Chính quyền thành phố Sangju kí biên bản ghi nhớ cùng Klever Fruits

Thùy Linh

01/09/2017, 07:49

Đại diện Klever Fruits đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá các sản phẩm trái cây nổi tiếng của thành phố Sangju Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam

Biên bản kí kết hợp tác giữa Chính quyền thành phố Sangju và Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E dưới sự chứng kiến của Tham tán Hàn Quốc trong lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam – ông Han SongMoo, Trưởng Chi nhánh văn phòng tại Hà Nội – ông Choi Jungki và các khách mời.
Biên bản kí kết hợp tác giữa Chính quyền thành phố Sangju và Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E dưới sự chứng kiến của Tham tán Hàn Quốc trong lĩnh vực thực phẩm và dược phẩm Đại sứ Quán Hàn Quốc tại Việt Nam – ông Han SongMoo, Trưởng Chi nhánh văn phòng tại Hà Nội – ông Choi Jungki và các khách mời.

Ngày 28/8 tại Hà Nội, Thị trưởng thành phố Sangju Hàn Quốc - ông Lee Jung Baek cùng ông Nguyễn Xuân Hải - đại diện Klever Fruits đã ký kết thỏa thuận hợp tác quảng bá các sản phẩm trái cây nổi tiếng của thành phố Sangju Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Klever Fruits sẽ phối hợp và hỗ trợ quảng bá các sản phẩm trái cây  nổi tiếng của tỉnh Sangju tại thị trường Việt Nam trong vòng 3 năm (2017 - 2020), nhằm mục đích đưa các sản phẩm trái cây chất lượng mang thương hiệu Sangju đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

Thỏa thuận Hợp tác này cũng chính là nền tảng mở đường cho các chương trình quảng bá các sản phẩm nông sản nổi tiếng khác của tỉnh Sangju đến với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian sắp tới của Klever Fruits.

Sangju xa xưa là một trong 9 tỉnh của Silla và là một trong 8 tỉnh của Goryeo. Ngày nay Sangju được biết đến là một thành phố với sự chuyển động chậm rãi, một thành phố của nền du lịch văn hóa truyền thống: Các ngành nghề, lễ hội truyền thống, các trường học Nho giáo, các khu bảo tồn thiên nhiên.

Sangju là thành phố số 1 tại Hàn Quốc đang quay trở về với nền nông nghiệp truyền thống. Các sản phẩm nông nghiệp chủ đạo của Sangju và cũng là đặc sản của vùng như hồng dẻo, thịt bò khô, nho, lê, gạo luôn là những sản phẩm được thị trường đánh giá cao về tiêu chuẩn và chất lượng.

Với sự tương đồng về văn hóa ẩm thực, không có khó khăn gì khi các sản phẩm trái cây Hàn Quốc tuy mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong vài năm hiện nay đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt hiên nay chỉ mới dừng ở việc nhận diện được sản phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc mà chưa biết ở Hàn Quốc thì đặc sản đó nổi tiếng là ở vùng miền nào.

Với thế mạnh về nông nghiệp truyền thống, không có gì khó hiểu khi các sản phẩm nông sản của Sangju được đánh giá là các sản phẩm ngon, chất lượng. Nổi bật lên hơn cả trong các sản phẩm trái cây có hồng dẻo, hồng khô cắt lát mang thương hiệu Sangju- vốn chiếm 60% tổng sản lượng sản xuất hồng của cả nước.

Nơi đây chính là cái nôi của nghề chế biến hồng dẻo tại Hàn Quốc, các sản phẩm như Lê Sangju, Nho Shine Muscat cũng là những sản phẩm ngon nổi tiếng của vùng này.

Trong vòng 3 năm tới, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E sẽ trở thành đơn vị phân phối độc quyền chính thức các sản phẩm trái cây của Thành phố Sangju tại Thị trường Việt Nam Klever Fruits sẽ phối hợp cùng Chính quyền tỉnh Sangju quảng bá các sản phẩm hồng dẻo, hồng khô Sangju, Nho Shine Muscat Sangju và Lê Sangju tới trực tiếp người tiêu dùng Việt để các khách hàng cảm nhận và thấy được sự khác biệt của các dòng sản phẩm trái cây là đặc sản của vùng đất mà nhiều muốn đến đầu tiên khi đặt chân đến đất nước Hàn Quốc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy