Nghiên cứu đề xuất sửa đổi Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Phấn đấu trong năm 2025, tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 51-52%; tăng tỷ trọng thu ngân sách nhà nước từ kinh tế tư nhân trong tổng thu ngân sách nhà nước; tăng hiệu quả giải quyết việc làm và năng suất lao động...
Tại Công điện số 26 ngày 31/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia...
Từng là niềm tự hào của Việt Nam, ngành đường sắt dần mất đi vị thế bởi hạ tầng xuống cấp, thiếu sự kết nối. Thời gian qua, với nhiều nỗ lực từ Đảng và Chính phủ, nhiều chiến lược lớn để phát triển ngành đường sắt được đưa ra, từng bước xây từng viên gạch vững chắc cho lĩnh vực này...
Thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) đạt đủ tiêu chí trở thành đô thị loại II, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quá trình đô thị hóa. Theo đó, phạm vi thành phố Trà Vinh mở rộng có tổng diện tích tự nhiên hơn 163 km2….
Theo Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, vừa được Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt tại Quyết định số 311/QĐ-BXD ngày 25/3/2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 10.830 tỷ đồng, gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hàng hải công cộng khoảng 2.870 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 7.960 tỷ đồng...
Việc mở rộng hầm Cù Mông sẽ giúp khai thác tối đa hiệu suất của hệ thống giao thông trong khu vực, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho Bình Định, Phú Yên và các vùng lân cận...
Trước thực trạng tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây liên tục quá tải, tuyến này dự kiến được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 đến 10 làn xe sẽ đáp ứng nhu cầu kết nối vùng, đặc biệt là khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đưa vào khai thác…