Đề nghị kiểm tra, xử lý 79 điểm “xe dù, bến cóc” tại TP.HCM

Thi Nguyễn

04/12/2024, 07:52

Hiện TP.HCM ghi nhận 79 điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định, tập trung nhiều nhất tại thành phố Thủ Đức, quận 5, quận 1 và quận 10; gây mất trật tự, an toàn giao thông…

TP.HCM ghi nhận 79 điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định - Ảnh minh họa.
TP.HCM ghi nhận 79 điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định - Ảnh minh họa.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa có văn bản gửi Công an Thành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý các điểm có tình trạng nhà xe đón, trả khách không đúng quy định.

Trước đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã rà soát và ghi nhận toàn Thành phố hiện còn 79 điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định ("xe dù", "bến cóc"), giảm 5 điểm so với tháng 7/2024.

Qua rà soát trên địa bàn 10 quận, huyện và thành phố Thủ Đức, kết quả cho thấy trong 79 điểm có hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định xuất hiện nhiều nhất tại thành phố Thủ Đức (22 điểm), quận 5 (18 điểm), quận 1 và quận 10 (8 điểm).

Cụ thể, tại thành phố Thủ Đức có rất nhiều khu vực bến cóc nằm trên Quốc lộ 13, đường Kha Vạn Cân (khu vực phường Hiệp Bình Chánh), Quốc lộ 1 (khu vực phường Tam Bình), đường Liên Phường (phường Phú Hữu), một số khu vực gần Bến xe Miền Đông mới.

Tại quận 1 có 8 điểm của các nhà xe Toàn Thắng, Hoa Mai, Huy Hoàng, VieLimo, Tâm Hạnh Travel, Huỳnh Gia, Anh Quốc, Bình Mai Limousines. Các điểm này nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Cư Trinh và Phạm Ngũ Lão.

Khu vực quận 5 và quận 10 là các bến cóc tập trung trên đường Nguyễn Duy Dương, Sư Vạn Hạnh, Hùng Vương, Tản Đà, Nguyễn Chí Thanh, Phó Cơ Điều, Lê Hồng Phong, Đào Duy Từ,…

Khu vực quận Tân Bình có các bến cóc tại đường Lý Thường Kiệt, Đồng Đen, Bàu Cát; quận 12 có các điểm khu vực Quốc lộ 1, Quốc lộ 22; quận Bình Thạnh có khu vực quanh Bến xe Miền Đông.

Trước tình trạng này, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Công an Thành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ bằng xe ô tô, tập trung kiểm tra, rà soát mục đích sử dụng đất, xử lý dứt điểm các vị trí, bến bãi có tổ chức đón trả khách không đúng quy định, đảm bảo môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh, đúng quy định pháp luật.

Hiện, các xe ô tô khách giường nằm khi lưu thông đi, đến TP.HCM chỉ được đón trả khách tại 5 bến xe của TP.HCM (An Sương, Ngã Tư Ga, Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Miền Đông cũ, Bến xe Miền Tây).

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, một số chủ xe chuyển đổi hình thức vận chuyển từ tuyến cố định sang dạng hợp đồng để hoạt động đón, trả khách sai quy định.

TP.HCM thời gian qua cũng đã lập ra nhiều đoàn kiểm tra, tuần tra xử lý, lắp biển báo cấm dừng đỗ, đón trả khách nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm được tình trạng "xe dù”, "bến cóc” do hoạt động của nhiều doanh nghiệp vận tải, du lịch ngày càng tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm, vị trí đón/trả khách,…

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy