
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Thùy Linh
09/05/2017, 12:07
Sự phát triển sôi động của phân khúc thiết bị vệ sinh mang lại nhiều lợi ích cho người dân
Dân trí nâng cao, người tiêu dùng ngày càng khắt khe khi lựa chọn các sản phẩm phục vụ tiện ích gia đình. Với phòng tắm, hệ thống thiết bị vệ sinh cũng được quan tâm đúng mực.
Đổi mới công nghệ, khẳng định chất lượng là hướng đi sống còn của các doanh nghiệp bởi khách hàng luôn kiếm tìm các mặt hàng độc đáo nhằm tối ưu hóa công năng, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Theo xu thế tất yếu của thời buổi khoa học công nghệ lên ngôi, các nhãn hàng thiết bị vệ sinh cũng đẩy mạnh nghiên cứu, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm với ưu điểm nổi bật tập trung tiết kiệm năng lượng và nhấn mạnh tính tiện nghi như: công nghệ men chống bám bẩn, tính năng phun khí sen, thanh lọc không khí…
Bên cạnh nhóm thương hiệu ngoại nhập từ Đức, Mỹ, Nhật…, phân khúc thương hiệu đến từ nước ngoài, sản xuất tại Việt Nam luôn được đông đảo người tiêu dùng quan tâm bởi giá thành hợp lý hơn nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Tiêu biểu như hãng Inax (thương hiệu đến từ Nhật Bản) được ưa chuộng nhờ chất lượng đảm bảo, công nghệ tiên phong như sen vòi ổn định nhiệt độ Thermostat, bồn cầu công nghệ Aqua Ceramic trắng sạch trăm năm, gạch kháng khuẩn, thanh lọc không khí…
Sự phát triển sôi động của phân khúc thiết bị vệ sinh mang lại nhiều lợi ích cho người dân khi các doanh nghiệp liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng nhưng nếu không tỉnh táo khách hàng dễ “sập bẫy” hàng kém chất lượng của nhiều đơn vị, cá nhân bày bán hàng giả, hàng nhái nhằm trục lợi.
Để trụ vững trên thị trường, ngoài việc quan tâm chất lượng sản phẩm, mỗi doanh nghiệp cần nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu để người tiêu dùng có cơ sở khách quan, chắc chắn khi phân biệt hàng thật giả. Bên cạnh đó là chính sách hậu mãi, bảo hành sản phẩm nghiêm túc theo đúng cam kết bán hàng.
Một số hãng thiết bị vệ sinh hàng đầu như Inax sử dụng tem chống hàng giả được cung cấp độc quyền bởi VinaCHG, Printing Co (Nhật Bản) với công nghệ thoa nước, công nghệ chiếu sáng riêng biệt, ngoài ra người dùng còn có thể soạn tin nhắn gửi về tổng đài 18006633 để đối chiếu mã xác thực, kiểm tra sản phẩm chính hãng.
Đại diện thương hiệu của Inax cho biết: “ngày nay, người mua hàng cập nhật thông tin về thương hiệu nhiều hơn, khi chọn sản phẩm họ xem chất men, logo tem nhãn rất cẩn thận, khi sử dụng tem độc quyền công nghệ cao chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ các đại lý, khách hàng và lượng sản phẩm bán ra tăng mạnh. Để tri ân sự tin tưởng đồng hành của người tiêu dùng, công ty đang ưu đãi tặng thêm 01 năm bảo hành cho người kích hoạt mã số tem điện tử gửi tin nhắn đối chiếu hàng chính hãng”.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://www.inax.com.vn.
Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình kinh tế xanh và phát triển bền vững, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) không chỉ giữ vững vị thế số một về khai thác cảng container tại Việt Nam, mà còn tiên phong kiến tạo một hệ sinh thái cảng – logistics xanh dựa trên nền tảng số hóa và kết nối toàn diện.
Lô hàng viện trợ quốc tế khẩn cấp của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai gồm 40 thiết bị lọc nước, 5.100 bộ chăn, 1.000 thùng nhựa chứa nước và 50 tấm plastic đa năng đang được chuyển đến tỉnh Bắc Ninh trong sáng ngày 14/10...
Dù được xác định là nền tảng, song lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ vẫn loay hoay trong vòng luẩn quẩn của quy mô nhỏ, thiếu vốn đầu tư và lạc hậu về công nghệ…
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 13/10/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và PwC Việt Nam đã chính thức giới thiệu ấn phẩm "Kinh doanh tại Việt Nam" lần thứ 13. Cẩm nang chiến lược này được xem là "chiếc chìa khóa" quý giá, mở ra cánh cửa đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp quốc tế....
Tốc độ tăng trưởng của Petrovietnam trong 5 năm qua so với nhiệm kỳ 2015-2020 đạt mức rất cao cả về quy mô và gia tăng giá trị. Đến năm 2025, tổng tài sản toàn Tập đoàn vượt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 247,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 29%. Tổng doanh thu tăng 49%, tổng lợi nhuận tăng 36%, nộp ngân sách tăng 33%...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: