
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Tiến Hải
05/03/2019, 11:30
Chiến lược tham gia thị trường xuất khẩu của Khang Minh (mã GKM - sàn HNX) sẽ được hiện thực hóa bằng việc giới thiệu sản phẩm Conslab Thạch Anh tại Triển lãm đá quốc tế
Chiến lược tham gia thị trường xuất khẩu của Khang Minh (mã GKM - sàn HNX) sẽ được hiện thực hóa bằng việc giới thiệu sản phẩm Conslab Thạch Anh tại Triển lãm đá quốc tế Hạ Môn lần thứ 19 được tổ chức tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc từ ngày 6 - 9/3/2019.
2019 là năm đầu tiên Khang Minh tham gia Triển lãm Đá Quốc tế Hạ Môn, ngay sau thông báo chính thức về việc gia nhập thị trường đá ốp lát cao cấp. Tại triển lãm lần này, Khang Minh sẽ giới thiệu sản phẩm Conslab Thạch Anh tới thị trường quốc tế sau những thông tin sản phẩm đã được hé lộ trước đó.
Việc tham gia triển lãm quốc tế là bước đi đầu tiên thể hiện tham vọng vươn tới thị trường xuất khẩu của Khang Minh, với trọng tâm là các quốc gia thuộc khối EU, Bắc Mỹ, Úc…
Đây cũng là dịp đưa Khang Minh đến gần với các đối tác thương mại, các nhà cung cấp nguyên vật liệu và các giải pháp kỹ thuật tiên tiến…, tìm kiếm những cơ hội hợp tác cùng phát triển và giúp doanh nghiệp nhanh chóng hội nhập với thị trường đá toàn cầu.
Theo đại diện Công ty, với lần đầu tiên "đem chuông đi đánh xứ người", Khang Minh sẽ giới thiệu 2 trong số các dòng Conslab Thạch Anh sắp được ra mắt trong thời gian tới. Đây đều là những sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ, đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng tương đồng với các loại đá tự nhiên như granite, mable… và phù hợp với xu hướng chung của thế giới.
Conslab Thạch Anh có thể ứng dụng rộng rãi trong ốp lát các các công trình dân dụng, công trình thương mại cũng như kết hợp với các vật liệu khác để tạo thành sản phẩm nội thất cao cấp.
Theo kế hoạch, Khang Minh sẽ chính thức ra mắt Conslab Thạch Anh tại Vietbuild Hà Nội vào cuối tháng 3/2019 với dòng sản phẩm đặc biệt dành cho thị trường trong nước.
Triển lãm Đá Quốc tế Hạ Môn (Xiamen International Stone Fair) được tổ chức thường niên từ năm 2001 và cũng là triển lãm có quy mô lớn nhất của ngành Đá. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cùng các công nghệ, thiết bị mới tới thị trường quốc tế, cập nhật các xu hướng nổi bật, thiết lập cơ hội kinh doanh, phát triển cộng đồng ngành đá.
Triển lãm lần thứ 19 được tổ chức từ ngày 6 - 9/3/2019 quy tụ hơn 2.000 đơn vị đến từ 56 quốc gia, hơn 12.000 công ty thuộc ngành đá và ngành sản xuất liên quan, bao gồm những tên tuổi hàng đầu thế giới như: Tây Ban Nha, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil… trên tổng diện tích triển lãm lên đến 180.000 m2.
Việt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của WTO...
Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện môi trường được xác định là xu hướng tất yếu của ngành, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và các cam kết toàn cầu của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy tăng trưởng xanh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: