Đẩy mạnh "Go Global", Chin-su phủ sóng thương hiệu trên trường quốc tế

Thu Hà

27/10/2023, 14:52

Hoạt động mới nhất trong chiến lược "Go Global" năm 2023, Chin-su xuất khẩu sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông mới ra hàng loạt thị trường quốc tế như: Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản...

Lô container nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông trên hành trình xuất sang Mỹ.
Lô container nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông trên hành trình xuất sang Mỹ.

Masan Consumer hiện đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”, hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-su - thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới.

Nói về chiến lược "Go Global", bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao của Masan Consumer cho biết: “Khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa, Masan dần trở thành một trong những công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam. Trước đây, khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, Chin-su mới chú trọng vào chất lượng chứ chưa quảng bá mạnh về thương hiệu. Vì vậy, ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tập trung phát triển về cả kênh phân phối, song hành cùng các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè 5 châu.”

Bước đi mới nhất trong "Go Global" năm 2023, bên cạnh các sản phẩm nước mắm Chin-su đã có mặt phổ biến trên thị trường quốc tế như: Chin-su Cá Hồi, Cá Cơm Biển Đông VIP, tháng 10/2023, container mang sản phẩm nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông 720 - dòng sản phẩm mới nhất trong “bộ sưu tập” nước mắm Chin-su, cũng đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Nhật Bản. Sự kiện không chỉ đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong chiến lược vòng quanh thế giới của Masan Consumer mà còn mang theo sứ mệnh: người tiêu dùng ở bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức hương vị đậm đà của nước mắm Việt Nam.

Nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn là những đàn cá cơm tươi ngon đánh bắt từ Biển Đông, ủ chượp qua phương thức cổ truyền và sau đó được tinh chỉnh để hương vị thêm hài hòa, mùi thơm đằm cùng vị cá chín đậm đà ngọt hậu. Sản phẩm có hương vị và chất lượng đẳng cấp, được tự hào đưa ra thị trường quốc tế với thông điệp “From No.1 chosen Fishsauce Manufacturer in Vietnam” – Đến từ nhà sản xuất nước mắm số 1 Việt Nam (Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan là nhà sản xuất nước mắm số 1 được chọn mua ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam -Theo dữ liệu của Kantar theo World Panel Division - Household Panel)

Trong một năm tập trung cho chiến lược "Go Global", thương hiệu Chin-su đã đạt được những thành công nhất định. Tháng 3/2023, trong lần ra mắt tại Foodex Japan, bộ gia vị Chin-su ngay lập tức chiếm “spotlight” và thu hút thực khách xứ sở hoa anh đào bởi hương vị độc đáo, mới lạ. Kết quả là chỉ hơn 1 tháng kể từ sự kiện, bộ gia vị đã chính thức lên kệ các siêu thị Nhật và nhận được sự chào đón nhiệt tình của người dân cùng những đánh giá cao từ các chuyên gia ẩm thực.

Không lâu sau Foodex Japan 2023, bộ gia vị Chin-su đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng.
Không lâu sau Foodex Japan 2023, bộ gia vị Chin-su đã chính thức lên kệ tại Nhật Bản và được người dùng ưa chuộng.

Sau Nhật Bản, tháng 5/2023, “cơn bão” mang tên gia vị Chin-su cũng tiếp tục “càn quét” Seoul Food và được người dân Hàn Quốc hết lời khen ngợi. Không ít thực khách bày tỏ mong muốn bộ gia vị sớm có mặt tại đất nước này để họ có thể sử dụng, kết hợp với nhiều món ăn của xứ sở kim chi.

Sự đón nhận của người dùng cùng những phản hồi tích cực từ giới chuyên môn không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gia vị Chin-su nói chung và nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông nói riêng mà còn cho thấy tâm huyết trong việc tạo ra các sản phẩm mang tính đặc trưng và sáng tạo cùng sự nhanh nhạy của Chin-su trong việc nắm bắt thị hiếu của thị trường.

Gian hàng nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023.
Gian hàng nước mắm Chin-su Cá Cơm Biển Đông tại Foodex Japan 2023.

Hiện tại, Masan Consumer vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới”. Để hiện thực hóa mục tiêu 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế vào năm 2027, mỗi năm doanh nghiệp phải tăng thêm 2-3% trong phần tỉ trọng bởi hiện con số này mới ở mức 4%.

Với Masan, "Go Global" chính là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh với những tập đoàn hàng đầu thế giới. Bà Đinh Hồng Vân cũng khẳng định, trong thời gian tới, Masan Consumer sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu để đưa thương hiệu phủ sóng trên toàn cầu và sớm hoàn thành mục tiêu đặt ra.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy