
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 16/10/2025
Ngọc Trang
29/05/2018, 12:03
Thử nghiệm với đồ uống có cồn được đánh giá là "độc nhất' trong lịch sử 125 năm của Coca-Cola
Coca-Cola đã chọn Kyushu, Nhật Bản là nơi đầu tiên tung ra loại đồ uống có cồn đầu tiên có tên Lemon-Do, ra mắt ngày 28/5, tờ Japan Times cho biết.
Mặc dù đại gia đồ uống Mỹ đã từng bán rượu trong thời gian ngắn ngủi vào những năm 1970, thử nghiệm với đồ uống có cồn lần này được đánh giá là "độc nhất' trong lịch sử 125 năm của công ty, Chủ tịch Jorge Garduno của Coca-Cola Nhật Bản cho biết.
"Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của chúng tôi. Coca-Cola trước nay luôn tập trung toàn bộ vào đồ uống không cồn", Jorge Garduno nói và cho biết công ty sẽ tung ra 100 sản phẩm Lemon-Do mỗi năm tại Nhật.
Lemon-Do có các phiên bản nồng độ cồn 3%, 5% và 7%, được bán với giá 150 yen/chai 350ml.
Theo thông tin trên website, các nhà phát triển sản phẩm của Coca-Cola đã nảy ra ý tưởng này sau khi ghé thăm một quán rượu kiểu Nhật và phát hiện rằng các loại đồ uống vị chanh rất được yêu thích. Những loại đồ uống có độ cồn từ 3 - 9% đặc biệt phổ biến với giới trẻ, đặc biệt là phụ nữ.
Nhật Bản là thị trường đồ uống có tính cạnh tranh khốc liệt với nhiều tên tuổi thống trị như Suntory Holdings, Kirin Holdings và Asahi Group Holdings. Coca-Cola Nhật Bản cho biết không có ý định bản đồ uống Lemon-Do ra nước ngoài.
Tuy vậy, động thái này của Coca-Cola là một phần trong chiến dịch lớn quy mô toàn cầu nhằm đa dạng hóa sản phẩm ngoài soda trong bối cảnh khách hàng tại Mỹ cũng như nhiều thị trường phát triển khác ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hạn chế các loại đồ uống ngọt hay cả cola ăn kiêng.
Bên cạnh chính sách công nghiệp mới, Washington cũng sẽ xây dựng một kho dự trữ khoáng sản chiến lược...
Điều đáng lo ngại là không giống như hầu hết các quốc gia giàu có khác, Mỹ không có kế hoạch giảm thâm hụt ngân sách từ mức hiện tại...
Phát biểu này được xem là một tín hiệu cho thấy Ấn Độ muốn đẩy nhanh đàm phán thương mại với Mỹ...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: