Con người là cốt lõi cho mục tiêu tăng trưởng hiệu quả - an toàn - bền vững của Vietbank
Yếu tố “con người” được Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) triển khai qua 3 mũi nhọn chiến lược: Nhân sự - Khách hàng - Cổ đông…
Bức tranh hoạt động của Vietbank 12 tháng vừa qua ghi nhận nhiều điểm sáng và dấu hiệu tích cực: liên tiếp phát triển quy mô vốn điều lệ; giá trị tài sản tăng luỹ kế và đạt tỷ lệ tăng trưởng tốt; lợi nhuận bán niên 2024 đạt tỷ lệ tương đối so với tỷ lệ thời gian thực hiện; trong đó kết quả quý 2 tăng 96.5% so với cùng kỳ.
Tuy nhiên, bộ máy lãnh đạo Vietbank ngày một tinh gọn, trái với những kết quả tích cực mà hệ thống mang lại. Ban Điều hành Vietbank từ 08 Phó Tổng Giám đốc vào tháng 10/2023, rút gọn còn 05 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của toàn hệ thống. Điều này khẳng định năng lực điều hành và quản lý của Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh cũng như năng lực nội tại của lực lượng nhân sự tại Vietbank.
Với mục tiêu xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, Vietbank đã triển khai đồng bộ các hoạt động tuyển dụng và đào tạo. Đại diện Vietbank chia sẻ: “Mặc dù chi phí nhân sự chiếm tỉ trọng lớn (65%) trong tổng chi phí hoạt động tăng thêm, chúng tôi sẵn sàng đầu tư mạnh mẽ. Quyết định này nhằm mục tiêu xây dựng và củng cố năng lực hệ thống, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngân hàng. Điều này được thể hiện rõ qua mức tăng trưởng về số lượng nhân sự, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2024."
Trên fanpage của mình, Ngân hàng cũng thường xuyên cập nhật, chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về chương trình chăm sóc, gắn kết cán bộ nhân viên như Ngày hội Team building; Ngày hội Sức khoẻ; Ngày hội Gia đình…
Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực cho biết: “Chiến lược nhân sự từ Hội đồng Quản trị đến quyết sách thực thi của Ban điều hành đặt ra cho công tác phát triển nguồn nhân lực không chỉ đáp ứng nhu cầu nhân sự cho đơn vị mà còn thu hút nhân tài chất lượng cao, phù hợp với thực tế tại Ngân hàng. Chúng tôi còn bài toán nâng cao phải giải định kỳ là làm sao để tăng thu nhập, phúc lợi và hoạt động gắn kết của Cán bộ nhân viên một cách kịp thời, thường xuyên, nhất quán”.
Đại diện Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực của Vietbank cũng cho biết, trước những thiệt hại nặng nề từ bão Yagi, tập thể Vietbank đã kịp thời hỗ trợ đồng bào cũng như kêu gọi Cán bộ nhân viên quyên góp vào ngân sách cứu trợ, ủng hộ nạn nhân của cơn bão lịch sử.
Ngày 10/09 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đại diện Vietbank đã tham dự “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra” và thay mặt toàn hệ thống quyên góp 200 triệu đồng gửi đến người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng. Tiếp đó, Ngân hàng cũng sẽ có các chương trình, chính sách để chia sẻ với Khách hàng Vietbank tại các vùng bị thiệt hại nói riêng cùng người dân cả nước nói chung.
Không chỉ đẩy mạnh các công tác phát triển nhân sự, Ban Lãnh đạo Vietbank cũng đầu tư mạnh tay cho công tác đào tạo nhân sự toàn hệ thống.
Tháng 7/2024 vừa qua, Hội đồng Quản trị Vietbank đã ban hành Nghị quyết thông qua đề xuất của Tổng Giám đốc về việc đầu tư trụ sở Trung tâm Đào tạo kết hợp điểm giao dịch của Vietbank tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc đầu tư trụ sở cố định kết hợp cùng cơ sở vật chất hiện đại là sự ủng hộ thiết thực và cam kết lâu dài của Vietbank trong việc phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; củng cố đạo đức nghề nghiệp cũng như nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng của Vietbank theo tiêu chuẩn 5 sao từ chất lượng sản phẩm đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.
Ngày 8/8 vừa qua, Vietbank triển khai chương trình khuyến mãi “Quà tặng tiền tỷ - Chào Thu hết ý” kết hợp với những điều chỉnh trong chính sách sản phẩm, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khách hàng trên toàn hệ thống. Chỉ sau một tuần triển khai, hơn 5.000 phần quà trực tuyến và trực tiếp đã được Vietbank gửi đến Khách hàng giao dịch tại quầy và trên các hệ thống trực tuyến (online).
Không chỉ linh hoạt trong các chính sách sản phẩm, khuyến mãi, Vietbank cũng đầu tư định kỳ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng. Sau khi phát triển và đưa vào hoạt động hệ thống chăm sóc khách hàng đa nền tảng, Vietbank cũng chính thức triển khai dịch vụ cuộc gọi thương hiệu từ 05/2024 giúp khách hàng an tâm khi nhận cuộc gọi cũng như hạn chế được các cuộc gọi làm phiền.
Ngày 11/9/2024 Vietbank đã ra mắt phim ngắn đánh dấu cột mốc mới của Ngân hàng trong hành trình nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc và tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ - hướng đến việc phụng sự khách hàng cùng người dân Việt Nam.
* Thông tin chi tiết:
Website: https://www.vietbank.com.vn/