Đôi giày Air Jordan 3 “Muslin” ra mắt với chất liệu hoàn toàn mới
Băng Hảo
14/04/2022, 14:00
Năm 2022 sẽ tràn ngập các biến thể hiện đại hóa của dòng giày Air Jordan và một trong những biến thể được mong đợi hơn cả là Air Jordan 3 “Muslin”…
Air Jordan là món đồ thời trang khó có thể bỏ qua nhờ sự độc đáo và chất lượng. Chúng được Nike và Michael Jordan khai sinh từ 1984, và nhanh chóng trở thành biểu tượng của làng giày thể thao. "Michael Jordan là một huyền thoại theo mọi nghĩa. Dòng giày thể thao mang tên ông cũng ở tình trạng tương tự," tờ Esquire nhận định. Vị thế và phong cách của ông đã khiến thương hiệu Jordan trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều fan hâm mộ sneaker.
Đôi Air Jordan ban đầu được sản xuất dành riêng cho Michael Jordan vào cuối năm 1984. Nó được thiết kế bởi Peter C. Moore. Đến tháng 4/1985, nó được giới thiệu rộng rãi trước công chúng. Trên thị trường đấu giá hoặc bán lại, các mẫu giày Michael Jordan từng diện được rao với giá hàng chục nghìn USD.
Năm 1987, nhà thiết kế Tinker Hatfield hoàn thành công việc thiết kế bộ phận đệm khí Air mang tính cách mạng. Ngay sau đó, Nike đã giới thiệu nguyên mẫu Air Jordan 3 với các đặc điểm như: Cổ trung, không có dấu swoosh, da nguyên tấm mềm mại. Đôi giày sở hữu bộ phận đệm khí có thể nhìn thấy ở phần gót chân. Song điểm thú vị nhất của Air Jordan 3 là logo Jumpman (lấy cảm hứng từ Michael Jordan năm 1984) xuất hiện trên lưỡi gà.
Đôi giày nguyên mẫu Air Jordan 3 năm 1988 và nhà thiết kế Tinker Hatfield bên cạnh bộ sưu tập Air Jordan “Oregon”.
Ngay lập tức, Air Jordan 3 đã hình thành tiêu chuẩn mới về thời trang và công nghệ cho giày thể thao mang nhãn hiệu Michael Jordan. Jordan lần đầu tiên đi đôi giày Air Jordan 3 trong trận NBA All-Star năm 1988. Trong những năm qua, Air Jordan 3 đã được làm lại với số lượng chóng mặt, với 2 màu sắc cổ điển White Cement (trắng ngà) và Black Cement (đen) là phổ biến nhất. Phiên bản White Cement đã được Nike phát hành lại vào những năm 1994, 2003, 2011, 2013 và 2018, trong khi phối màu Black Cement đã trở lại vào những năm 1994, 2001, 2008, 2011 và 2018.
Có thể nói thiết kế biểu tượng của Tinker Hatfield - dòng giày Air Jordan 3 đang trở lại mạnh mẽ trong những năm gần đây. Năm ngoái, màn kết hợp giữa Jordan 3 và A Ma Manière được coi là "đôi sneaker thành công nhất năm". Đến tháng 3 năm nay, Nike tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến các fan của dòng giày Air Jordan 3, khi cho ra mắt mẫu giày Air Jordan 3 "Muslin". Sản phẩm mới này tiếp nối phong cách của màn kết hợp Jordan 3 x A Ma Manière năm ngoái, cũng có tông màu ngà đem lại cho đôi giày một cái nhìn rất vintage.
Thông thường, các đôi giày Air Jordan 3 sẽ được làm bằng những chất liệu như da Tumbled, da lộn, da Nubuck… nhưng Air Jordan 3 "Muslin" thì được làm bằng chất liệu hoàn toàn mới, đó chính là vải Canvas. Phần upper được làm bằng chất liệu vải nhuộm tự nhiên với tông màu Muslin bao phủ toàn bộ đôi giày. Bên cạnh đó những chi tiết ở phần mũi giày, gót giày không còn là hoạ tiết “con voi” quen thuộc được tạo ra bởi Tinker Hatfield, mà thay vào đó là phần da lộn màu xám xi-măng thay thế.
Điểm nhấn trên phần upper là những chi tiết như lỗ xỏ dây giày ở toebox, logo Jumpman ở lưỡi gà và ở gót giày có màu đỏ nổi bật. Xuống dưới là phần midsole được trang bị đệm khí Air quen thuộc và có màu “cánh buồm” đem lại cái nhìn vô cùng cổ điển cho đôi giày. Phần đế giày có màu xám tone-sur-tone với những chi tiết bên trên, giúp hoàn thiện vẻ vintage vô cùng thanh lịch.
Air Jordan 3 "Muslin" chủ yếu giữ lại phong cách thiết kế từ thời Tinker Hatfield ở phần nắp da lộn và lớp phủ màu xi-măng, còn lại sản phẩm mới nhất này có sự pha trộn vật liệu hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Chất liệu canvas được nhuộm theo màu đặc trưng cũng được giới mộ điệu đánh giá cao, trong khi màu đỏ nổi bật trên các khoen xỏ dây và bộ đệm gót rất phù hợp với tinh thần di sản của dòng sản phẩm Air Jordan.
Katy Perry giới thiệu BST giày Xuân – Hè mới với chủ đề hoa và bãi biển
10:55, 07/04/2022
Nike tái hợp tác với gia đình Kobe Bryant: Giày Nike Kobe được hồi sinh
16:44, 28/03/2022
Các thương hiệu đua nhau đưa họa tiết Ba Tư cổ lên giày sneaker
Môn thể thao Padel liệu có thể "vượt mặt" pickleball?
Các khu resort cao cấp trên thế giới đang đặt cược lớn vào môn thể thao Padel đang tăng trưởng nhanh chóng, với kỳ vọng chúng sẽ trở thành cơn sốt toàn cầu…
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Các vi khuẩn "ăn thịt người" gây bệnh rất nghiêm trọng
Thời gian gần đây, các bệnh viện liên tục ghi nhận các ca bệnh biến chứng sốc nhiễm trùng, suy đa tạng từ vết thương rất nhỏ, không được xử lý đúng. Các bác sĩ khuyến cáo, vi khuẩn có thể xâm nhập qua vết thương hở, người dân không nên chủ quan…
Du lịch golf là mũi nhọn chiến lược của du lịch cao cấp
Ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ du lịch golf vào năm 2025, nhờ vào việc mở rộng chính sách miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia châu Âu và phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp...
Hiện thực hoá mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế năm 2025
Báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, miễn thị thực có thể giúp tăng từ 5 đến 25% lượng khách quốc tế. Phần lớn các quốc gia đang áp dụng chính sách thị thực linh hoạt hoặc miễn thị thực để thu hút khách và Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: