Giá xăng dầu giảm sâu, Bộ Tài chính sốt ruột với cước vận tải

Song Hà

24/12/2014, 12:03

Vẫn còn nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô chưa thực hiện kê khai giảm cước

Nhiều doanh nghiệp vận tải ôtô hiện vẫn đủng đỉnh với việc giảm cước trong khí giá xăng dầu đã giảm lần thứ 12 trong năm.<br>
Nhiều doanh nghiệp vận tải ôtô hiện vẫn đủng đỉnh với việc giảm cước trong khí giá xăng dầu đã giảm lần thứ 12 trong năm.<br>

Ngày 23/12, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng xe ôtô.

Theo Bộ Tài chính, thời gian qua, giá xăng dầu đã liên tục giảm sâu, trong đó tính đến ngày 22/12 đã giảm 6.330 đồng/lít, giá dầu đã giảm 5.970 đồng/lít so với đầu năm 2014.

Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp vận tải bằng xe ôtô đã thực hiện giảm giá cước vận tải và kê khai giá với sở giao thông vận tải và sở tài chính địa phương, đến nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô chưa thực hiện kê khai giảm cước theo xu hướng giảm giá xăng dầu.

Để tiếp tục tăng cường quản lý giá cước vận tải bằng xe ôtô, tiếp theo văn bản số 16176/BTC ngày 6/11/2014, Bộ Tài chính đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các sở giao thông vận tải phối hợp với sở tài chính và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước tại địa phương.

Đối với các đơn vị chưa thực hiện kê khai giảm giá cước, có văn bản yêu cầu các đơn vị này phải tính toán lại giá thành vận tải và kê khai giảm giá cước phù hợp với biến động giảm giá nhiên liệu, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đối với các đơn vị chưa thực hiện kê khai giá, cơ quan chủ trì tiếp nhận kê khai giá cước có văn bản yêu cầu các đơn vị phải tính toán chi phí nhiên liệu trong giá thành để kê khai giảm giá cước vận tải theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, trường hợp quá thời hạn quy định mà các đơn vị này không thực hiện kê khai giảm giá cước theo xu hướng giảm giá nhiên liệu, xử lý vi phạm theo quy định tại điều 11 Nghị định số 109/2013.

Đối với các đơn vị đã kê khai giảm giá cước, yêu cầu các đơn vị này tiếp tục tính toán lại giá thành vận tải theo xu hướng giảm giá nhiên liệu để kê khai lại theo đúng quy định.

Trước đó, giá xăng dầu trong nước đã về mức thấp nhất trong 4 năm qua, với lần giảm thứ 12 liên tiếp vào ngày 22/12 vừa qua.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy