoạn Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài hơn 73km đi qua 4 tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau, với tổng mức đầu tư hơn 17.150 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu Km53 000 kết nối vào điểm cuối dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Điểm cuối Km126 223 giao với đường hành lang ven biển phía Nam thuộc huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Diện tích đất sử dụng khoảng 590,9 ha, trong đó địa phận tỉnh Hậu Giang khoảng 206,36 ha, địa phận tỉnh Bạc Liêu khoảng 82,18 ha, địa phận tỉnh Kiên Giang khoảng 114,55 ha và địa phận tỉnh Cà Mau khoảng 187,81 ha.

Trên toàn tuyến có 86 công trình cầu, trong đó 62 cầu trên đường cao tốc, 12 cầu trên tuyến nối, 10 cầu trong các nhánh nút giao liên thông, 2 cầu trên đường gom.

Dự kiến phân bổ vốn theo tiến độ dự án và Nghị quyết số 44/2022/QH15 của Quốc hội như sau: giai đoạn 2021 - 2025 bố trí 12.007 tỷ đồng, trong đó năm 2022: 2.258 tỷ đồng; năm 2023: 2.530 tỷ đồng; năm 2024: 3.375 tỷ đồng; năm 2025: 3.844 tỷ đồng.

Với giai đoạn 2026 - 2027 dự kiến bố trí 5.145,65 tỷ đồng, trong đó, năm 2026: 3.087 tỷ đồng; năm 2027: 2.058,65 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy