Dự án cầu Đại Ngãi 2 thông xe tạm, giải quyết bài toán giao thông

Hoài Niệm

01/08/2025, 16:22

Công trình chính cầu Đại Ngãi 2 đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, hiện đang tiếp tục hoàn thiện phần thẩm mỹ mặt cầu. Từ ngày 1/8/2025, chủ đầu tư sẽ chính thức cho xe dưới 16 chỗ lưu thông tạm qua cầu. ..

Công trình chính cầu Đại Ngãi 2 hiện đã hoàn thành. Ảnh: Chí Bảo
Công trình chính cầu Đại Ngãi 2 hiện đã hoàn thành. Ảnh: Chí Bảo

Dự án cầu Đại Ngãi 2 là một phần trong dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60, thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng (cũ) và Trà Vinh (cũ), nay thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long mới, có tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng. 

Theo một đại diện của nhà thầu xây dựng Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1), từ ngày 1/8/2025, đơn vị sẽ chính thức cho xe từ 16 chỗ trở xuống, xe thô sơ chở hàng nông sản của người dân lưu thông tạm qua cầu cầu Đại Ngãi 2. Và dự kiến ngày 19/8 tới sẽ cho tất cả các loại xe lưu thông qua cầu.

Hiện tại, công trình chính cầu Đại Ngãi 2 đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, một số nhà thầu đang tiếp tục hoàn thiện phần thẩm mỹ mặt cầu. Riêng phần đường dẫn hai đầu cầu đang trong thời gian chất tải chờ lún, đến tháng 10/2025 sẽ dỡ tải để tiếp tục thi công, phấn đấu cuối năm 2025 sẽ hoàn thành đường dẫn hai bên cầu Đại Ngãi 2. Các đơn vị thi công cũng đang lắp đặt các biển báo an toàn, để người dân lưu thông tạm từ bờ Long Phú qua phía Cù Lao Dung bảo đảm an toàn.

Dự án xây dựng công trình cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 bắc qua sông Hậu, gồm hai gói thầu xây lắp; trong đó, gói thầu số 11-XL (thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 2 và phần tuyến) được khởi công xây dựng từ tháng 10/2023, và gói thầu số 15-XL (cầu Đại Ngãi 1) được khởi công tháng 12/2024.

Cầu Đại Ngãi 2 được chính thức khởi công ngày 15/10/2023. Dự án có tổng chiều dài hơn 15 km, điểm đầu giao quốc lộ 54 (xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh); điểm cuối giao quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Đây là cầu dây văng thứ ba bắc qua sông Hậu, sau cầu Cần Thơ và cầu Vàm Cống. 

Trước đó, cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn được khởi công ngày 09/12/2024. Cả hai công trình cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt, do Ban quản lý Dự án 85 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư.

Khi công trình hoàn thành giúp nâng cao năng lực vận tải cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam và với TP.HCM, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và phá bỏ thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn khoảng 80 km so với tuyến quốc lộ 1 khi di chuyển từ Cà Mau, thành phố Cần Thơ đi TP.HCM, và ngược lại. Công trình có vai trò quan trọng trong đảm bảo quốc phòng an ninh của khu vực ven biển phía Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy