
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 09/12/2025
Tuấn Sơn
27/05/2022, 07:34
Masterise Group tiếp nối hành trình “Build a Better Futute - Kiến tạo tương lai” thông qua Chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19...
Các hoạt động cứu trợ nhân đạo phối hợp cùng nhiều đơn vị uy tín trong nước được triển khai từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022, dự kiến hỗ trợ dài hạn cho gần 150 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trên khắp cả nước. Uớc tính tổng giá trị của chuỗi chương trình xấp xỉ 5 tỷ đồng.
Việt Nam đã bắt đầu mở cửa trở lại nhưng ảnh hưởng từ đại dịch vẫn còn hiện hữu, đặc biệt là với đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Hưởng ứng tháng nhân đạo, Masterise Group tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, thuộc ba mũi nhọn chiến lược Môi trường sống - Giáo dục - Cứu trợ nhân đạo của chương trình dài hạn vì cộng đồng Build a Better Future.
DỰNG XÂY ĐIỂM TỰA CHO TRẺ EM BỊ TÁC ĐỘNG BỞI DỊCH COVID-19
Trẻ em là một trong những đối tượng trọng tâm của Build a Better Future, các em là những người dễ bị tổn thương nhất trước các tác động từ bên ngoài như dịch bệnh hay thiên tai. Kể từ năm 2020 đến nay, Việt Nam đã trải qua 4 đợt dịch lớn khiến hàng nghìn trẻ em không còn gia đình trọn vẹn hoặc bị tước đi cơ hội đến trường.
Theo thống kê của Viện Khoa học Lao động và Xã hội, hơn 2.500 trẻ em Việt Nam mồ côi do cha, mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19. Không đứng ngoài cuộc, Masterise Group đồng hành cùng đơn vị tổ chức chương trình “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, tiếp nhận bảo trợ dài hạn cho 30 trẻ em mồ côi để phần nào xoa dịu nỗi đau và giúp các em vững bước trên hành trình phía trước.
Bên cạnh đó, đại dịch cũng tác động lớn đến các gia đình có mức sống trung bình thấp, buộc nhiều em nhỏ phải tạm dừng việc học để phụ giúp người thân kiếm thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Thấu hiểu sự cấp thiết trong giai đoạn này, Masterise Group đồng thời sát cánh cùng đơn vị tổ chức chương trình “Cặp lá yêu thương” tạo điều kiện cho 15 “chiếc lá chưa lành” hiếu học thuộc nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chương trình sẽ giúp các em có cơ hội tiếp tục đến trường để góp nhặt kiến thức, đảm bảo tương lai cho chính bản thân và góp phần phát triển xã hội bền vững.
HỖ TRỢ SINH KẾ CHO THANH THIẾU NIÊN - LỰC LƯỢNG LAO ĐỘNG QUAN TRỌNG CỦA XÃ HỘI
Với mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”, hành trình Build a Better Future nối tiếp bằng chương trình “Sinh kế cho thanh thiếu niên khuyết tật, khó khăn” trong tháng 6 và tháng 7. Masterise Group đồng hành cùng đơn vị tổ chức phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Tp.HCM nhằm tìm kiếm và hỗ trợ 100 trường hợp thanh thiếu niên khuyết tật, yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau đại dịch.
Sau gần ba năm chống chọi với Covid-19, Việt Nam đang đẩy nhanh các hoạt động thúc đẩy phát triển kinh tế, đưa người dân quay trở lại nhịp sống bình thường. Đây là thời điểm quan trọng để thanh thiếu niên khuyết tật, yếu thế tạo dựng lại cuộc sống, bắt đầu từ việc tìm kiếm cơ hội sinh kế. Nhờ sự tiếp sức kịp thời từ Masterise Group và các đơn vị đồng hành, chặng đường sắp tới của các em sẽ thuận lợi hơn, sớm tìm được công việc thích hợp để ổn định cuộc sống.
Ông Jason Turnbull, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Masterise Homes (một thành viên của tập đoàn Masterise Group) chia sẻ: “Trẻ em và thanh thiếu niên là những đối tượng chịu ảnh hưởng to lớn sau đại dịch và cần nhận được sự quan tâm đặc biệt để vượt qua thời điểm khó khăn này. Thông qua Chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19, chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả sẽ góp phần kiến tạo tương lai bền vững cho thế hệ mai sau. Đây cũng là chuỗi hoạt động quan trọng trên hành trình Build a Better Future - Kiến tạo tương lai của Masterise Group”.
Trong thời gian tới, chương trình dài hạn vì cộng đồng Build a Better Future sẽ tiếp tục lan tỏa đến các tỉnh thành khác trên khắp cả nước, thông qua các hoạt động thiết thực áp dụng nhiều sáng kiến để hỗ trợ người dân Việt Nam nói chung và trẻ em, thanh thiếu niên nói riêng.
Việt Nam chiếm hơn 25% trong tổng số 75 triệu việc làm gắn với các chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á. Số việc làm này cũng chiếm hơn 35% tổng số việc làm quốc gia của Việt Nam, theo ILO...
Trong hai đêm gala sự kiện ẩm thực quốc tế 100 Flavors x Dinner Incredible ngày 26 và 28/11, 13 đầu bếp đẳng cấp quốc tế - 27 sao Michelin đã biến tấu thực đơn fine-dining cao cấp trên nền nguyên liệu Việt.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Khi thương mại điện tử bước sang giai đoạn cạnh tranh về tốc độ giao hàng và chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp logistics trong nước và nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược phân bổ kho vận. Thay vì dồn về TP.Hồ Chí Minh như giai đoạn trước, xu hướng mở rộng về Cần Thơ đang tăng rõ rệt từ cuối năm 2024...
Doanh nghiệp niêm yết
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: