Grab chính thức “tấn công” thị trường Quảng Ninh

Kiều Linh

23/08/2017, 21:44

Với việc mở rộng ra Quảng Ninh, Grab đánh dấu sự có mặt tại 4 thành phố ở Việt Nam, gồm Tp.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh

GrabCar chính thức có mặt tại Quảng Ninh.
GrabCar chính thức có mặt tại Quảng Ninh.

Thông tin từ Công ty TNHH Grab Taxi cho hay, ngày 23/8, Grab chính thức triển khai dịch vụ GrabCar và GrabTaxi tại tỉnh Quảng Ninh.

Như vậy, với việc mở rộng ra Quảng Ninh, Grab đánh dấu sự có mặt tại 4 tỉnh, thành phố ở Việt Nam, gồm Tp.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh.

“Sự xuất hiện của Grab không chỉ giúp các đối tác tài xế có thể có thu nhập ổn định mà còn giúp hành khách di chuyển an toàn, tiện lợi và tiết kiệm hơn”, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, khẳng định.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ các đối tác GrabBike tại Hà Nội, lãnh đạo Grab cho biết, sẽ tăng thu chiết khấu của các tài xế từ 15% lên 20%. Việc tăng chiết khấu này vấp phải sự phản đối của nhiều tài xế, các cuộc tổ chức đình công, biểu tình diễn ra liên tiếp ngay sau đó.

Trong khi đó, theo thông tin từ Hiệp hội Taxi Hà Nội, năm 2016 Công ty TNHH Grab đạt doanh thu 192 tỷ đồng, báo lỗ 443 tỷ. Với hoạt động kinh doanh lỗ, Grab Việt Nam không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 55 triệu thiết bị di động, với hơn 1,2 triệu đối tác tài xế tại Đông Nam Á. Grab đang cung cấp dịch vụ xe tư nhân, xe máy, taxi và dịch vụ đi chung xe trên 7 quốc gia và 87 thành phố ở Đông Nam Á.

Gần đây, Grab vừa công bố Didi Chuxing và SoftBank Group Corp (SoftBank) sẽ đầu tư lên đến 2 tỷ USD để dẫn đầu vòng huy động vốn mới nhất của Grab.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy