"Covid-19 là cuộc sàng lọc, chỉ những doanh nghiệp có nội lực nhất mới vượt qua"
Đại dịch Covid-19 được xem là cơ hội 'lửa thử vàng', chính những thách thức của thị trường sẽ tạo sức bật cho doanh nghiệp
Phát biểu khai mạc Chương trình Tin dùng Việt Nam năm 2020 ngày 12/12, ông Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy - Vietnam Economic Times đề cập đến những thách thức chưa từng có mà đại dịch Covid-19 gây ra nhưng cũng nhấn mạnh đây cũng chính là cơ hội "lửa thử vàng", tạo sức bật cho doanh nghiệp bứt phá.
Dù 2020 là năm đầy bất ổn trên toàn cầu vì đại dịch Covid-19, Việt Nam đã chủ động kiểm soát tốt hơn sự lây lan của dịch bệnh. Nhờ đó, người dân và doanh nghiệp yên tâm hơn để tập trung vào hoạt động lao động, sản xuất, phục hồi đà tăng trưởng, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế như chỉ đạo của Chính phủ.
Tuy nhiên, ông Chử Văn Lâm nhấn mạnh rằng trong bối cảnh đó, kích cầu tiêu dùng ý nghĩa trong tạo động lực cho khu vực sản xuất thúc đẩy đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất - kinh doanh. Không có tiêu dùng, sản xuất sẽ không thể phát triển.
"Đó cũng là lý do mà trong suốt 30 năm qua, Thời báo Kinh tế Việt Nam nay là Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã luôn tạo dựng và duy trì chương trình tương tác với các doanh nghiệp ngành hàng bán lẻ tiêu dùng trên quy mô cả nước, bên cạnh việc phát triển ấn phẩm chuyên đề Tiêu dùng", ông Chử Văn Lâm cho hay.
Chương trình Tin Dùng Việt Nam là sự kiện thường niên của ấn phẩm Tư vấn Tiêu & Dùng thuộc Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy khởi xướng và duy trì từ năm 2006. Năm nay, Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 đã chọn chủ đề "Lửa thử vàng, thách thức tạo sức bật".
"Chương trình muốn hướng tới thông điệp rằng đại dịch Covid-19 được cho là một cuộc sàng lọc, sẽ chỉ có những doanh nghiệp có nội lực nhất định mới có thể vượt qua. Tuy nhiên, đây là cơ hội 'lửa thử vàng' và chính những thách thức của thị trường sẽ tạo sức bật cho doanh nghiệp", ông Chử Văn Lâm nhấn mạnh.
Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2020 gồm hai nội dung chính: Diễn đàn Tiêu dùng Việt Nam 2020 với chủ đề Thế giới mới & các xu hướng tiêu dùng mới và Lễ công bố - vinh danh TOP 10, TOP 100 thương hiệu sản phẩm – dịch vụ được tin dùng năm 2020 do các ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Việt Nam thực hiện khảo sát ý kiến người tiêu dùng.
Các thương hiệu sản phẩm - dịch vụ được Tin dùng 2020 được đề cử và bình chọn đều là các sản phẩm – dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, mang đến được cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao; các doanh nghiệp sở hữu các sản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả, có doanh thu ổn định bất chấp quãng thời gian giãn cách xã hội.
Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết, trong suốt thời gian diễn ra cuộc khảo sát, Ban tổ chức đã nhận được các đăng ký, đề cử, giới thiệu sản phẩm - dịch vụ đã được tin dùng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gửi về. Trên cơ sở danh sách đề cử đó thực hiện khảo sát trực tiếp tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối; Tiến hành lấy ý kiến bình chọn trên đa kênh: trực tuyến, hội thảo.
Các sản phẩm dịch vụ được đề cử thuộc các ngành hàng: Bất động sản – Du lịch- Nghỉ dưỡng, Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm, Thực phẩm – Đồ uống – Dịch vụ bán lẻ ....
Vào tháng 11, Hội đồng bình chọn đã xem xét, đánh giá các Sản phẩm - Dịch vụ có hồ sơ đăng ký hợp lệ và chọn lựa các hồ sơ đáp ứng tiêu chí bình chọn cho chương trình, để trong Lễ công bố và vinh danh Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng 2020 ngày 12/12.
Video Chương trình Tin dùng Việt Nam 2020:
https://www.facebook.com/vneconomy.vn/videos/1083423845439939