Du lịch Việt Nam nhắm đến thị trường gần

Y Nhung

24/02/2010, 11:22

Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị liên quan sắp tổ chức quảng bá du lịch ở Thái Lan, Singapore và Malaysia

Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế.
Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón trên 4 triệu lượt khách quốc tế.

Từ ngày 28/2 đến 6/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá du lịch tại Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpua (Malaysia) và Thủ đô Singapore, lần lượt vào các ngày 1/3, 3/3 và 5/3.

Đây là hoạt động nằm trong định hướng phát triển du lịch "ASEAN- 10 quốc gia- Một điểm đến" nhằm tạo điểm kết nối các giá trị văn hóa, tinh thần cũng như nâng cao hiểu biết giữa các quốc gia.

Theo đó, sản phẩm được giới thiệu lần này chủ yếu là hướng tới năm du lịch quốc gia 2010 có chủ đề “Thăng Long - Hà Nội - Hội tụ ngàn năm”, với các điểm đến đa dạng gắn với các tour du lịch kỳ quan thiên nhiên, di sản văn hóa thế giới, du lịch làng nghề, du lịch nội đô, hay du lịch gắn với nghệ thuật truyền thống, ẩm thực… để thu hút du khách và cả các nhà đầu tư trong khu vực đến với Việt Nam.

Chương trình phát động thị trường tại ba nước lần này dự kiến sẽ thu hút trên 100 doanh nghiệp và đại diện các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, báo chí và truyền hình của mỗi nước sở tại.

Năm 2009, ngành du lịch đón 3,8 triệu lượt khách quốc tế. Nhưng chỉ riêng tháng 1/2010 đã có trên 400.000 lượt khách đến với nước ta, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2009. Trong số này, Thái Lan, Singapore và Malaysia là những thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam và vẫn được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng.

Do vậy, mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam trong năm 2010 là đón từ 4,2 đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, đặc biệt chú trọng tới các thị trường gần là các nước trong khu vực.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy