14:52 05/08/2011

Để khách hàng chờ lâu, ngân hàng tự trích tiền sung quỹ

Nhật Nam

Nếu để khách hàng chờ giao dịch quá 8 phút, ngân hàng sẽ tự trích 20.000 đồng theo mỗi trường hợp để nộp vào quỹ từ thiện

Standard Chartered khai trương một chi nhánh tại Hà Nội vào tháng 10/2010.
Standard Chartered khai trương một chi nhánh tại Hà Nội vào tháng 10/2010.
Nếu để khách hàng chờ giao dịch quá 8 phút, ngân hàng sẽ tự trích 20.000 đồng theo mỗi trường hợp để nộp vào quỹ từ thiện.

Đây là cơ chế mới trong chương trình “Cam kết dịch vụ 8 phút” mà Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa áp dụng, theo thông báo sáng nay (5/8).

Standard Chartered là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng dịch vụ cam kết bảo đảm thời gian phục vụ. Theo chương trình trên, ngân hàng sẽ quyên góp vào quỹ từ thiện 20.000 đồng cho mỗi khách hàng phải đợi quá 8 phút. Các quỹ từ thiện bao gồm chương trình “Sống chung với HIV/AIDS” và “Ánh sáng là niềm tin” - chương trình toàn cầu của Standard Chartered nhằm xóa bỏ bệnh mù lòa có thể phòng tránh được cho trẻ em.

Cam kết dịch vụ được tính từ thời điểm khách hàng đặt chân vào chi nhánh ngân hàng và nhận số thứ tự xếp hàng cho tới khi khách hàng được phục vụ. Máy báo số xếp hàng tự động ghi lại thời gian chờ của khách hàng và báo cho các giao dịch viên nếu khách hàng phải chờ quá 8 phút.

Trong tháng đầu tiên kể từ khi triển khai dịch vụ, hơn 97% khách hàng đã hài lòng khi chỉ phải đợi không tới 8 phút để được phục vụ, thông cáo của Standard Chartered cho biết; và bình quân mỗi khách hàng chỉ phải chờ 2 phút để được phục vụ.

Ông Louis Taylor, Tổng giám đốc của Standard Chartered Việt Nam, nói: “Cam kết dịch vụ 8 phút khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng văn hóa phục vụ của mỗi nhân viên để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ một cách thân thiện, nhanh chóng và chuẩn xác nhất tới mọi khách hàng”.