
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Hoàng Anh
21/05/2012, 09:43
Theo Peter Drucker, “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là "khách hàng"
Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp là gì? Theo Peter Drucker, “cha đẻ” của quản trị kinh doanh hiện đại, sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là "khách hàng".
Nói cách khác, nếu một doanh nghiệp không thể “sản xuất” ra khách hàng, doanh nghiệp đó không thể tồn tại được. Và một nhân vật quan trọng thuộc loại bậc nhất trong quá trình "sản xuất khách hàng" của doanh nghiệp, đó chính là “giám đốc kinh doanh”.
Công việc của giám đốc kinh doanh là quản lý và điều phối mọi công việc và toàn bộ guồng máy liên quan đến khách hàng và hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty theo chiến lược kinh doanh của công ty và theo chỉ đạo trực tiếp từ Tổng giám đốc /Giám đốc điều hành /Giám đốc công ty (CEO).
Hoạt động tiêu thụ sản phẩm thường bao gồm: tiếp thị (Marketing), bán hàng và hệ thống phân phối (Sales & Distribution), hậu mãi (After-sales Services), và hỗ trợ thương mại (Trade Marketing),...
Với sự nhận thức sâu sắc về những thay đổi của lĩnh vực marketing và ngành quản trị bán hàng trên thế giới, cùng với bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam, các chuyên gia của PACE đã nghiên cứu, thiết kế và biên soạn chương trình đào tạo giám đốc kinh doanh /Chief Customer Officer (CCO).
CCO không chỉ là một "cái chức", một cái chức rất to trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một "cái nghề", một cái nghề chuyên nghiệp trong xã hội, một nghề đòi hỏi phải được đào tạo một cách bài bản và có hệ thống thì mới có thể thành công.
Chương trình đào tạo "CCO" này và một chương trình khác nữa là chương trình đào tạo "giám sát bán hàng" (cấp dưới của CCO) được triển khai là nhằm "Góp phần xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam".
Để thực hiện được mục tiêu này và để giúp CCO thực hiện thành công “sứ mệnh” của mình tại công ty, chương trình CCO của PACE sẽ bao gồm những nội dung chính sau: 1) Chân dung CCO; 2) Chiến lược Kinh doanh; 3) Xây dựng bộ phận Kinh doanh; 4) Thương hiệu và Tiếp thị dành cho CCO; 5) Dự báo thị trường và kế hoạch bán hàng; 6) Chăm sóc khách hàng ; 7) Nguyên tắc xây dựng hệ thống phân phối; 8) Hỗ trợ thương mại; 9) Quản trị đội ngũ; 10) Huấn luyện và đào tạo bán hàng; 11) Quản trị cuộc đời; 11) Đối thoại và chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia kinh doanh hàng đầu trong nước và quốc tế.
Ban giảng huấn của chương trình là các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về phát triển kinh doanh, về tiếp thị và quản trị bán hàng, những người có am hiểu sâu sắc về môi trường kinh doanh quốc tế và bối cảnh kinh doanh tại Việt Nam hiện nay, những người mong muốn góp phần đưa hoạt động tiếp thị và ngành quản trị bán hàng của Việt Nam lên một tầm cao hơn, và góp phần xây dựng một nền văn minh thương mại chung cho toàn xã hội thông qua những hoạt động tiếp thị và quản trị bán hàng của các doanh nghiệp.
Khóa tiếp theo của chương trình CCO sẽ khai giảng ngày 26/05/2012 (học cả ngày Thứ Bảy) trong khoảng 4 tháng liên tục, tại trụ sở chính của PACE.
* Thông tin chi tiết:
Tư vấn đào tạo - Trường Doanh Nhân PACE
Tòa nhà PACE - 341 Nguyễn Trãi, quận 1, Tp. HCM, Việt Nam
Điện thoại: 84 (8) 3837 0208
Fax: 84 (8) 5404 1173
Email: info@PACE.edu.vn
Website: http://www.pace.edu.vn/vn/index.aspx
Hiện có khoảng 6,5 triệu người Việt Nam đang sống và định cư ở 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thống kê chưa đầy đủ Việt Nam có trên 500.000 trí thức, các doanh nhân có trình độ đại học trở lên... Trong số đó, giữ nhiều vị trí quan trọng trong nghiên cứu khoa học và thị trường kinh tế thương mại...
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt – Trung lần thứ 17 tại Móng Cái, quy tụ hơn 300 gian hàng của doanh nghiệp hai nước, mở rộng không gian kết nối thương mại, du lịch và đầu tư, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế qua biên giới.
Theo USA Pears, sản lượng lê Mỹ niên vụ 2025 – 2026 đạt gần 19 triệu thùng, mức cao nhất trong 11 năm kể từ khi vào thị trường Việt Nam…
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: