“Đối thủ” mới trên thị trường bảo hiểm xe cơ giới
"Liberty là công ty phi nhân thọ nước ngoài đầu tiên được phép bán bảo hiểm cho xe cơ giới cá nhân Việt Nam"
Bộ Tài chính mới đây đã trao giấy phép điều chỉnh cho Công ty Bảo hiểm Liberty (Hoa Kỳ). Theo đó, Liberty được bổ sung 3 phạm vi kinh doanh mới là: doanh nghiệp nhà nước, cá nhân người Việt Nam và bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc đối với xe cơ giới.
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Thomas O’Dore, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liberty.
Xin ông giới thiệu sơ nét về Công ty Bảo hiểm Liberty?
Công ty Bảo hiểm Liberty thuộc Tập đoàn Liberty Mutual được thành lập từ năm 1912 có trụ sở chính đặt tại Boston. Năm 2003, Công ty Bảo hiểm Liberty có mặt tại Việt Nam với tư cách là văn phòng đại diện của Tập đoàn Liberty Mutual.
Tháng 11/2006, Liberty chính thức được cấp phép thành lập công ty 100% vốn nước ngoài (Hoa Kỳ) hoạt động kinh doanh bảo hiểm phục vụ các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam.
Chúng tôi là công ty phi nhân thọ nước ngoài đầu tiên được phép bán bảo hiểm cho xe cơ giới cá nhân Việt Nam. Trên thế giới thì chúng tôi có thế mạnh là bán bảo hiểm cho xe cơ giới, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm sức khỏe...
Và với giấy phép điều chỉnh được cấp này, kể từ nay, chúng tôi không còn bất cứ rào cản thị trường nào với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và chúng tôi có cơ hội bán bảo hiểm xe cơ giới cho cá nhân người Việt Nam.
Khi tham gia thị trường bảo hiểm xe cơ giới cho cá nhân người Việt Nam, Liberty có nghĩ là sẽ gặp nhiều cạnh tranh gay gắt từ phía các công ty trong nước, thưa ông?
Chúng tôi nhận thức là khi tham gia vào thị trường bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam là sẽ gặp sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng theo chúng tôi nhận thấy sự cạnh tranh này chủ yếu là cạnh tranh về giá cả. Do đó chúng tôi chọn cách cạnh tranh bằng dịch vụ. Mục tiêu của Liberty là trở thành nhà cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ông nhận định thế nào về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện nay và dự báo thị trường này trong 5 năm tới?
Chúng tôi nhận định thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam còn tương đối nhỏ và đang phát triển. Mức tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai gần, khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của người dân cao hơn và sức tiêu thụ gia tăng cũng như với sự phát triển về cơ sở hạ tầng.
Trong năm qua, chúng tôi nhận thấy số lượng xe bán được trên thị trường rất lớn, và chúng tôi quyết định bán sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới cho các nhân là người Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng là xu hướng này tại Việt Nam ngày càng tăng và chúng tôi sẽ tập trung vào phục vụ cho tầng lớp trung lưu người Việt Nam đang ngày càng có thu nhập cao hơn và họ cũng đang có xu hướng mua xe hơi.
Mục tiêu của Liberty bước đầu là tập trung vào các khách hàng mua xe hơi mới. Trong những năm qua, chúng tôi cũng đã tập trung nghiên cứu để có các dịch vụ bảo hiểm tốt hơn cho lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới. Năm qua chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống công nghệ, trung tâm dịch vụ khách hàng (24/7), các gara, có tiêu chuẩn như nhau trên toàn quốc, cũng như các dịch vụ yêu cầu bồi thường của khách hàng.
Liberty có một dịch vụ gọi là cứu hộ giao thông dành cho khách hàng của Liberty tại các thành phố lớn, an tâm khi có sự cố có thể gọi (miễn phí) số điện thoại hot line của Liberty, sẽ có xe cứu hộ đến trong thời gian ngắn nhất.
Bước phát triển tiếp theo của Liberty tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Cũng nhằm đáp ứng với yêu cầu kinh doanh mới, Liberty đã tăng vốn lên 20 triệu USD. Lượng vốn bổ sung sẽ cho phép công ty chúng tôi đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng cường lực lượng bán hàng và củng cố hệ thống mạng lưới phục vụ khách hàng như: Trung tâm Call Center, bộ phận giải quyết yêu cầu bồi thường, mạng lưới cung cấp dịch vụ y tế cao cấp và hệ thống gara sửa chữa xe cơ giới đạt tiêu chuẩn trên toàn quốc.
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Thomas O’Dore, Tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm Liberty.
Xin ông giới thiệu sơ nét về Công ty Bảo hiểm Liberty?
Công ty Bảo hiểm Liberty thuộc Tập đoàn Liberty Mutual được thành lập từ năm 1912 có trụ sở chính đặt tại Boston. Năm 2003, Công ty Bảo hiểm Liberty có mặt tại Việt Nam với tư cách là văn phòng đại diện của Tập đoàn Liberty Mutual.
Tháng 11/2006, Liberty chính thức được cấp phép thành lập công ty 100% vốn nước ngoài (Hoa Kỳ) hoạt động kinh doanh bảo hiểm phục vụ các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam.
Chúng tôi là công ty phi nhân thọ nước ngoài đầu tiên được phép bán bảo hiểm cho xe cơ giới cá nhân Việt Nam. Trên thế giới thì chúng tôi có thế mạnh là bán bảo hiểm cho xe cơ giới, bảo hiểm nhà cửa, bảo hiểm sức khỏe...
Và với giấy phép điều chỉnh được cấp này, kể từ nay, chúng tôi không còn bất cứ rào cản thị trường nào với hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và chúng tôi có cơ hội bán bảo hiểm xe cơ giới cho cá nhân người Việt Nam.
Khi tham gia thị trường bảo hiểm xe cơ giới cho cá nhân người Việt Nam, Liberty có nghĩ là sẽ gặp nhiều cạnh tranh gay gắt từ phía các công ty trong nước, thưa ông?
Chúng tôi nhận thức là khi tham gia vào thị trường bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam là sẽ gặp sự cạnh tranh khốc liệt, nhưng theo chúng tôi nhận thấy sự cạnh tranh này chủ yếu là cạnh tranh về giá cả. Do đó chúng tôi chọn cách cạnh tranh bằng dịch vụ. Mục tiêu của Liberty là trở thành nhà cung cấp bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Ông nhận định thế nào về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện nay và dự báo thị trường này trong 5 năm tới?
Chúng tôi nhận định thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam còn tương đối nhỏ và đang phát triển. Mức tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục trong tương lai gần, khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của người dân cao hơn và sức tiêu thụ gia tăng cũng như với sự phát triển về cơ sở hạ tầng.
Trong năm qua, chúng tôi nhận thấy số lượng xe bán được trên thị trường rất lớn, và chúng tôi quyết định bán sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới cho các nhân là người Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng là xu hướng này tại Việt Nam ngày càng tăng và chúng tôi sẽ tập trung vào phục vụ cho tầng lớp trung lưu người Việt Nam đang ngày càng có thu nhập cao hơn và họ cũng đang có xu hướng mua xe hơi.
Mục tiêu của Liberty bước đầu là tập trung vào các khách hàng mua xe hơi mới. Trong những năm qua, chúng tôi cũng đã tập trung nghiên cứu để có các dịch vụ bảo hiểm tốt hơn cho lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới. Năm qua chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào hệ thống công nghệ, trung tâm dịch vụ khách hàng (24/7), các gara, có tiêu chuẩn như nhau trên toàn quốc, cũng như các dịch vụ yêu cầu bồi thường của khách hàng.
Liberty có một dịch vụ gọi là cứu hộ giao thông dành cho khách hàng của Liberty tại các thành phố lớn, an tâm khi có sự cố có thể gọi (miễn phí) số điện thoại hot line của Liberty, sẽ có xe cứu hộ đến trong thời gian ngắn nhất.
Bước phát triển tiếp theo của Liberty tại Việt Nam là gì, thưa ông?
Cũng nhằm đáp ứng với yêu cầu kinh doanh mới, Liberty đã tăng vốn lên 20 triệu USD. Lượng vốn bổ sung sẽ cho phép công ty chúng tôi đầu tư mở rộng mạng lưới kinh doanh, tăng cường lực lượng bán hàng và củng cố hệ thống mạng lưới phục vụ khách hàng như: Trung tâm Call Center, bộ phận giải quyết yêu cầu bồi thường, mạng lưới cung cấp dịch vụ y tế cao cấp và hệ thống gara sửa chữa xe cơ giới đạt tiêu chuẩn trên toàn quốc.