
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Y Nhung
24/02/2010, 11:22
Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sắp tổ chức quảng bá du lịch ở Thái Lan, Singapore và Malaysia
Từ ngày 28/2 đến 6/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.
Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia) và Thủ đô Singapore, lần lượt vào các ngày 1/3, 3/3 và 5/3.
Đây là hoạt động nằm trong định hướng phát triển du lịch "ASEAN- 10 quốc gia- Một điểm đến" nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.
Theo đó, sản phẩm được giới thiệu lần này chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.
Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.
Năm 2009, ngành du lịch đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng chỉ riêng tháng 1/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến với nước ta, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, Thái Lan, Singapore và Malaysia là những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và vẫn được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.
Do vậy, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón từ 4,2 đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới các thị trường gần là các nước trong khu vực.
Trong bối cảnh ngành logistics toàn cầu đang trải qua một giai đoạn chuyển mình sâu sắc, chịu tác động mạnh mẽ từ địa chính trị, chuyển đổi xanh và đặc biệt là sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI), vai trò của thế hệ trẻ chưa bao giờ trở nên quan trọng như hiện nay...
Một sáng kiến ý nghĩa nhằm hỗ trợ người lao động thu gom phế liệu và ve chai đã được khởi động tại xã Bình Khánh, TP. Hồ Chí Minh…
Thị trường carbon có thể sẽ mở rộng hơn trong tương lai do yêu cầu về tín chỉ nhiều hơn. Sân chơi phát triển các dự án tạo tín chỉ carbon không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn có tiềm lực mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thậm chí hộ gia đình cùng tham gia và hưởng lợi...
Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 năm 2025 không chỉ là dịp tôn vinh tài hoa của các nghệ nhân, thợ thủ công – những người gìn giữ và phát triển tinh hoa nghề truyền thống, mà còn hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển văn hóa du lịch và kinh tế nông thôn…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: