
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
Y Nhung
27/01/2011, 17:33
Slogan “Sự khác biệt Á Đông” cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
Slogan “Sự khác biệt Á Đông” (tiếng Anh: "A Different Orient") cùng biểu tượng ngôi sao với 5 sắc màu đã chính thức được chọn là tiêu đề- biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015.
Tác phẩm này đã được trao giải nhất tại cuộc thi sáng tác tiêu đề- biểu tượng (logo- slogan) cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011–2015, do Tổng cục Du lịch tổ chức.
Sau 4 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 413 tác phẩm của 223 tác giả. Trong số này ban tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm lọt vào chung kết và từ đó lựa ra 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích.
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, logo và slogan này đã thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch nước ta, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam.
Năm 2010, cả nước đã đón được trên 5 triệu lượt du khách quốc tế. So với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là đón 4,2- 4,5 triệu lượt, lượng khách quốc tế đã vượt tới 19%.
Đối với khách du lịch nội địa, toàn ngành cũng đã hoàn thành kế hoạch phục vụ khoảng 28 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch ước đạt khoảng 96 nghìn tỷ đồng (vượt 20% so với kế hoạch năm).
Bước sang năm mới, mục tiêu cơ bản được ngành đề ra là đón khoảng 5,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và phục vụ từ 30-31 triệu lượt khách du lịch nội địa, doanh thu từ du lịch đạt 110 nghìn tỷ đồng, chiếm 4,5% trong GDP.
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam Trần Đức Thắng và Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam do Đại sứ Julien Guerrier dẫn đầu, đã mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên...
Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao. Các mặt hàng chủ lực như trái cây, hạt điều, cà phê và thủy sản có nhiều dư địa tăng trưởng, hứa hẹn gia tăng giá trị và mở rộng thị phần tại thị trường tỷ dân...
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 2229/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược toàn diện, dài hạn và đồng bộ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành logistics, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế...
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 214/CĐ-TTg ngày 12/11/2025 yêu cầu các bộ, ngành và địa phương khẩn trương thống kê thiệt hại và tập trung khắc phục nhanh hậu quả các đợt bão lũ vừa qua tại khu vực Trung Bộ...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: