Định vị cao cấp, Vietnam Airlines thành công ngay từ chiến lược

Minh Đăng

18/07/2018, 15:49

Ngày 17/7, tại thủ đô London (nước Anh), Vietnam Airlines tiếp tục nhận chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng

Trải qua 3 năm liên tiếp (2016-2018), Vietnam Airlines đã chinh phục được những chuyên gia đánh giá của Skytrax.
Trải qua 3 năm liên tiếp (2016-2018), Vietnam Airlines đã chinh phục được những chuyên gia đánh giá của Skytrax.

Năm thứ 3 liên tiếp được công nhận là hãng hàng không quốc tế 4 sao, chinh phục được những đánh giá của Skytrax , Vietnam Airlines chứng minh hướng đi đúng đắn trong việc lựa chọn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ làm lợi thế để tiến xa vào thị trường hàng không quốc tế.

Ngày 17/7, tại thủ đô London (nước Anh), Vietnam Airlines tiếp tục nhận chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng.

Định vị hướng đi là một hãng hàng không đẳng cấp quốc tế, một kế hoạch bài bản để nâng cấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không đã được hãng hàng không mang biểu tượng Bông Sen Vàng xây dựng ngay từ năm 2014, 2015.

Để có thể vượt qua được những đánh giá chi tiết của Skytrax, Vietnam Airlines phải hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ sự tiện lợi của website, dịch vụ bán vé, sự thân thiện của các nhân viên tại quầy làm thủ tục, sự thoải mái, tiện nghi của phòng chờ trong nước và quốc tế cho tới độ an toàn, sạch sẽ, trang thiết bị các khoang hành khách, đẳng cấp ở suất ăn hạng thương gia, cách bố trí chỗ ngồi hay các chương trình giải trí trong những hành trình dài… đều trải qua một quá trình nâng cấp qua mỗi năm.

Trải qua 3 năm liên tiếp (2016-2018), đây vẫn là những tiêu chí được đánh giá điểm cao và giúp Vietnam Airlines chinh phục được những chuyên gia đánh giá của Skytrax.

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự thay đổi của Vienam Airlines. Thực hiện chiến lược đưa ẩm thực Việt vươn cao, Vietnam Airlines đã lựa chọn bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn trở thành Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của Hãng trong thời gian 3 năm từ 2018 - 2020.

Với sự tư vấn của vị đầu bếp này, Vietnam Airlines mạnh dạn đưa các yếu tố văn hóa Bắc-Trung-Nam và Huế vào ẩm thực hàng không. Từ hương vị Phở truyền thống thân quen tới những món ăn đặc trưng theo mùa như vải thiều, nhãn lồng…, ẩm thực Việt dần trở thành nét chấm phá khó quên trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Mới đây nhất, việc đưa vào sử dụng vật dụng phục vụ suất ăn dành riêng cho suất ăn Nhật hoàn thiện sản phẩm suất ăn 4 sao cho các hành khách trên các chuyến bay hành trình Việt Nam - Nhật Bản cũng được xem là bước đột phá rõ rệt trong dịch vụ suất ăn trên máy bay.

Từng chi tiết tiện nghi trên máy bay và tiện nghi ở các quầy làm thủ tục cho hành khách cũng được quan tâm bằng cả sự tận tâm, chú đáo của đội ngũ phục vụ.

Tại khu vực các sân bay, Vietnam Airlines cho bố trí lại quầy làm thủ tục cho hành khách ưu tiên hạng thương gia, khách hạng phổ thông đặc biệt và khách hội viên chương trình Bông Sen Vàng.

Từ tháng 9 tới đây, trên các chuyến bay quốc tế tới Anh, Pháp, Đức, Úc, Nga, hành khách khoang thương gia sẽ được phục vụ tấm trải ghế, chăn chần bông, bộ pyjama giúp cho khách hàng thấy thoải mái. Hàng trăm chương trình truyền hình, danh sách âm nhạc hay các bộ phim Hollywood tiếp tục "bùng nổ" dịch vụ giải trí trên không.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy