Icon TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

VnEconomy

 
Chủ Nhật, 18/05/2025
VET online Chứng khoán Tiêu & Dùng Xe VnE TV Tech Connect English ++
Đặt mua ấn phẩm
  • VnE TVChứng khoánTiêu & DùngTech connectXeẤn phẩmEnglish ++
  • Tiêu điểm
  • Đầu tư
    • Hạ tầng
    • Khung pháp lý
    • Dự án
    • Nhà đầu tư
    • Địa phương
  • Tài chính
    • Ngân hàng
    • Thị trường vốn
    • Thuế
    • Bảo hiểm
  • Kinh tế số
    • Sản phẩm - Thị trường
    • Fintech
    • Dịch vụ số
    • Start-up
    • Quản trị số
  • Kinh tế xanh
    • Chuyển động xanh
    • Diễn đàn
    • Pháp lý
    • Thương hiệu xanh
  • Thị trường
    • Thị trường
    • Nông sản
    • Khung pháp lý
    • Công nghiệp
    • Xuất nhập khẩu
  • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
    • Doanh nghiệp
    • Chuyển động
    • Đối thoại
    • Kết nối
  • Bất động sản
    • Chính sách
    • Thị trường
    • Dự án
    • Cafe BĐS
    • Tư vấn
  • Thế giới
    • Kinh doanh
    • Chuyển động 24h
    • Kinh tế
  • Dân sinh
    • Khung pháp lý
    • Bảo hiểm
    • Nhân lực
    • An sinh
    • Y tế
  • Ấn phẩm

Trở lại trang chủ

"Giữ cánh" cho hàng không Việt: Cần giải pháp cấp bách về vốn

"Giữ cánh” cho hàng không Việt: Cần một bộ giải pháp tổng thể và hợp lý

"Giữ cánh” cho hàng không Việt: Cần một bộ giải pháp tổng thể và hợp lý

PGS. TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo, Đại học Kinh tế Tp.HCM chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến “Giải pháp cấp bách về vốn để "giữ cánh" cho hàng không Việt”...
02/08/2021
Mở hành lang để ngân hàng "giải cứu" hàng không

Mở hành lang để ngân hàng "giải cứu" hàng không

“Các hãng hàng không muốn vượt qua khó khăn thì phải duy trì thanh khoản, giữ sự sống trước khi nghĩ đến chuyện vực dậy. Ngân không thiếu vốn nhưng phải có một nghị quyết của Quốc hội thì mới có thể tham gia giải cứu các hãng bay..."
02/08/2021
Nhận diện bức tranh hàng không Việt và kiến nghị

Nhận diện bức tranh hàng không Việt và kiến nghị

Tại Việt Nam, tình hình tài chính các hãng hàng không đang trong tình trạng kiệt quệ tài chính, toàn bộ tàu bay nằm im dưới mặt đất, doanh thu sụt giảm; trong khi đó, vẫn phải duy trì các chi phí trả nợ vay, trả nợ các nhà cung cấp dịch vụ và lương cho người lao động…
02/08/2021
“Giữ cánh” cho hàng không Việt

“Giữ cánh” cho hàng không Việt

Từ đầu năm 2020 đến nay, chịu tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid – 19, tình trạng tài chính các hãng hàng không Việt Nam đang ở mức kiệt quệ. Nợ ngắn hạn và nợ đến hạn phải trả của 3 hãng bay đã lên tới 36 nghìn tỷ đồng. Làm thế nào để đưa các hãng bay thoát khỏi tình trạng “chết lâm sàng” để đón kịp thời điểm hồi phục của nền kinh tế vào giữa năm sau như dự báo của các chuyên gia...
02/08/2021
Giải cứu hàng không Việt: Chờ một phép màu

Giải cứu hàng không Việt: Chờ một phép màu

Chưa bao giờ các hãng hàng không Việt Nam trong tình trạng “chỉ mành treo chuông” như lúc này. Ngoại trừ Vietnam Airlines được Nhà nước “cấp cứu”, VietJet Air, Bamboo Airways và một số hãng nhỏ khác đang “vật vã” với các khoản nợ đến hạn nhưng dòng tiền bị đứt gãy, buộc phải nợ lương, tạm dừng hoạt động của cộng tác viên. Họ đang chờ một phép màu...
02/08/2021
Các hãng bay thế giới quay cuồng trong cuộc chiến sinh tử

Các hãng bay thế giới quay cuồng trong cuộc chiến sinh tử

Cũng giống như Vietnam Airlines, Vietjet hay Bamboo Airways của Việt Nam, sự “tàn khốc” của dịch Covid-19 đã khiến nhiều hãng hàng không trên thế giới sụp đổ, buộc phải tuyên bố phá sản hay phải xin cứu trợ từ chính phủ...
02/08/2021
Toạ đàm trực tuyến: Giải pháp cấp bách về vốn để "giữ cánh" cho hàng không Việt

Toạ đàm trực tuyến: Giải pháp cấp bách về vốn để "giữ cánh" cho hàng không Việt

Tại toạ đàm, các chuyên gia đầu ngành về tài chính và ngân hàng, hàng không sẽ cùng nhau hiến kế giải pháp cụ thể nhằm giải bài toán về vốn cho các hãng bay, đặc biệt là hãng bay tư nhân...
02/08/2021
Hoàn thiện phương án tăng vốn nhà nước tại ACV trước 15/8

Hoàn thiện phương án tăng vốn nhà nước tại ACV trước 15/8

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính hoàn thiện phương án cho phép ACV dùng lợi nhuận sau thuế các năm 2019, 2020 và giai đoạn 2021-2025 để tăng vốn nhà nước …
26/07/2021
Vietnam Airlines muốn "bán đứt" 6 tàu ATR72

Vietnam Airlines muốn "bán đứt" 6 tàu ATR72

Khủng hoảng dịch Covid-19 khiến tàu bay trên thị trường dư thừa, hàng loạt tàu bay nằm "đắp chiếu". Dù vậy, Vietnam Airlines vẫn lên kế hoạch bán tiếp 6 tàu ATR72 thọ 12 năm tuổi...
16/07/2021
Vietnam Airlines lên kế hoạch gỡ "bom nợ" năm 2021

Vietnam Airlines lên kế hoạch gỡ "bom nợ" năm 2021

Tăng vốn 8.000 tỷ đồng, cắt giảm 6.800 tỷ đồng nhờ các giải pháp tự thân, dự kiến thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hoá chuyên biệt… là những giải pháp “khắc chế” tình hình tài chính suy yếu, khủng hoảng hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines trong bối cảnh đại dịch Covid vẫn là “ẩn số”…
14/07/2021
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Liên hệ quảng cáo Kết nối tòa soạn
Tạp chí kinh tế Việt Nam Vietnam Economic Times

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy - Tạp chí kinh tế Việt Nam

VnEconomy TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ

Chủ tịch HĐBT:

TS. Chử Văn Lâm

Tổng biên tập:

Chử Thị Hạnh

Tổng thư ký tòa soạn:

Đào Quang Bính


Giấy phép Tạp chí điện tử số:

272/GP-BTTTT ngày 26/6/2020

Phát triển bởi Hemera Media

Bản quyền thuộc về VnEconomy, Tạp chí điện tử của Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam


Mọi tin bài đăng lại từ website này phải có sự chấp thuận bằng văn bản của VnEconomy.


Các trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. VnEconomy không chịu trách nhiệm nội dung các trang ngoài.

Trụ sở: Số 96-98 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 02437552050