16:00 20/10/2021

Công ty Facebook sắp đổi tên mới?

Hoàng An -

CEO Mark Zuckerberg muốn công ty của mình được biết đến như đơn vị phát triển “vũ trụ ảo” metaverse chứ không chỉ là các nền tảng mạng xã hội...

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi thương hiệu khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng.
Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi thương hiệu khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng.

Facebook đang có kế hoạch thay đổi tên công ty vào tuần tới. Động thái này của gã khổng lồ công nghệ nhằm phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng “vũ trụ ảo” metaverse, theo thông tin từ The Verge.

Kế hoạch thay đổi tên dự kiến được CEO Mark Zuckerberg công bố tại hội nghị Connect thường niên của công ty diễn ra vào 28/10. Tuy nhiên, mọi thứ có thể được tiết lộ sớm hơn. 

Việc thay đổi thương hiệu có thể giúp định hình Facebook dưới sự kiểm soát của công ty chủ quản giống như các ứng dụng và sản phẩm khác bao gồm Instagram, WhatsApp hay Oculus. 

Facebook đã có hơn 10.000 nhân viên xây dựng phần cứng tiêu dùng như sản phẩm kính thực tế tăng cường mà Zuckerberg tin rằng cuối cùng sẽ phổ biến như điện thoại thông minh. 

CEO Zuckerberg từng chia sẻ với The Verge rằng, trong vài năm tới Facebook sẽ chuyển đổi từ một công ty truyền thông xã hội sang phát triển “vũ trụ ảo” metaverse. 

Thay đổi tên công ty cũng có thể giúp tách biệt những kế hoạch Mark Zuckerberg đang muốn tập trung khỏi sự giám sát của chính phủ đối với ứng dụng Facebook cũng như những lùm xùm của mạng xã hội này trong thời gian gần đây. 

Facebook hiện đang phải đối mặt với nhiều áp lực khi cựu quản lý Frances Haugen mới đây tiết lộ hàng loạt tài liệu nội bộ cho thấy mạng xã hội tỏ ra lỏng lẻo trong việc kiểm soát thông tin sai lệch. Điều này khiến niềm tin của công chúng và các nhà đầu tư vào cách thức hoạt động kinh doanh của Facebook giảm sút nghiêm trọng. 

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi thương hiệu khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng.

Năm 2015, Google đã cơ cấu lại hoàn toàn tổ chức dưới quyền công ty mẹ có tên là Alphabet. Việc thay đổi lại thương hiệu này cho thấy hãng công nghệ này không còn chỉ là một công cụ tìm kiếm mà là một tập đoàn rộng lớn với các hoạt động kinh doanh khác như sản xuất ô tô không người lái và công nghệ y tế.

Snapchat cũng đã đổi thương hiệu thành Snap Inc. vào năm 2016. Cùng năm đó, họ bắt đầu tự gọi nhận mình là “công ty máy ảnh” và ra mắt cặp kính máy ảnh Spectacles đầu tiên của mình.