Đề nghị Bộ Công an kiểm tra xử lý vi phạm tại trạm thu phí không dừng

KIỀU LINH

02/11/2019, 16:17

Đề nghị Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối phợp kiểm tra xử lý các vi phạm tại trạm thu phí tư động không dừng

Làn thu phí tự động không dừng.
Làn thu phí tự động không dừng.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện vừa ký ban hành gửi tới các nhà đầu tư về việc triển khai thực hiện việc lắp đặt các biển báo hiệu trên giá long môn, sơn phân làn…. 

Theo Tổng cục Đường bộ, hiện vẫn còn các phương tiện chưa chấp hành nghiêm đi theo biển báo phân làn cho loại xe của mình khi qua trạm, gây ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí không dừng (ETC).

Để bảo đảm an toàn giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đối với các nhà đầu tư BOT đường bộ, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) bố trí đủ người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn dành riêng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền đến các lái xe phát loa trực tiếp tại trạm, phát tờ rơi.

Bên cạnh đó, các Cục quản lý đường bộ khu vực chuẩn bị tổ chức một tổ công tác là công chức thanh tra phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để xử lý các vi phạm về việc dừng, đỗ, không tuân thủ đi đúng làn đường, hiệu lệnh của người điều hành giao thông…. tại các trạm thu phí.

Vụ Pháp chế-Thanh tra chủ trì phối hợp với Vụ An toàn giao thông tổ chức kiểm tra hiện trường các trạm thu phí về việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tổng cục, kịp thời chấn chỉnh và có biện pháp xử lý đối với đơn vị chậm triển khai thực hiện.

Ngoài ra, đề nghị Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối phợp kiểm tra xử lý các vi phạm tại trạm thu phí đồng thời dự thảo Kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm. Dự kiến 11/11 tới bắt đầu thực hiện tại một số trạm thu phí trên các tuyến Quốc lộ trọng điểm.

Dự thảo của nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (chuẩn bị ban hành), trong đó quy định hành vi điều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tước quyền sử dụng bằng lái xe 1-3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông, tài xế bị tước bằng lái xe 2-4 tháng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy